จานนี้ก็ดี ชิ้นนี้ก็ใช่ โอ๊ย! เห็นอะไรก็อยากกินไปหมดทุกสิ่งอย่างเลยล่ะค่ะ และเมื่อเผลอตัว เผลอใจทานเข้าไป บ่อยเข้า ๆ รู้ตัวอีกทีความอ้วนอาจจะมาเยือน ต้องลดน้ำหนักแล้วก็เป็นได้นะ! แล้วอะไรคือสัญญาณเตือนที่บอกได้ว่า เห้ย! อ้วนแล้วนะ เธอต้องลดน้ำหนักแล้วบ้างนะ วันนี้เรามาเช็คกันก่อนดีกว่าาา


ลดน้ำหนักเถอะ .. "กางเกงที่ใส่อยู่เริ่มคับ"

  • เมื่อไรก็ตามที่ใส่กางเกงแล้วรู้สึกแน่นกระดุมมาก นั่งไม่ลง ต้องแอบปลดกระดุมอยู่บ่อย ๆ ใช่แล้วค่ะ นี่คือสัญญาณเริ่มต้นที่บอกว่าคุณอ้วนขึ้นแล้ว เพราะเสื้อผ้า กางเกงที่คุณซื้อ ตอนที่คุณซื้อคุณเคยใส่ได้ไง แต่ถ้านานวันไปเริ่มใส่ไม่สบายเนื้อ สบายตัว ใช่แล้วค่ะ ตัวคุณเริ่มขยายแล้ว

ลดน้ำหนัก

instagram.com

ลดน้ำหนักเถอะ .. "นั่งแล้ว จับเนื้อข้างเอวได้เป็นก้อน ๆ"

  • พอกางเกงเริ่มคับ ลองสังเกตเนื้อปีกขารอบ ๆ เอวดูค่ะว่ามีเนื้อส่วนเกินหรือเปล่า เพราะถ้านั่งแล้วเริ่มรู้สึกมีเนื้อปริ้น ๆ ออกมา ให้ตระหนักใจไว้เลยค่ะว่า ไขมันเริ่มมาสะสม มีโอกาสเข้าสู่หนุ่มสาวเจ้าเนื้อละนะ

ลดน้ำหนัก

wattpad.com

ลดน้ำหนักเถอะ .. "แก้มเริ่มออก ขาเริ่มเบียดแล้ว"

  • ความอ้วนก็คือการมีไขมันเพิ่มขึ้น เมื่อมีมากขึ้นเนื้อก็เริ่มขยายค่ะ ซึ่งแค่ละคนก็จะมีช่วงขยายไขมันแตกต่างกัน บางคนออกแก้ม บางคนออกขา เพราะฉะนั้นถ้าเริ่มรู้สึกเดินไม่สบายตัว ถ่ายรูปมาหน้าเริ่มบาน แก้มเริ่มห้อย ลองหันไปลดน้ำหนักดูค่ะ คุมอาหาร ออกกำลังกาย รับรองไม่เกิน 3 เดือนจะรู้สึกดีขึ้นค่ะ

ลดน้ำหนัก

instagram.com

ลดน้ำหนักเถอะ .. "คนทักเยอะแล้ว"

  •  สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นจริง ๆ ค่ะ ถ้าเริ่มมีคนทักคุณตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปคือต้องเริ่มกลับบ้านไปส่องกระจกแล้วนะ เพราะแน่นอนค่ะว่าเราอยู่กับตัวเอง ให้กำลังใจ เชื่อในตัวเองมาตลอดว่า ยังไม่อ้วน ๆ ๆ แต่ถ้ามีคนแล้ว เชื่อเถอะค่ะ กลับไปมองดูดี ๆ บางทีคุณอาจจะเริ่มอ้วนแบบไม่รู้ตัวละก็เป็นได้นะ

ลดน้ำหนัก

koreanfashiongirl.tumblr.com

ถ้าเริ่มเข้าข่าย 2 ใน 4 ข้อนี้ ต้องเริ่มหันไปลดน้ำหนักได้แล้วนะคะทุกคนขา เพราะถ้ายันฝืนกินตามใจปากต่อไป หุ่นพังไม่รู้ตัวเลยนะคะ