คอลซีลเลอร์ คือ อะไร ? 🧐

💌 ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก ‘คอนซีลเลอร์’ กันก่อนดีกว่าค่ะ !

  • คอนซีลเลอร์ จริง ๆ แล้วก็คือประเภทของรองพื้นชนิดหนึ่ง ที่ใช้ในการปกปิดสิว รอยสิว สีผิวไม่สม่ำเสมอ ให้สีแลดูเรียบเนียน สมูท ไม่ดูโดดและลอยจากสีหน้าจริง ๆ  ซึ่งมันก็จะมีเนื้อสัมผัส มีเฉดสีให้เลือกอยู่หลายเฉดสี สามารถมิกซ์เฉดสีได้ค่ะ

https://makeupfomo.com/2019/01/03/milani-cosmetics-conceal-perfect-concealer/

makeupfomo.com

💌 แล้วคอนซีลเลอร์ กับ รองพื้น แตกต่างกันยังไง ?

  • ความสามารถของเครื่องสำอาง 2 ประเภทนี้ จะมีความคล้ายกันมาก ๆ เลยค่ะ มีความต่างเพียงแค่เนื้อของคอนซีลเลอร์จะมีเข้มข้น มีให้เลือกหลายเฉดสี สามารถปกปิดได้เยอะกว่า และเฉพาะทางกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องให้ความรู้สึกที่เบา ไม่ตกร่อง สบายผิว และไม่หนาจนเกินไปค่ะ

คอนซีลเลอร์

sugarpunchbeauty.co.ke

💌  เนื้อสัมผัสของคอนซีลเลอร์ มีกี่แบบนะ ?

  • เนื้อสัมผัสของคอนซีลเลอร์จะมีด้วยกันหลายประเภทเลยแหละ ซึ่งก็จะแตกต่างทั้งลักษณะในการปกปิด ความชอบ และรูปแบบการใช้งาน โดยจะแบ่งออกเป็นย่อย ๆ ประมาณ 3 แบบ คือ ...
 

      1. เนื้อน้ำ : เหมาะสำหรับใช้คู่กับแปรงค่ะ เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ไม่ได้เน้นการแต่งหน้าหนัก ๆ วันเบา ๆ สบาย ๆ Everyday Look ค่ะ สามารถเลือกลงปกปิดเฉพาะเฉดสีผิวที่ไม่เท่ากันได้ ลงทับชั้นได้ไม่หนักหน้าจนเกินไปค่ะ

คอนซีลเลอร์

jasmaniablog.wordpress.com

       2. เนื้อลิควิด : คอนซีลเลอร์แบบเนื้อลิควิดถือเป็นเนื้อที่ได้รับความนิยมที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะเนื้อเขาเกลี่ยง่าย ควบคุมได้ดี เหมาะสำหรับลงบริเวณใต้ตา ปิดรอยคล้ำได้ดีเลยค่ะ แนะนำให้เลือกออกโทนสว่างหน่อยนะ จะทำให้หน้าดูไบร์ทขึ้นค่า

คอนซีลเลอร์

nicehair.dk

      3. เนื้อครีม : สำหรับคอนซีลเลอร์เนื้อครีมนั้นเหมาะมากสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการปกปิดสิว หรือรอยคล้ำที่ต้องการปกปิดขั้นสุด ทริคคือถ้าต้องการปกปิดสิวให้เลือกสีที่ค่อนข้างคล้ายกับสีผิวหลักเราเลยนะ จะช่วยทำให้ปกปิดได้เนียนค่ะ แต่คอนซีลเลอร์แบบเนื้อครีมจะไม่ค่อยตอบโจทย์กับสาวที่มีผิวแห้งนะ ใช้แล้วอาจจะเกิดการตกร่องได้ง่าย อาจต้องเลี่ยงไปใช้แบบเนื้อลิควิคแทนค่ะ

คอนซีลเลอร์

instyle.de
  •  โดยจะมีมาทั้งในรูปแบบหลอด แท่ง ปากกา และตลับ ชอบแบบไหนก็สามารถเลือกใช้ได้ตามใจชอบเลยค่า

คอนซีลเลอร์

lifestylemonster.com

รู้แบบนี้แล้วก็เลือกใช้ให้ถูกประเภทนะคะทุกคนขา บางทีวันเบา ๆ สบาย ๆ ไม่ได้อยากได้การปกปิดเยอะ ก็เลือกใช้คอนซีลเลอร์แบบปกปิดแค่บริเวณใต้ตา เขียนคิ้ว ทาปากนิดหน่อย ก็สามารถออกไปข้างนอกได้แบบไม่โทรมแล้วค่ะ เลือกใช้ให้ถูกกันนะคะ สวยปัง ๆ จ้าแม่

💕 สามารถอ่านเรื่องราวความสวย ความงามเพิ่มเติมได้ที่ 'Jelly Beauty' นะคะ

บทความที่คุณอาจสนใจ