สาวผิวแพ้ง่ายนี่จะใช้สกินแคร์อะไรก็ต้องคิดแล้วคิดอีก ว่าใช้แล้วเราจะแพ้จนหน้าแหกหรือเปล่า เพราะคงไม่มีสาวคนไหนอยากเข้าคลินิกไปหาหมอผิวหนังบ่อย ๆ หรอกจริงไหม ? งั้นการเลือกใช้สกินแคร์จึงเป็นสิ่งที่สาวผิวแพ้ง่ายต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เรามาดูกันดีกว่าว่าสกินแคร์แบรนด์ไหนตัวใดบ้างที่เหมาะสำหรับสาวผิวแพ้ง่าย ใช้แล้วไม่ทำให้เป็นสิวหรือมีผื่นแดงขึ้น อ่อนโยนมากชนิดที่ว่าเด็กก็ใช้ได้

 

Physiogel Daily Moisture Therapy Cream ขนาด 75 มล. ราคา 675 บาท


ถือว่าเป็นสกินแคร์ขายดีมากในหมู่สาวผิวแพ้ง่าย เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงผิวแล้วยังช่วยลดอาการอักเสบให้ทุเลาลง สกินแคร์ตัวนี้จะช่วยเติมความชุ่มชื้นสู่ผิวหน้าให้กลับมาเรียบเนียนนุ่มน่าสัมผัส ลดการเกิดผื่นแดงหรือผิวลอก เป็นสูตรไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีสารกันเสีย และยังไม่อุดตันรูขุมขนอีกด้วย ใครที่แต่งหน้าไม่ติดแนะนำให้ใช้สกินแคร์ตัวนี้เลยค่ะรับรองว่าแต่งหน้าติดเช้ายันเย็นแน่นอน

 

สกินแคร์

Cr. wasmachtheli.com

 

Sudocrem ขนาด 125 กรัม ราคา 389 บาท


อีกหนึ่งสกินแคร์อเนกประสงค์ที่สามารถใช้ได้กับทุกส่วนในร่างกาย ตัวนี้จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวที่แห้งและขาดน้ำจนอักเสบ เป็นผื่นแดงหรือลอก ช่วยบรรเทาอาการแพ้ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี เป็นสูตรอ่อนโยนที่สามารถใช้ได้กับเด็กทารก หรือนำไปบำรุงผิวในจุดที่แห้งกร้านคล้ำเสียก็จะทำให้ผิวกลับมาเนียนนุ่มสุขภาพดี

 

สกินแคร์

Cr. sophobsessed.com

 

Kiehls Corrective Dark spot ขนาด 30 มล. ราคา 2700 บาท


นอกจากปัญหาผิวแพ้ง่ายแล้วใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับริ้วรอยและจุดด่างดำ สกินแคร์ตัวนี้ค่อนข้างตอบโจทย์เลยค่ะ เพราะจะช่วยบำรุงล้ำลึกปรับผิวให้สว่างกระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จุดด่างดำจางลงใน 2 สัปดาห์ ปราศจากซิลิโคน สารกันเสีย น้ำหอม สี และเทคโนโลยีกระจายแสง หากใครกลัวว่าจะแพ้ก็สามารถไปทดสอบที่เคาน์เตอร์แบรนด์ก่อนได้นะคะ

 

สกินแคร์

Cr. everydayh.com

 

Eucerin Omega Soothing Cream ขนาด 50 มล. ราคา 855 บาท


สำหรับใครที่เจอปัญหาผิวแห้งตึงจนหน้าลอก แสบหน้าบ้างล่ะ Jelly ขอแนะนำสกินแคร์ตัวนี้เลยค่ะ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดการระคายเคืองจากอาการแพ้ เป็นสูตรอ่อนโยนที่สามารถใช้ได้กับผิวของเด็กทารก ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน สี และน้ำหอมที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว หน้าหนาวต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งนะพูดแค่นี้ ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยค่ะ

 

สกินแคร์

Cr. deskgram.net/

 

Vichy Mineral 89 Skin Fortifying Booster Hya ขนาด 30 มล. ราคา 849 บาท


ถ้าอยากให้ผิวกลับมาใสเด้งเต่งตึงเหมือนผิวเด็ก ก็ต้องใช้สกินแคร์ตัวนี้ซึ่งเป็นเซรั่มน้ำแร่เข้มข้นที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว เผยผิวเนียนใสเด้งและนวลเนียน ช่วยปรับสมดุลให้ผิวแข็งแรงขึ้น ลดเลือนริ้วรอย สกินแคร์ตัวนี้ปราศจากพาราเบน ซิลิโคน น้ำหอม สี และแอลกอฮอล์ จึงมั่นใจได้ว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้อย่างแน่นอน

 

สกินแคร์

Cr. samplesociety.ru

 

Cetaphil Moisturizing Cream ขนาด 50 กรัม ราคา 555 บาท


สกินแคร์ตัวสุดท้ายที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวที่แห้งลอกและแพ้อย่างรุนแรง เพราะมีส่วนผสมของ Emollients และ Humectants สารให้ความชุ่มชื้นสูงและช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวไว้ได้อย่างยาวนาน เนื้อครีมไม่เหนียวเหนอะหนะ อ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและลาโนลิน ไม่ก่อให้เกิดสิว ผ่านการวิจัยแล้วว่าสามารถใช้ควบคู่กับการรักษาโรคผื่น ภูมิแพ้ ผิวหนังอักเสบให้ดีขึ้นได้

 

สกินแคร์

Cr. 9lives.co.za

 

คราวนี้สาวผิวแพ้ง่ายก็ไม่ต้องเป็นกังวลสำหรับการเลือกใช้สกินแคร์อีกต่อไป หากยังกลัวว่าจะแพ้อยู่แล้วล่ะก็อาจจะซื้อไซส์เทสเตอร์มาทดลองใช้ก่อนก็ได้นะคะ หรือจะตรงไปที่ช็อปเพื่อทดสอบอาการแพ้ก่อนตัดสินใจซื้อก็ได้ ทางที่ดีควรเลือกใช้สกินแคร์พวกเวชสำอาง เพราะผ่านการทดสอบว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ก็มั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าจะไม่มีสารที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังของเราอย่างแน่นอน