เกิดมาเป็นชะนีมีเมนส์! นอกจากจะปวดท้อง เป็นสิว เกรี้ยวกราด แถมกินเยอะกว่าปกติแล้ว เวลาออกไปข้างนอกทีไรก็มักจะไม่สบายตัว กังวลว่าประจำเดือนจะเลอะ หรือแม้แต่ "กลิ่นคาวเลือด" ที่บางครั้งก็ลอยขึ้นมากวนใจทำให้รู้สึกไม่มั่นใจเวลาต้องอยู่ใกล้คนอื่น ซึ่งการที่น้องสาวมีกลิ่นคาวเลือด หรือกลิ่นอับแบบนี้มักจะเกิดกับสาว ๆ ที่ประจำเดือนมามากและไม่ค่อยได้เปลี่ยนผ้าอนามัย หรือใช้ผ้าอนามัยที่ซึมซับได้ไม่ดีเท่าที่ควร วันนี้ Jelly เลยจะมาบอกต่อ "ผ้าอนามัยดับกลิ่น" ที่ใส่แล้วสบายตัว ซึมซับดี ที่สำคัญคือกลิ่นหอมฟุ้งเป็นมิตรกับน้องสาว! จะมียี่ห้อไหนควรค่าแก่การใช้ตามมาดูกัน <3  

 

1. ผ้าอนามัย Sofy AirFit Cooling Fresh    


เริ่มกันด้วยผ้าอนามัยกลิ่นแตงกวาที่สาว ๆ เค้ารีวิวว่าใส่แล้วน้องสาวหอมฟุ้งน่าอยู่ใกล้! อ๊ะ ๆ ฟังไม่ผิดกันหรอก เพราะผ้าอนามัย Sofy AirFit Cooling Fresh สูตรใหม่ล่าสุดเค้ามีสารสกัดจากแตงกวา ให้ความรู้สึกเย็นสบายและอ่อนโยนต่อผิว ยิ่งอากาศร้อน ๆ แบบนี้ ใส่แล้วช่วยลดความอับชื้นที่เป็นสาเหตุของกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ทำให้รู้สึกสดชื่น มั่นใจกว่าที่เคย!

  • ราคา : 35 บาท
  • พิกัด : 7-11 / Tops / Lotus / Watsons

 

ผ้าอนามัย

 

2. ผ้าอนามัย Laurier Ultra Slim Fresh Control


นอกจากผ้าอนามัยลอริเอะเค้าจะได้ชื่อว่า บางเบา ซึมซับดี ใส่แล้วคล่องตัวจนถูกใจสาว ๆ แล้ว Laurier Ultra Slim Fresh Control มาพร้อมแผ่นซากุระ เฟรช ช่วยดูดซับและล็อคกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดี แถมยังมีกลิ่นหอม ๆ ของซากุระ เฟรช ช่วยดับกลิ่นกวนใจ ใส่แล้วนุ่มสบาย อ่อนโยนต่อผิว ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องกลิ่นอับให้สูญเสียความมั่นใจเลยค่ะ

  • ราคา : 37 บาท
  • พิกัด : 7-11 / Tops / Lotus / Watsons

ผ้าอนามัย

 

3. ผ้าอนามัย Modess Cottony Soft


ผ้าอนามัยโมเดสเค้าขึ้นชื่อเรื่องความนุ่มสบาย มีกลิ่นหอม ใส่แล้วไม่ซึมเปื้อนอยู่แล้ว ซึ่งรุ่นคอตตอนนี่ ซอฟท์นี้ก็มาพร้อมกลิ่นหอม ๆ ที่ได้จากสารสกัดธรรมชาติ ใส่แล้วสดชื่น สบายตัว ช่วยลดกลิ่นอับและป้องกันการเกิดกลิ่น รุ่นนี้มีทั้งตอนกลางวันและกลางคืน แต่ไม่แนะนำสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายมาก ๆ เพราะใช้แล้วอาจเกิดการระคายเคืองได้ค่ะ 

  • ราคา : 41 บาท
  • พิกัด : 7-11 / Tops / Lotus / Watsons

ผ้าอนามัย

4. ผ้าอนามัย Saralie


มาที่ผ้าอนามัยใช้ดีจากแดนกิมจิกันบ้างดีกว่า กับผ้าอนามัยแบรนด์ Saralie กลิ่นฟลอรัล เบอร์รี่ เป็นกลิ่นหอมหวานแนวฟรุ้ตตี้แบบเฟรช ๆ ใส่แล้วสดชื่นสบายตัว ช่วยลดกลิ่นอับและกลิ่นคาวเลือดได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ สาว ๆ ที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์ช่วงมีประจำเดือนแนะนำว่าถ้าไปญี่ปุ่นเมื่อไหร่ต้องซื้อตุนไว้เยอะ ๆ นะจ๊ะ รับรองว่าใช้แล้วเลิฟแน่นอน

  • พิกัด : ญี่ปุ่น

 


5. ผ้าอนามัย Sofy Cooling Fresh


ปิดท้ายด้วยผ้าอนามัยติดแอร์ที่ใส่แล้วหนาวสะท้านถึงทรวง! สำหรับเจ้า Sofy Cooling Fresh ตัวนี้เค้ามาพร้อม "แผ่นคูล" ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นจึงช่วยลดกลิ่นอับได้เป็นอย่างดี แถมยังมีกลิ่นหอมสะอาด ๆ เฟรช ๆ เหมือนแป้งเย็น ใส่แล้วเนียนนุ่ม สบายตัว ไม่มีกลิ่นอับกวนใจแม้แต่น้อย แถมผ้าอนามัยแบบเย็นยังช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นด้วยน้า  

  • ราคา : 39 บาท
  • พิกัด : 7-11 / Tops / Lotus / Watsons

ผ้าอนามัย

 

ช่วงมีประจำเดือนนอกจากสาว ๆ จะต้องใส่ใจในการเลือกใช้ผ้าอนามัยที่ซึมซับดีและช่วยลดกลิ่นคาวเลือดได้แล้ว ยังต้องดูแลเรื่องความสะอาดของน้องสาวมากเป็นพิเศษ ควรเปลี่ยนผ้าอนามัยทุก ๆ 3 - 4 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้เกิดการหมักหมม จนทำให้รู้สึกระคายเคือง มีกลิ่นอับ หรือติดเชื้อ เอาเป็นว่าใครอยากพิสูจน์ความหอมมั่นใจก็ลองไปเลือกซื้อมาใช้กันดู รับรองว่าคราวนี้เดินตัวปลิว มั่นใจขึ้นอีกหลายระดับ! 😘