ปัญหาข้อหนึ่งในการแต่งหน้าของสาว ๆ ก็คือ ขั้นตอนของการลงรองพื้นนั่นเองค่ะ ซึ่งต้องบอกว่า ถ้าจะมองว่ามันเป็นเรื่องยาก มันก็ยากอยู่เหมือนกันนะ เพราะขั้นตอนการลงงานผิว ไม่ใช่แค่ฉันเลือกรองพื้นที่ตรงกับสภาพผิวหน้าฉันแล้ว ก็คือจบ ได้ผิวที่สวยแล้ว ซึ่งเอาจริง ๆ มันมีเทคนิคและวิธีลงรองพื้นผิวให้เนียน ผ่องมากกว่านั้นนะ แล้วมันจะใช้วิธีไหน เทคนิคอะไร วันนี้ Jelly มีเทคนิคการลงรองพื้นมาฝาก ไปดูกันค่ะ


1. วิธีลงรองพื้น 'เลือกอุปกรณ์การลงรองพื้นให้เหมาะกับความต้องการ'


  • การลงรองพื้น จะลงให้สวย แน่น เนียน ก็ต้องเลือกอุปกรณ์ให้ตรงกับความต้องการงานผิวในวันนั้น ๆ เหมือนกันนะ อย่างในวันที่ต้องการความปกปิดที่แน่นหน่อย เราต้องเลือกใช้แปรงลงรองพื้นที่ขนแน่น ๆ เพราะจะช่วยให้รองพื้นเรียบเนียน แน่น แบบไม่หนักจนเกินไป แต่ในวันเบา ๆ ไม่ได้เน้นความหนักมากนัก แนะนำให้เลือกใช้เป็นฟองน้ำชุบน้ำหมาด ๆ ก็จะให้งานผิวที่ติดรองพื้นแบบบาง ๆ หรือบางวันรีบ ๆ อาจจะวอร์มรองพื้นที่หลังมือก่อนแล้วใช้มือค่อย ๆ Tap เป็นบริเวณไปค่ะ

รองพื้น

makeupadelaidemagazine.thewhitestyle.ru

2. วิธีลงรองพื้น 'ใช้ Primer พรางรูขุมขน'


  • หลายคนมักจะมองข้ามไพรเมอร์ก่อนลงจะรองพื้นงานผิวไปค่ะ เพราะคิดว่าไม่จำเป็น แต่เอาจริง ๆ แล้ว การลงไพรเมอร์ก่อนลงรองพื้น มันจะช่วยปรับให้ผิวของเราสมูท ปรับสมดุลงานผิวให้เรียบเนียน พรางรูขุมขนได้ดี แถมยังคุมมันได้แบบยอดเยี่ยมอีกนะ ผิวหน้าประเภทไหนก็สามารถเลือกแบบที่ตอบโจทย์สภาพผิวตัวเองได้เลยค่า

รองพื้น

s24.allpin.info

3. วิธีลงรองพื้น 'ลงรองพื้นให้แนบผิวที่สุด' 


  • อย่างที่บอกไปเลยค่ะว่า การลงรองพื้น เราต้องรู้จักเลือกใช้อุปกรณ์ให้เหมาะสมกับความต้องการงานผิวในวันนั้น ๆ ซึ่งวิธีลงรองพื้นที่ Basic ที่ต้องใช้กันในทุกลุคก็คือ การใช้มือสัมผัสผิว Tap Tap Tap เก็บงานนั่นเองค่ะ ซึ่งในวงการ Makeup Artist เขาบอกกันว่า ความร้อนจากมือจะช่วยละลายให้รองพื้นติดผิวได้มากกว่า ซึ่งถ้าเรากังวลส่วนไหนเป็นพิเศษ อาจจะต้องใช้มือในการเก็บงานหน่อยนะคะ

รองพื้น

theskincareedit.com

 


4. วิธีลงรองพื้น 'เซตทุกอย่างด้วยแป้ง'


  • เกิน 50% ของสาวไทยอย่างเรา ๆ ส่วนใหญ่แล้ว ก็จะพบเจอกับปัญหาหน้าเยิ้ม หน้ามันระหว่างวันค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วถ้าไม่อยากเจอปัญหานั้น การเซตงานผิวก่อนออกจากบ้าน เลือกแป้งที่ตอบโจทย์ก็คืออีกตัวช่วยหนึ่งค่ะ เพราะฉะนั้นแล้ว แนะนำหลังจากที่ลงกันแดด รองพื้น หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เป็นการลงรองพื้นผิวเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้แป้งเซตทุกอย่างอีกหนึ่งครั้ง อยากได้แน่นหน่อยก็ใช้พัฟ เบาหน่อยก็ใช้แปรง เพื่อเป็นการล็อคไม่ให้รองพื้นคืนตัวก่อนเวลาค่ะ

รองพื้น

m.sephora.com

5. วิธีลงรองพื้น 'แก้ตั้งแต่การบำรุงผิว'


  • ท้ายสุด อยากได้งานผิวดี ๆ ก็ต้องเริ่มกันตั้งแต่การบำรุงผิวค่ะ เลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเอง ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากออยล์หรือมีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์ให้น้อยที่สุด หาเวลามาส์กหน้า เติมน้ำ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวบ่อย ๆ ผิวดีมีชัยไปมากกว่าครึ่งอยู่แล้วค่า

รองพื้น

blog.dooled.com

ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะทุกคนขา การมีผิวที่ดี ลงรองพื้นผิวสวย เป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็ทำกันได้ค่ะ ลองค่อย ๆ ไปปรับใช้กันดูนะคะ และก็อย่างที่บอกไปเลยค่ะ เลือกรองพื้นที่เหมาะกับสภาพผิวตัวเอง ล้างทำความสะอาดผิว ทาสกินแคร์บำรุงให้ดี เพื่อผิวที่สวยและดีอยู่กับเราไปนาน ๆ จ้าา  :)