พอมีความรัก ถ้าได้มาดีก็ถือว่าโชคดี แต่ถ้าได้มาแล้วไม่ดี ไม่มีมันก็น่าจะดีกว่าถูกต้องไหมล่ะคะ ? แต่ถ้ารักไปแล้ว รักมาก ๆ รักแบบเลิกแล้วก็ยังลืมแฟนเก่าไม่ได้จะทำยังไงดีล่ะ! วันนี้ Jelly มี 4 วิธีลืมแฟนเก่ามาฝากกัน จะมีวิธีไหนบ้างนั้นมาดูกันเลยค่ะ


1. วิธีลืมแฟนเก่า "ลบทุกช่องทางการติดต่อ"

  • ถ้ามันจบกันไม่ดี เป็นเพื่อนกันไม่ได้ การลบหรือบล็อคก็เป็นทางออกที่ดีที่สุดค่ะ พยายามไม่ต้องไปนั่งคิด หากิจกรรมอย่างอื่นทำไปจะดีกว่านะ

ลืมแฟนเก่า

today.line.me

 

2.วิธีลืมแฟนเก่า "เก็บหรือทิ้งของที่เคยได้รับทั้งหมด"

  • เลิกกันแล้วเป็นเพื่อนกันได้มันก็ดีค่ะ แต่ถ้าสถานะยังไปถึงขั้นนั้นไม่ได้ การเอาของไปทิ้งหรือเก็บลงกล่องไปเลยน่าจะเป็นวิธีลืมแฟนเก่าที่ดีที่สุดค่ะ 

ลืมแฟนเก่า

inspiraspaces.com

 

3.วิธีลืมแฟนเก่า "อย่าไปในสถานที่ ที่เคยมีความทรงจำร่วมกัน"

  • เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงไปก่อนนะคะช่วงแรก ๆ เพราะถ้าเรายังกลับไปวนเวียนในที่เดิมที่เคยไปด้วยกันหรือร้านอาหารที่เคยกิน มันก็ยากที่จะไม่นึกถึงวันเก่าที่เคยมีร่วมกัน

ลืมแฟนเก่า

lazeofdays.wordpress.com

 

4. วิธีลืมแฟนเก่า "ดูแลตัวเองให้ดี"

  • เลิกกันแล้ว ก็จบ ๆ กันไปค่ะ เมื่อเลือกที่จะแยกทางกัน ก็ถึงเวลาที่เราต้องหันกลับมารักตัวเองแล้วล่ะ วิธีลืมแฟนเก่าข้อสุดท้ายคือให้สาว ๆ ลองหากิจกรรมทำดูค่ะ ออกกำลังกายปั้นหุ่นให้สวยเป๊ะ! หรือจะหันไปทำผมแต่งหน้า แต่งตัวให้สวยงาม เลือกสิ่งดี ๆ ให้ชีวิตกันเวิร์คเหมือนกันค่ะ

ลืมแฟนเก่า

instagram.com

สำคัญที่สุดอย่าปิดกั้นตัวเองนะคะทุกคนขา เอาความรักครั้งก่อน ๆ เป็นบทเรียน ถ้าเราผิดก็ปรับปรุงตัว เรียนรู้และรับมือซะ แต่ถ้าเราไม่ได้ผิดก็เอามาเป็นบทเรียน ท่องเอาไว้ว่า อกหักก็ยังดีกว่ารักไม่เป็นนะเธอออ สู้ ๆ ค่ะ :)