สาวสายปาร์ตี้ที่ชอบถ่ายรูปทั้งหลาย เวลาไปผับบาร์เนี่ยมันก็ค่อนข้างมืดใช่ไหมล่ะ บางทีก็มีช่างภาพของทางร้านมาถ่ายรูปให้ ไอ้เราก็คิดว่าตัวเองสวยแล้วล่ะแต่พอเพื่อนแท็กรูปในเพจมา ทำไมหน้าเทาแบบนี้!! ถ้าไม่อยากจะอับอายสายตาประชาชีที่เข้ามาดูเพจแล้วล่ะก็ Jelly มีเทคนิค "แต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าเทา" เวลาถ่ายรูปสาดแฟลชมาฝาก เอ้าตามมาดูกันสิจ๊ะรอไร

 

1. แต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าเทา... เลือกรองพื้นให้ถูกเบอร์


ตายไม่ตายก็อยู่ที่การเลือกรองพื้นนี่แหละค่ะ เทคนิคแต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าเทานั้นเราจำเป็นจะต้องรู้โทนสีผิวของเราก่อนว่าเป็นผิวขาวอมชมพู ขาวเหลือง สองสี หรือผิวสีน้ำผึ้ง การถ่ายรูปสาดแฟลชนั้นจะทำให้ใบหน้าขาวกว่าที่เป็นอยู่ ทางที่ดีควรเลือกรองพื้นสีที่พอดีกับหน้าของเรา ไม่ขาวไป 1 เฉดสีอย่างที่ BA ทั้งหลายแนะนำ ไม่งั้นถ่ายรูปออกมาหน้าเทาแน่นอน

 

แต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าเทา

 

2. แต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าเทา... ทาไพรเมอร์ควบคุมความมัน


รู้ไหมว่าการที่เราไม่ใช้ไพรเมอร์ควบคุมความมันนั้นมันทำให้เราดับอนาถเมื่อถ่ายรูปสาดแฟลช เพราะความมันเงาบนใบหน้าจะส่งผลให้ใบหน้าเธอดูหมองเหมือนของเข้า บวกกับรองพื้นเฉดขาวของเธอมันยิ่งทำให้แย่ไปใหญ่ เทคนิคแต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าเทานั้นทางที่ดีอย่าลืมทาไพรเมอร์ควบคุมความมัน ปกปิดรูขุมขนให้เรียบเนียนสนิท เวลาถ่ายรูปออกมาจะได้ดูหน้าเนียน ๆ ยังไงล่ะ

 

แต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าเทา

 

3. แต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าเทา... เน้นแต่งหน้าบาง ๆ ไม่ดูหนาเตอะ


พอรู้ว่าต้องไปผับบาร์ทั้งทีบางคนนี่จัดเต็มอย่างกับไปประกวดนางนพมาศ บางครั้งถ่ายรูปออกมามันทำให้ดูหน้าเต็มและแข็งทื่อจนเกินเหตุ หากอยากดูสวยเป็นธรรมชาติแล้วล่ะก็ อีกหนึ่งเทคนิคแต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าเทาก็คือการแต่งหน้าบาง ๆ รองพื้นไม่ต้องโบกหลายชั้น เต้น ๆ อยู่เหงื่อไหลผับเปิดไฟขึ้นมาผู้ชายจะตกใจเอาได้ ยิ่งถ่ายรูปสาดแฟลชแล้วหน้าไหลมันจะเห็นชัดกว่าปกติ ทางที่ดีแต่งหน้าบาง ๆ ไว้เถอะค่ะแม่คุณ

 

แต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าเทา

 

4. แต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าเทา... งดฟาดไฮไลท์หนังปลาทู


รู้ไหมว่ายิ่งฟาดไฮไลท์ให้เหมือนหนังปลาทู มันยิ่งทำให้หน้าดูเทา!! เทคนิคสุดท้ายของการแต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าเทานั้น ขอให้สาว ๆ ปาดไฮไลท์แต่พองาม ทางที่ดีควรเลือกใช้ไฮไลท์โทนสีทองหรือสีแชมเปญจะทำให้ดูซอฟท์กว่าไฮไลท์โทนสีเงิน ปาดบาง ๆ ให้ใบหน้าดูไบร์ทและเปล่งประกาย ยิ่งปาดหนักเวลาถ่ายรูปสาดแฟลชออกมามันจะเห็นชัดมากจนทำให้หน้าเทาด่างเลยแหละ

 

แต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าเทา

 

หน้าเทาไม่ได้ดูมีค่า เพราะว่ามันไม่ใช่แบงค์พัน! เรื่องนี้ต้องจำให้ขึ้นใจเลยนะคะซิส รู้เทคนิคการแต่งหน้ายังไงไม่ให้หน้าเทาเวลาถ่ายรูปสาดแฟลชแล้ว ก็อย่าลืมเอาไปปรับใช้กันด้วยล่ะ Jelly ก็เป็นห่วงอยากให้สาว ๆ สวยทั้งในรูปและในชีวิตจริง รู้เทคนิคที่ดีแบบนี้แล้วก็อย่าลืมบอกต่อเพื่อนสาวแก๊งเราด้วยล่ะ ถ้าอยากรู้เคล็ดลับดี ๆ มากกว่านี้ก็โหลดแอพ Jelly ติดเครื่องไว้สิจ๊ะ!

 

Cr. Pinterest