คนรักกันมันก็ต้องมีทะเลาะบ้างเป็นบางเวลา ก็แหมมันต้องมีบางทีที่เรากับแฟนไม่เข้าใจกัน มีความคิดเห็นต่างกันจึงทำให้ทะเลาะกัน สาว ๆ ส่วนมากก็มีนิสัยที่ชอบประชดแฟนด้วยวิธีต่าง ๆ จนเขาเบื่อ มาดูกันดีกว่าว่าพฤติกรรมไหนบ้างที่ไม่ควรทำ ก่อนจะเสียแฟนไปตลอดกาล!

 

1. บล็อคเบอร์ ไลน์ เฟส


ทะเลาะกับแฟนแต่ละที อยากให้เขาง้อใจจะขาดแต่คุณเธอดันบล็อคทุกช่องทางการติดต่อแบบนี้เขาจะง้อเธอได้ยังไง ทำแบบนี้บ่อย ๆ เวลาทะเลาะกับแฟนอาจจะทำให้เขาเหนื่อยใจที่จะง้อ แล้วปล่อยผ่านเลยตามเลยจนเธอต้องหายเอง ผู้ชายน่ะแอบกระซิบมาบอกว่าไม่ชอบวิธีนี้ที่แฟนสาวทำสุด ๆ ทางที่ดีควรจะนิ่งไว้นะจ๊ะ

 

ทะเลาะ แฟน

 

2. บอกเลิกแฟน


ทะเลาะกับแฟนแล้วบอกเลิกทุกครั้งระวังได้เลิกจริงนะคะสาว ๆ แม้มันจะเป็นเรื่องที่ไม่ได้ร้ายแรงมาก แต่เมื่อผู้ชายเขาโดนบอกเลิกบ่อย ๆ มันทำให้เขาเบื่อและหมดความอดทน ทางที่ดีทะเลาะกันรุนแรงแค่ไหนก็ไม่ควรพลั้งปากขอเลิกหรือท้าเลิกเด็ดขาด เพราะวันพรุ่งนี้อาจจะไม่มีคำว่าเราอีกแล้วก็ได้

 

ทะเลาะ แฟน

 

3. โพสข้อความประชดในโซเชียล


เวลาทะเลาะกับแฟนทีไร จะต้องโพสข้อความแนวประชดหรือข้อความประเภทว่าโสดจีบได้ ผู้ชายส่วนมากไม่ค่อยชอบให้คนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องมารับรู้เรื่องส่วนตัวนักหรอก พอเธอโพสเพื่อน ๆ ก็จะมาปลอบใจและเข้าข้างเธอจนกลายว่าแฟนเธอเป็นคนผิด พอเขารู้สึกว่าตัวเองทำอะไรก็ไม่ดี เขาอาจจะน้อยใจและไม่อยากทนคบกับเธอแล้วก็ได้นะ

 

ทะเลาะ แฟน

 

4. ใช้ความรุนแรง ทำร้ายร่างกาย


เป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่งเวลาทะเลาะกับแฟน คนรักกันไม่จำเป็นต้องใช้ความรุนแรงเพื่อการเอาชนะ คงไม่มีใครชอบการโดนทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจหรอก ถ้าเกิดโดนทำร้ายมาก ๆ สักวันคนเราจะหมดความอดทนแล้วตัดอะไรได้ง่ายมาก คราวนี้ต่อให้เธอง้อให้ตายยังไงเขาก็ไม่กลับมาคบผู้หญิงที่ชอบใช้ความรุนแรงหรอก

 

ทะเลาะ แฟน

 

5. ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย


เวลาทะเลาะกันมันไม่มีใครยั้งอารมณ์ได้ แต่ขอให้ยับยั้งและใช้เหตุผลนิดนึง ต่อให้ทะเลาะกับแฟนแรงแค่ไหนก็ไม่ควรกรนด่าด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ เราควรให้เกียรติแฟนของเราเพราะเขาคือคนพิเศษ ยิ่งจะต้องเกรงใจและถนอมน้ำใจกันเพื่อให้ความรักยืนยาว ถ้าแฟนเธอถูกด่าว่าด้วยถ้อยคำหยาบคายบ่อย ๆ เขาจะต้องไม่ทนกับผู้หญิงแบบเธอแน่นอน

 

ทะเลาะ แฟน

 

ถ้าหากสาว ๆ ไม่อยากเสียแฟนไป เวลาทะเลาะกันก็ไม่ควรทำพฤติกรรมเหล่านี้เด็ดขาด มีอะไรแนะนำว่าให้เปิดอกคุยกันและเคลียร์ด้วยเหตุผล ห่างกันสักพักเพื่อให้อารมณ์ดีแล้วค่อยปรับความเข้าใจกัน จะทำให้ความรักยืนยาวมากขึ้นนะคะ