"มาส์กแผ่น" หรือ "ชีทมาส์ก" เชื่อได้เลยว่าคงมีคนจำนวนน้อยมาก ๆ ที่ไม่รู้จัก ถูกต้องไหมล่ะคะ ? ว่าแต่ว่า! รู้จักแผ่นมาส์กหน้าแล้ว รู้จักวิธีใช้มาส์กแผ่นแล้วหรือยัง ? เพราะจะเห็นได้เลยว่ามีหลายสูตร หลายประเภท หลายแบรนด์ สารพัดสารสกัดต่าง ๆ นานา สรุปแล้วเราต้องใช้เจ้ามาส์กแผ่นยังไงให้ได้ประโยชน์แบบเต็มที่ล่ะ! วันนี้ Jelly จะมาอธิบายวิธีการใช้มาส์กแผ่นที่ถูกวิธี ให้ได้ผลลัพธ์แบบเต็ม ๆ จะมีขั้นตอนยังไงบ้างนั้น มาดูกันเลยยย


💡 ก่อนอื่นเลยมาทำความรู้จักการมาส์กหน้ากันก่อน ..

การมาส์กหน้า (Face Mask) คือ การบำรุงผิวหน้าด้วยการเคลือบผิวจากสารบำรุงผิวเข้มข้น ที่ผ่านการสกัดมาแล้วให้ออกมาเป็นแต่ละสูตร การมาส์กหน้าก็จะเป็นการดูดซับ ทำความสะอาด กระตุ้นการไหลเวียนเลือด บำรุงให้ผิวหน้าเนียนละเอียดขึ้น เปล่งขึ้น ขาวสว่างขึ้น โดยจะแบ่งแยกเป็นมาส์กประเภทหลัก ๆ อยู่ 3 แบบ คือ ..

  1. มาส์กประเภทครีม : ส่วนใหญ่แล้วจะมาในรูปแบบ Sleeping Mask ค่ะ เป็นเนื้อครีมที่ใช้ทาก่อนนอน ไม่ต้องล้างออก นอนได้เลย แนะนำว่าควรทำอาทิตย์ละ 2 - 3 ครั้ง เพื่อเป็นการบูสผิวหน้าให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน

  2. มาส์กประเภทปูน : การมาส์กหน้าแบบปูน ส่วนใหญ่แล้วจะเจอในคลินิกค่ะ ซึ่งจะเป็นการผสมครีมให้เข้ากัน จากนั้นก็นำมาทาลงบนหน้า ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วลอกออก 

  3. มาส์กประเภทแผ่น (Sheet Mask) : มาส์กประเภทแผ่นมีอยู่ด้วยกันหลายรูปแบบ ทั้งแบบเต็มหน้า ครึ่งหน้าและเฉพาะจุด ข้อดีคือพกพาสะดวก ใช้งานง่าย ทำเองได้ไม่ต้องง้อใคร บางประเภทก็ไม่ต้องล้างออก บางประเภทก็มีกำหนดเวลาไว้ ทำความเข้าใจตัวแผ่นมาส์กให้เข้าใจก่อนใช้ด้วยนะ


วันนี้ Jelly ใช้เป็นมาส์กแผ่นของ Watsons ซองละ 49 บาท จริง ๆ เขามีด้วยกัน 6 สูตรค่ะ แต่ล่าสุดออกมาใหม่เป็นตัว "Snail Mask" สามารถมาส์กได้ทุกวัน เราก็เลยเลือกมาใช้ เพราะว่าเจ้าตัวนี้เขามีส่วนผสมมาจากเมือกของหอยทาก ที่จะช่วยในเรื่องของการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน สมานริ้วรอย ซ่อมแซมผิว เพิ่มความชุ่มชื้น

มาส์กแผ่น

💕 วิธีใช้ก็ง่าย ๆ 5 ขั้นตอนค่ะ คือ ..

1. ทำความเข้าใจก่อนว่ามาส์กที่เราใช้เป็นมาส์กประเภทไหน ถ้าเป็นมาส์กที่ให้ผลด้านความชุ่มชื้น สามารถใช้ได้ทุกวันค่ะ แต่ถ้าเป็นมาส์กที่ให้ผลด้านลดริ้วรอยหรือขาวเปล่งปลั่ง ควรใช้ทุก 2 - 3 วัน อย่าใช้ติดกันไม่อย่างนั้นอาจทำให้ผิวหน้าแห้งได้นะ

มาส์กแผ่น

2. การแช่หรือไม่แช่ตู้เย็นให้ผลลัพธ์ไม่ต่างกันค่ะ แต่ถ้านำแผ่นมาส์กไปแช่ตู้เย็นระหว่างมาส์กจะทำให้รู้สึกเย็นสดชื่นกว่าการวางไว้ในอุณหภูมิปกติ

มาส์กแผ่น

3. ลง Toner ก่อนมาส์กก็ได้ค่ะ เพราะถ้าเราลงแผ่นมาส์กหน้าตามไป จะช่วยทำให้ผิวของเราซึมซับตัว Essence จากแผ่นมาส์กได้ดียิ่งขึ้น

มาส์ก

4. สำคัญสุดทำความเข้าใจให้ดีว่า มาส์กแผ่นที่เราใช้ต้องมาส์กไว้กี่นาที ? อย่าทิ้งมาส์กไว้เกินเวลาที่ระบุไว้ด้านหลังซอง ไม่เช่นนั้นตัวมาส์กจะดูดความชุ่มชื้นของผิวกลับมาแทน ทำให้หน้าแห้งกว่าเดิมได้

มาส์กแผ่น

5. ประโยชน์มีมากกว่าการฉีกซอง มาส์ก แล้วทิ้งค่ะ เพราะสาว ๆ สามารถนำน้ำ Essence ที่ค้างอยู่ในซองมาทาคอ ข้อศอกหรือลำตัวได้ บอกเลยว่า All in one สุด ๆ 

มาส์กแผ่น


เข้าใจประเภทของการมาส์กหน้า วิธีใช้มาส์กแผ่นที่ถูกวิธี และให้ได้ประโยชน์สูงสุดกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ? ก็ลองไปปรับใช้กันดูนะคะ อยากมีผิวสุขภาพดี เริ่มต้นได้ที่ตัวเราเองเลยจ้าาา

สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่ .. 📍

  • พิกัด :  Watsons online และ Watsons ทุกสาขา 
  • ราคา : 49 บาท