นอกเหนือไปจากการเฉดดิ้งให้ใบหน้าดูเรียวเล็กได้รูปแล้ว สาว ๆ รู้ไหมคะ ว่าขั้นตอนการแต่งหน้าที่เบสิคมาก ๆ อย่าง "การปัดแก้ม" ก็สามารถทำให้พวงแก้มของเราสวย เป๊ะ น่ารัก ดูหน้าไบร์ทขึ้นกว่าเดิมได้! แถมยังช่วยอำพรางจุดบกพร่องของรูปหน้าให้ดูซอฟท์ลงและเป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วยนะ วันนี้ Jelly จึงมีเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่าง "วิธีการปัดแก้มให้เข้ากับรูปหน้า" สำหรับใบหน้าแต่ละแบบมาฝากสาว ๆ กัน ใครมีรูปหน้าแบบไหน ตามมาดูกันได้เลยยย ♡

 

1. ใบหน้ารูปไข่


สำหรับสาวที่มีใบหน้ารูปไข่ถือว่าหน้าเป๊ะเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงสามารถปัดแก้มได้หลายแบบมากกก แต่วิธีปัดแก้มให้เข้ากับรูปหน้าสำหรับสาวที่มีใบหน้ารูปไข่นั้น เหมาะกับ "การปัดแก้มบริเวณเหนือโหนกแก้มขึ้นไปเล็กน้อย" โดยปัดวนเป็นวงกลม หรือปัดจากโหนกแก้มเฉียงขึ้นไปถึงใบหูก็ได้ การปัดแก้มสองแบบนี้จะช่วยทำให้สาว ๆ ดูน่ารัก สดใส ผิวเปล่งปลั่งขึ้น

face-shape-brush-tip

 

2. ใบหน้ากลม


สาวหน้ากลมก็มีแก้มเล็กได้เหมือนกัน! โดยวิธีปัดแก้มให้เข้ากับรูปหน้าสำหรับสาวหน้ากลมนั้น เหมาะกับ "การปัดแก้มบริเวณโหนกแก้มเฉียงขึ้นไปถึงใบหู" เพื่อให้เห็นโหนกแก้มชัดขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ใบหน้าดูเรียวเล็กได้รูป ที่สำคัญอย่าลืมปัดบรอนเซอร์อำพรางแก้มกลม ๆ และปัดไฮไลท์ให้ใบหน้าดูสว่างและมีออร่าขึ้นกว่าเดิมนะจ๊ะ

face-shape-brush-tip

 

3. ใบหน้ายาว


สาวหน้ายาวจะมีช่วงโหนกแก้มและช่วงคางที่กว้างเท่ากัน แต่จะมีคางที่ยาวมน ซึ่งวิธีปัดแก้มให้เข้ากับรูปหน้ายาวคือ "การปัดแก้มบริเวณโหนกแก้มใต้ตาเป็นแนวนอน แล้วลากโค้งขึ้นมาถึงบริเวณหางตา" วีธีปัดแก้มแบบนี้จะทำให้ใบหน้าดูสั้นลงและมีมิติมากขึ้น แถมยังได้ลุคสดใส ผิวเปล่งปลั่ง ออร่าวิ้งสุด ๆ  

face-shape-brush-tip

 

4. ใบหน้ารูปสามเหลี่ยมคว่ำ


สำหรับวิธีปัดแก้มให้เข้ากับรูปหน้าสำหรับสาวที่มีใบหน้ารูปสามเหลี่ยมคว่ำ เหมาะกับ "การปัดแก้มเป็นวงกลมหน้าแก้ม" โดยให้ปัดวนเบา ๆ ตรงช่วงหน้าแก้มหรือใต้ตาดำเฉียงขึ้นไปจนถึงขมับ เพื่อทำให้ใบหน้าดูมีบาลานซ์ อย่าลืมปัดไฮไลท์บริเวณโหนกแก้มเพื่อให้หน้าสวย เป๊ะ ดูมีมิติมากขึ้น!

face-shape-brush-tip

 

5. ใบหน้าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า


สาวหน้าเหลี่ยมถือเป็นรูปหน้าที่แซ่บสุด ๆ ในฝั่งยุโรปเลยล่ะค่ะ ซึ่งวิธีปัดแก้มให้เข้ากับรูปหน้าสำหรับสาวที่ใบหน้ารูปสีเหลี่ยมผืนผ้านั้น เหมาะกับ "การปัดแก้มเป็นวงกลมบริเวณโหนกแก้ม" โดยเน้นเป็นบลัชออนโทนสีอ่อน เพื่อทำให้ใบหน้าดูซอฟท์ลง ก็จะได้ลุคสวยปัง ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

face-shape-brush-tip

 


ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมล่ะคะ ว่าแค่การปัดแก้มก็สามารถเปลี่ยนรูปหน้าของเราให้ดูสวยเป๊ะ น่ารัก มีออร่าขึ้นกว่าเดิมได้! หวังว่าวิธีการปัดแก้มให้เข้ากับรูปหน้าจะทำให้สาว ๆ ทุกคนมีพวงแก้มที่สวยใส เป็นธรรมชาติและมีความมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิมนะคะ