ถ้าพูดถึงเซเว่น 7-11 นอกจากจะเต็มไปด้วยของกินนับร้อย ก็ยังมีไอเท็มความสวยความงามนี่แหละที่เยอะและปังมากกก! วันนี้ Jelly เลยจะมาแชร์ 4 สูตรมาส์กหน้าใส ลดสิว ผิวสวย จากของที่หาซื้อได้ง่าย ๆ ใน 7-11 กัน ซึ่งแต่ละสูตรจะง่ายและช่วยเรื่องอะไรได้บ้างนั้น ตามมาดูกันเลยจ้าาา

 

♡ สูตรที่ 1 สมุนไพรพอกหน้าสาวสยาม + โยเกิร์ต


สูตรแรกเป็นสูตรลดหน้ามัน กระชับรูขุมขน โดยสมุนไพรพอกหน้าสาวสยามจะช่วยขจัดสิ่งสกปรก ช่วยให้ผิวสว่าง กระจ่างใส ส่วนโยเกิร์ตจะช่วยเรื่องดูดซับความมัน กระชับรูขุมขน เพิ่มความชุ่มชื้น 

  • How To : ผสมสมุนไพรพอกหน้าสาวสยาม + โยเกิร์ตรสธรรมชาติเข้าด้วยกัน จะพอกแค่เฉพาะจุดหรือพอกให้ทั่วทั้งใบหน้าก็ได้ ทิ้งไว้ 5-10 นาที 
  • ราคา : สมุนไพรพอกหน้าสาวสยาม 39 บาท / โยเกิร์ต 15 บาท

face-mask-7-11

 

♡ สูตรที่ 2 ผงทานาคา + โยเกิร์ต + น้ำผึ้ง


สูตรมาส์กหน้าลดสิวผด สิวอักเสบ แถมยังช่วยให้ผิวนุ่ม กระจ่างใสขึ้น โดยผงทานาคาจะช่วยขจัดแบคทีเรียบนผิวหน้าทำให้สิวอักเสบยุบและแห้งเร็ว แถมยังช่วยปรับสภาพผิว ลดความมันและจุดด่างดำ

  • How to : ผสมผงทานาคา โยเกิร์ตและน้ำผึ้งให้เข้ากันในอัตราส่วน 2 : 2 : 1 จากนั้นพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที
  • ราคา : ผงทานาคา 25 บาท / โยเกิร์ต 15 บาท / น้ำผึ้งสวนจิตรลดา 40 บาท

face-mask-7-11

 

♡ สูตรที่ 3 ผงพิเศษ + น้ำมะนาว + น้ำผึ้ง


สูตรมาส์กหน้าลดสิวอักเสบและรอยสิวในตำนาน! ผงพิเศษและมะนาวจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว จึงช่วยรักษาสิว ลดความมัน ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส ส่วนน้ำผึ้งจะช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น 

  • How to : ผสมผงพิเศษ น้ำมะนาวและน้ำผึ้งให้เข้ากัน ในอัตราส่วน 1 : 1 : 3 จากนั้นพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที
  • ราคา : ผงพิเศษ 10 บาท / โยเกิร์ต 15 บาท / มะนาว 5 บาท

face-mask-7-11

 

♡ สูตรที่ 4 มะขามเปียก + นมสด


สูตรมาส์กหน้าช่วยกำจัดและลดการเกิดสิว ทั้งสิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวอักเสบ แถมนมสดยังช่วยบำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่มและอ่อนเยาว์ ใครที่อยากผิวใส ผิวนุ่ม เหมือนผิวเด็กต้องลองสูตรนี้เลยนะคะ

  • How to : ผสมมะขามเปียก 1 ก้อน กับนมสด 3-4 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกัน คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาขัดถูใบหน้าเบา ๆ แล้วพอกทิ้งไว้ 5-10 นาที 
  • ราคา : ครีมมะขามเปียก 49 บาท / นมสด 15 บาท

face-mask-7-11


จบไปแล้วกับ 4 สูตรมาส์กหน้าใส จากของใน 7-11 ใครมีปัญหาผิวด้านไหนก็ลองมาส์กหน้าตามสูตรกันดูเนาะ ส่วนสาว ๆ ที่ผิวแพ้ง่าย แนะนำให้ลองผสมมาส์กแล้วทาที่หลังใบหู เพื่อทดสอบอาการแพ้หรืออาการระคายเคืองก่อนนะคะ แนะนำให้มาส์กหน้า 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยหลังจากมาส์กหน้าเสร็จก็ทาครีมบำรุงตามปกติเลย หวังว่ามาส์กหน้าแล้วจะผิวใส สวยปังกันทุกคนนะคะสาว ๆ