ในแต่ละวันผิวของสาว ๆ ต้องเผชิญกับมลภาวะต่าง ๆ มากมาย ทั้งฝุ่นควัน แสงแดดและสารเคมี ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นศัตรูต่อผิวหน้าทั้งสิ้น ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเราทำความสะอาดผิวหน้าไม่ดีจะส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ตามมา ไม่ว่าจะผิวหมองคล้ำ อุดตัน ริ้วรอย สิวหรือผดผื่น ฉะนั้นแล้ว "การดีท็อกซ์หน้า" เพื่อทำให้ผิวสะอาดไร้สารพิษจึงเป็นสิ่งที่สาว ๆ ไม่ควรละเลยเลยล่ะ ซึ่งจะบอกว่าไม่จำเป็นต้องหาเวลาไปเข้าสปาให้ยุ่งยากเลยนะ เพราะ jelly มีสูตรดีท็อกซ์หน้าใสด้วยวิธีธรรมชาติมาฝาก บอกเลยว่าง่าย สะดวก รับรองว่าผิวสวยใสปิ๊ง ๆ เปลือยหน้าสดยังไงก็รอด!!

 

🌿สูตรดีท็อกซ์หน้า 1 : มาส์กหน้า


เชื่อว่าเป็นสิ่งที่สาว ๆ หลายคนโปรดปรานเลยล่ะ เพราะการมาส์กหน้าไม่ใช่แค่ช่วยฟื้นบำรุงผิวได้อย่างเร่งด่วนเท่านั้น! แต่ยังช่วยดูดซับสิ่งสกปรกตกค้างในรูขุมขนได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่มสุขภาพดี สามารถใช้ได้ทั้งมาส์กแผ่น ครีม โคลน หรือจะผสมเอาเองจากวัตถุดิบธรรมชาติก็ได้นะคะ มาส์กทิ้งไว้ 15 - 20 นาที  

 

ดีท็อกซ์หน้า

cr. i.pinimg.com

 

🌿สูตรดีท็อกซ์หน้า 2 : อบไอน้ำ


การอบไอน้ำเป็นวิธีดีท็อกซ์หน้าที่ให้ผลดีแถมยังทำง่ายมาก ๆ การอบไอน้ำจะช่วย สิ่งสกปรกออกไปได้ เปิดรูขุมขนเพื่อทำการอบไอน้ำเป็นการทำความสะอาด แถมยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณผิวหน้า ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น บิดให้หมาด แล้วเอามาวางบนหน้า จากนั้นสาว ๆ จะใช้แผ่นมาส์กหน้าเพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนออกต่อเลยก็ได้นะคะ 

 

ดีท็อกซ์หน้า

cr. IG : @haneulina
 

🌿สูตรดีท็อกซ์หน้า 3 : พอกหน้าด้วยไข่ขาวดิบ


การพอกหน้าด้วยไข่ขาวไม่ใช่แค่ช่วยกำจัดสิวเสี้ยนได้อย่างเดียวเท่านั้นนะ! แต่ยังช่วยดีท็อกซ์ผิวหน้าให้สะอาดปราศจากสิ่งสกปรกและสารเคมีตกค้างให้หลุดออกไปได้มากขึ้น เพียงแค่สาว ๆ นำไข่ขาวมาพอกบนใบหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ปรมาณ 15 นาทีหรือจนกว่าจะแห้ง เป็นวิธีดีท็อกซ์หน้าที่ง่ายและประหยัดมาก ๆ ทำเป็นประจำผิวสะอาดใสกิ๊งแน่นอน✨

 

ดีท็อกซ์หน้า

cr. i.pinimg.com

 

🌿สูตรดีท็อกซ์หน้า 4 : ออกกำลังกาย


อ๊ะ ๆ อย่าเพิ่งหน้างอไปค่ะสาว ๆ เพราะการออกกำลังกายนี่แหละเป็นวิธีดีท็อกซ์หน้าง่าย ๆ ที่ช่วยปรณนิบัติให้ผิวกลับมาเปล่งปลั่งสดใสได้อย่างดีเยี่ยม!! การออกกำลังกายนอกจากจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดในร่างกายให้ดีขึ้นแล้ว เหงื่อที่ออกยังช่วยเปิดรูขุมขนและขับสารพิษที่ตกค้างในร่างกายให้ออกไปไม่ต่างจากการเข้าสปาเลยล่ะ

 

ดีท็อกซ์หน้า

cr. i.pinimg.com

 

🌿สูตรดีท็อกซ์หน้า 5 : ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน


สารอาหารที่ดีจะช่วยบำรุงและดีท็อกซ์ผิวไปในตัวค่ะ ฉะนั้นแล้วสาว ๆ ควรเลือกกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ ครบ 5 หมู่ เน้นผักผลไม้ โปรตีนและไขมันชนิดดี ที่สำคัญอย่าลืมดื่มน้ำสะอาดให้มาก ๆ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวที่แห้งเสียขาดน้ำกลับมาเปล่งปลั่งขึ้นอีกครั้ง เห็นไหมว่าผิวสวยได้แค่ปรับปลี่ยนพฤติกรรมการกิน

 

ดีท็อกซ์หน้า

cr. pinterest

 

อยากมีผิวสวยใสสุขภาพดี นอกจากการล้างหน้าและบำรุงด้วยสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวแล้ว การดีท็อกซ์ผิวหน้าเป็นประจำจะช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกและแก้ปัญหาผิวต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ฉะนั้นแล้วสาว ๆ ควรหมั่นทำการดีท็อกซ์ผิวหน้าอย่างน้อย 1 - 2 ครั้งต่อสัปดาห์นะคะ รับรองว่าผิวดีขึ้นแน่นอน