เนื่องจากว่าในช่วงนี้ฝุ่นละออง PM2.5 กำลังกระจายตัว สาว ๆ อย่างเราจึงจำเป็นต้องรู้จักขั้นตอนการทำความสะอาดหน้าให้หมดจด เพื่อผิวกระจ่างใสไกลสิว เพราะเจ้าฝุ่นละอองและมลภาวะทั้งหลายเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ Jelly จึงได้นำขั้นตอนการทำความสะอาดหน้าอย่างถูกวิธีมาบอกสาว ๆ หากทำตามนี้ทุกวัน บอกเลยว่าต่อให้เจอฝุ่นละอองหนักแค่ไหน หน้าก็ยังใสออร่าอย่างแน่นอน

 

ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้า ขั้นตอนที่  1 ใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์


ไม่ว่าจะแต่งหน้าหรือไม่แต่งก็ตาม ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้าขั้นแรกเลยก็คือสาว ๆ จะต้องใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ เช็ดล้างเครื่องสำอางหรือครีมกันแดดที่กันน้ำออกจากผิวหน้าเสียก่อน หรืออาจจะใช้คลีนซิ่งออยล์ทดแทนได้เหมือนกัน เครื่องสำอางกันน้ำนั้นสามารถเช็ดล้างได้ด้วยรีมูฟเวอร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันนะคะ

 

ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้า

Cr.Carousell

 

ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้า ขั้นตอนที่ 2 ใช้คลีนซิ่งวอเตอร์


ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้าขั้นต่อมา เมื่อเช็ดล้างเครื่องสำอางและครีมกันแดดเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้คลีนซิ่งวอเตอร์หยดกับสำลีแผ่น จากนั้นเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าอีกครั้งจนกว่าสำลีแผ่นสุดท้ายจะไม่มีคราบเปื้อน เพื่อเช็คให้แน่ใจว่าจะไม่มีคราบสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวหน้ายังไงล่ะคะ

 

ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้า

Cr.The Skin and Beauty Blog

 

ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้า ขั้นตอนที่ 3 ใช้คลีนเซอร์หรือโฟมล้างหน้า


เมื่อเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าจนมั่นใจว่าไม่มีคราบหรือสิ่งตกค้างแล้ว ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้าต่อมาก็คือการล้างหน้า โดยใช้คลีนเซอร์ที่เหมาะกับผิวของตัวเอง เพื่อคงความสมดุลให้กับผิวหน้า หรือใช้โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนที่สามารถทำความสะอาดคราบเครื่องสำอางได้ ล้างหน้าอย่างน้อย 1 - 2 ครั้ง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้า

Cr.Acne-aid Thailand

 

ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้า ขั้นตอนที่ 4 ใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวหรือสครับ


เมื่อทำ 3 ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้าด้านบนไปเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการผลัดเซลล์ผิว สาว ๆ อาจจะใช้ผลิตภัณฑ์ประเภท Exfoliant ที่มีส่วนผสมของ AHA และ BHA เผื่อผลัดเซลล์ผิวใหม่ หรือใช้สครับสูตรอ่อนโยนค่อย ๆ บรรจงขัดวนบริเวณผิวหน้า ทางที่ดีควรทำสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็พอ ถ้าหากทำทุกวันหน้าแหกและผิวบางแน่ค่ะ

 

ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้า

Cr.franishtheblog.com

 

ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้า ขั้นตอนที่ 5 ใช้โทนเนอร์


ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้าขั้นสุดท้ายที่สาว ๆ ไม่ควรละเลย นั่นก็คือการใช้โทนเนอร์ เพื่อเช็ดทำความสะอาดผิวให้มั่นใจว่าจะไม่มีสิ่งสกปรกใด ๆ ตกค้าง นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดผิวให้พร้อมรับการบำรุงอย่างเต็มที่ ทางที่ดีควรเลือกใช้โทนเนอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวด้วยนะคะ ถ้าผิวมันก็ใช้โทนเนอร์สำหรับคนผิวมัน หน้าจะได้ไม่เยิ้มระหว่างวันนะคะ

 

ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้า

Cr.Earth Fare

 

ถ้าไม่อยากมีผิวหน้าหมองคล้ำ ก็อย่าละเลยที่จะทำตามขั้นตอนการทำความสะอาดหน้าทั้ง 5 สเต็ปนี้กันด้วยนะคะสาว ๆ นอกจากนี้ก็อย่าลืมทาครีมบำรุงผิว ครีมกันแดด ฯ เป็นประจำด้วยนะคะ ดื่มน้ำและพักผ่อนให้เพียงพอ รับรองเลยว่าสาว ๆ จะเป็นเจ้าของผิวหน้าใสไร้สิวไปตลอดกาลเลยล่ะ