แน่นอนว่าวิธีดูแลผิวหน้าให้ใส ไร้สิว แน่นอนว่าสาว ๆ จำเป็นที่จะต้องใส่ใจกับการบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ แต่! ความจริงแล้วการบำรุงผิวจาก 'ภายใน' เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดค่ะ เพราะจะช่วยทำให้ผิวสวย หน้าใส มีออร่าอย่างถาวร ซึ่งความจริงแล้ววิธีดูแลผิวหน้าให้ใสนั้นทำได้ง่ายมาก ๆ แต่ก็เป็นสิ่งที่หลายคนมักจะมองข้าม วันนี้ Jelly เลยรวบรวมวิธีดูแลผิวหน้าให้ใสแบบธรรมชาติมาฝาก รับรองว่าทำตามนี้ผิวหน้าใสกิ๊งภายในเวลาไม่กี่เดือน คราวนี้ไม่ต้องพึ่งวิตามิน คอลลาเจน หรือเข้าคอร์สรักษาหน้าให้เปลืองเงินเลยค่ะซิส!

 

1. วิธีดูแลผิวหน้าให้ใส.. มาส์กหน้าก่อนนอนสัปดาห์ละ 3 ครั้ง


เคล็ดลับผิวสวยของสาวเกาหลีคือ 'การมาส์กหน้าเป็นประจำ' นั่นเองค่ะ การมาส์กหน้าเป็นการบำรุงผิวอย่างล้ำลึก ช่วยทำให้ผิวกระชับ ชุ่มชื้น ลดสาเหตุของปัญหาผิวต่าง ๆ แถมยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายผิว ทางที่ดีควรมาส์กหน้าสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ใช้ได้ทั้งแผ่นมาส์ก, โคลน, โยเกิร์ต หรือผักผลไม้ แล้วแต่ปัญหาผิวของแต่ละคน ใครอยากมาส์กหน้าทุกวันก็ทำได้นะ แต่ต้องเป็นสูตรช่วยบำรุง หรือเติมความชุ่มชื้นเท่านั้นนะคะ ส่วนสูตรลดสิวหรือรอยสิวถ้าหากว่ามาส์กทุกวันอาจทำให้รูขุมขนอุดตันส่งผลให้สิวแย่ลงได้ค่ะ

 

วิธีดูแลผิวหน้าให้ใส

Cr IG : @haneulina
 

 

2. วิธีดูแลผิวหน้าให้ใส.. ล้างหน้าตามแนวโพรงขน


การล้างหน้าตาม 'แนวโพรงขน' เป็นการทำความสะอาดผิวหน้าและรูขุมขนได้อย่างสะอาดล้ำลึกจึงช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิวและริ้วรอยต่าง ๆ โดยเริ่มจากช่วงกลางหน้าผากให้ล้างไล่ออกมาจนถึงแนวขมับ ช่วงแก้มค่อย ๆ ล้างไล่ลงมาจากข้างจมูกจนถึงขากรรไกร จากนั้นล้างไล่ลงมาตามแนวสันจมูกจนถึงปลายจมูก ช่วงริมฝีปากให้ล้างไล่ลงมาจากใต้จมูกจนถึงช่วงคาง ช่วงหว่างคิ้วให้ล้างไล่จากล่างขึ้นบนตามแนวขน แล้วล้างโฟมล้างหน้าออกด้วยน้ำสะอาด เป็นเคล็ดลับผิวใสกิ๊งง่าย ๆ ที่คนเป็นสิวลองแล้วจะรัก!

 

วิธีดูแลผิวหน้าให้ใส

Cr IG : @haneulina

 

3. วิธีดูแลผิวหน้าให้ใส.. งดของทอดของมัน


เชื่อได้เลยว่าอาหารประเภทของทอด ของมัน หรือฟาสต์ฟู้ตนั้นเป็นที่โปรดปรานของสาว ๆ หลายคน แต่! สาว ๆ รู้ไหมว่าการกินอาหารที่มีไขมันสูงจะเป็นการกระตุ้นให้ผิวหนังเกิดการอักเสบมากขึ้น แถมยังทำให้เกิดไขมันอุดตันผิวหนังได้ง่ายขึ้น เป็นสาเหตุของสิวอุดตันและสิวอักเสบ ถ้าอยากผิวสวยหน้าใสต้องลดของทอดและของมันลง เน้นอาหารต้มหรือนึ่งแทน นอกจากจะทำให้ผิวใสไร้สิวหน้าไม่มันแล้ว ยังช่วยควบคุมน้ำหนักได้อีกนะเออ

 

วิธีดูแลผิวหน้าให้ใส

Cr IG : @chayoo_jin
 

 

4. วิธีดูแลผิวหน้าให้ใส.. สครับหน้าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง


การสครับหน้าเป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ทำให้ผิวดูหมองคล้ำออก เผยผิวใหม่ที่เนียนนุ่ม กระจ่างใส ดูเปล่งประกายมากขึ้น แถมยังช่วยให้ผิวรับสารบำรุงได้ดีขึ้นและเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณใบหน้า สูตรสครับหน้าใสแบบธรรมชาติที่นิยมก็เช่น มะขามเปียก, มะเขือเทศ, น้ำผึ้งกับน้ำตาลทรายแดง, โยเกิร์ตกับข้าวโอ๊ตหรือกากกาแฟ ควรสครับหน้าอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง แต่สาวคนไหนมีปัญหาสิวอักเสบแนะนำให้เลือกสครับที่อ่อนโยนต่อผิว หรือจะเลี่ยงการสครับหน้าไปก่อนก็ได้ค่ะ

 

วิธีดูแลผิวหน้าให้ใส

Cr IG : @sol_pine

 

5. วิธีดูแลผิวหน้าให้ใส.. ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย


การดื่มน้ำถือเป็นวิธีดูแลผิวพรรณให้สวยใสจากภายในสู่ภายนอกโดยตรงเลยล่ะ ฉะนั้นต่อให้สาว ๆ จะมีสกินแคร์ดี ๆ กี่สิบตัวแต่ถ้าปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำล่ะก็ หน้าเหี่ยว หน้าแห้ง เกิดสิวอุดตันแน่นอน! ถ้าอยากหน้าใสไร้สิวต้องดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย อย่างน้อยวันละ 2 - 3 ลิตร จะช่วยให้ร่างกายขับของเสีย ผลัดเซลล์ผิว และทำให้ผิวชุ่มชื้น ส่งผลให้ผิวของเราสวยใสเปล่งปลั่งแลดูกระจ่างใสขึ้นนั่นเอง

 

วิธีดูแลผิวหน้าให้ใส

Cr IG : @haneulina

 

6. วิธีดูแลผิวหน้าให้ใส.. กินผักผลไม้เยอะ ๆ


อยากผิวสวยหน้าใสแบบสุขภาพดีไม่จำเป็นต้องหาอาหารเสริมมากินให้วุ่นวายเลยค่ะ เพราะในผักผลไม้นี่แหละที่เป็นแหล่งรวมวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง กระจ่างใส แถมยังไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอีกด้วยน้า เป็นวิธีดูแลผิวหน้าให้ใสที่ง่ายมาก ๆ แค่หันมากินผักผลไม้เยอะ ๆ จำพวกส้ม สตรอว์เบอร์รี่ แอปเปิ้ล มะเขือเทศ ฝรั่ง และน้ำมะพร้าว รวมถึงกินอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่กันไป รับรองว่าหน้าใสกิ๊งหุ่นดีครบเซ็ต!

 

วิธีดูแลผิวหน้าให้ใส

Cr IG : @sol_pine

 

 

7. วิธีดูแลผิวหน้าให้ใส.. มาออกกำลังกายกันเถอะ!


การออกกำลังกายไม่ใช่แค่ทำให้สาว ๆ หุ่นดีและสุขภาพแข็งแรงเท่านั้น แต่ยังช่วยให้หน้าใส ผิวสวย แก้ปัญหาสิวและริ้วรอยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี การออกกำลังกายจะทำให้เลือดไหลเวียนได้สะดวก ช่วยรักษาระดับฮอร์โมนความเครียด และการที่เราเสียเหงื่อมาก ๆ ขณะออกกำลังกายยังเป็นการขับสารพิษออกจากร่างกายทำให้ผิวสวยใส เปล่งปลั่ง มีออร่า ควรหาเวลาอย่างน้อย 20 นาทีต่อวันออกกำลังเรียกเหงื่อให้ผิวสวย หุ่นดี รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่ากันหน่อยค่ะ ฮึบ ๆ

 

วิธีดูแลผิวหน้าให้ใส

Cr IG : @1122_rabbit
 

 

8. วิธีดูแลผิวหน้าให้ใส.. เข้านอนไม่เกิน 5 ทุ่ม


การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ แต่หลายคนมักจะมองข้าม ใครที่ชอบนอนดึกบ่อย ๆ ผิวหน้ามักจะโทรม หมองคล้ำ ไม่สดใส แถมยังทำให้สิวอีกเสบขึ้นอีกต่างหาก! ฉะนั้นแล้ววิธีดูแลผิวหน้าให้ใสง่าย ๆ คือการเข้านอนให้เร็วขึ้น ประมาณ 4 ทุ่ม แต่ไม่เกิน 5 ทุ่ม เพราะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายจะหลั่งโกรทฮอร์โมนออกมามาก ซึ่งจะช่วยให้เซลล์ผิวหนังซ่อมแซมตัวเองได้เร็วขึ้น ทำให้ผิวโทรม ๆ ของเรากลับมาสวยใส เปล่งปลั่ง แถมยังช่วยชะลอวัยทำให้หน้าดูเด็กลงด้วยน้า 

 

วิธีดูแลผิวหน้าให้ใส

Cr IG : @sol_pine

 

จบไปแล้วกับกฎเหล็กวิธีดูแลผิวหน้าให้ใสไร้สิวทั้ง 8 ข้อ เห็นไหมว่านอกจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าและสกินแคร์ให้เหมาะกับสภาพผิวแล้ว สิ่งสำคัญที่ต้องใส่ใจไม่แพ้กันเลยก็คือ การดูแลให้ผิวสวยสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก นอกจากนี้สาว ๆ ที่แต่งหน้าบ่อยก็อย่าลืมล้างเครื่องสำอางทุกครั้งและล้างแปรงแต่งหน้าเป็นประจำเพื่อลดสาเหตุของการเกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ด้วยนะคะ <3