เวลาที่ต้องเดินทางหรือไปพักค้างคืนที่ไหน สาว ๆ อย่างเราก็เป็นจะต้องเก็บกระเป๋าใบใหญ่ไปเพราะไหนจะเสื้อผ้าของใช้รวมถึงเครื่องสำอางที่ขาดไม่ได้อีกด้วย จึงทำให้บางครั้งกระเป๋ามันใหญ่เกะกะแถมยังหนักอีก ความจริงแล้วไม่จำเป็นต้องพกเครื่องสำอางไปเยอะก็ได้เพราะ Jelly มีไอเท็มเด็ดที่ทาได้ทั้ง "ตาแก้มปาก" มาฝากกัน พกอันเดียวสวยจบครบไม่รุงรัง แถมยังเหลือพื้นที่ใส่ของอย่างอื่นอีกเยอะเลยด้วย

 

Canmake Lip & Cheek Gel ขนาด 1.5 กรัม ราคา 290 บาท


เครื่องสำอางสัญชาติญี่ปุ่นที่ไม่ว่าจะออกแพ็คเก็จมาเมื่อไรก็น่ารักฟรุ้งฟริ้ง นอกจากนี้เฉดสีของเขายังสดใสเหมาะกับสาวเอเชียมาก ๆ ส่วนเครื่องสำอางที่ทาได้ทั้งตาแก้มปากนั้น Jelly ขอแนะนำ Lip & Cheek Gel ตัวนี้เลยค่ะ เป็นเนื้อครีมนุ่มละมุนปาดได้ทั้งปากและแก้ม นอกจากนี้ยังเอามาใช้เป็นอายแชโดว์ได้อีกด้วยนะ มี 5 เฉดสีให้เลือกดั้งแต่สีแดง ชมพู ไปจนถึงส้มเลยค่ะ ราคาตะมุตะมิตลับปิดสนิทพกพาง่าย

 

เครื่องสำอาง

chainyan.co

 

Marryrose Tinted Lip Balm ขนาด 1 แท่ง ราคา 129 บาท


เครื่องสำอางออแกนิคสัญชาติไทยที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้ นั่นก็คือไอเท็มเด็ดอย่างทิ้นท์ลิปบาล์มเนื้อเนียนนุ่มนี่แหละค่ะ แต่ด้วยความที่เม็ดสีมันแน่นมากอาจจะไม่เหมาะสำหรับคนปากแห้ง เราจึงสามารถนำเครื่องสำอางชิ้นนี้มาอะแดปเป็นบลัชออนและอายแชโดวืได้เพราะสีเค้าสวยแน่นจริง มี 5 เฉดสี ออกโทนแดงน้ำตาลอบอุ่น แต่ถ้าอยากได้แก้มชมพูแดงสดใสแนะนำสี Cherry Bomb เลยค่ะ

 

เครื่องสำอาง

deskgram.net

 

MAC Matte Lipstick ขนาด 3 กรัม ราคา 880 บาท


เครื่องสำอางขายดีในตำนานที่ใคร ๆ ต่างก็ประทับใจกับลิปสติกตัวนี้ ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นลิปเนื้อแมตต์ที่สามารถนำมาทาได้ทั้งตาแก้มปาก เพราะเฉดสีของเขาสวยละมุนแถมยังมีความติดทนนาน ปาดแล้วดูสวยฉ่ำสุขภาพดี ซึ่งใน IG ของเขาก็ได้มีการลงคลิปวิดีโอสาธิตการใช้เครื่องสำอางชิ้นนี้แต่งหน้า บอกเลยว่าแท่งเดียวสวยครบจบจริง

 

เครื่องสำอาง

bloglovin.com

 

3CE Tattoo Lip Tint ขนาด 4.2 กรัม ราคา 650 บาท


ไม่ว่าจะเหงื่อไหลไคลย้อย ตากฝน หรือเล่นสงกรานต์ เครื่องสำอางที่ขาดไม่ได้สำหรับการแต่งหน้ากันน้ำนั่นก็คือลิปทิ้นท์จาก 3CE นั่นเอง เป็นเจลเนื้อละมุนมีทั้งหมด 5 เฉดสีตั้งแต่สีแดง ชมพู ไปจนเฉดสีส้ม บอกเลยว่าปาดแล้วติดทนนานมากกินข้าวก็ไม่หลุด จัดได้ว่าเป็นเครื่องสำอางที่ต้องมีติดกระเป๋าไว้ แต่ทางที่ดีก็เบามือในการทาหน่อยนะเพราะสีชัดมาก

 

เครื่องสำอาง

fioyexiao.blogspot.com

 

Peripera Ink Velvet ขนาด 8 กรัม ราคา 390 บาท


เครื่องสำอางชิ้นสุดท้ายที่ไม่แนะนำไม่ได้จริง ๆ เพราะเขาฮิตมากจนขายดีเป็นเทน้ำเทท่า กับลิปทิ้นท์เนื้อแมตต์จาก Peripera แบรนด์เครื่องสำอางสัญชาติเกาหลี ด้วยความที่ลิปทินต์เขาเนื้อแน่นและติดทนนาน เราสามารถนำมาอะแดปทาแก้มทาตาได้ ปาดดี ๆ รับรองไม่มีตกร่องแถมได้โทนสีสวยหวานฉ่ำในงบไม่ถึง 500 ด้วยแหละ สวยประหยัดเว่อร์

 

เครื่องสำอาง

gisellearianne.com

 

เห็นไหมล่ะคะว่าพกเครื่องสำอางแค่ชิ้นเดียว ก็สามารถเนรมิตใบหน้าให้สวยสดใส ทาได้ทั้งตาแก้มปากแถมยังติดทนนาน นอกจากนี้ยังสามารถพกติดกระเป๋าไปเติมระหว่างวันได้อีกด้วย ส่วนราคาก็ถือได้ว่าไม่แพงมาก หากสาว ๆ สนใจเครื่องสำอางชิ้นไหนก็สามารถหาซื้อได้ตามบิวตี้สโตร์ทั่วไปหรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลยนะ