ต้องยอมรับก่อนว่าสมัยนี้ ความสะดวกสบายในการช้อปปิ้งออนไลน์นั้นค่อนข้างเพอร์เฟคในระดับหนึ่ง! อยากได้อะไรก็สไลด์หน้าจอวนไป กดปุ๊บ โอนปั๊บ รับของแล้วมานั่งเศร้าเพราะความใจใหญ่ของตัวเอง แถมยังมีค่าใช้จ่ายในแต่ละวันอีกมากมาย ทั้งค่ากิน ค่าเที่ยว หรือค่าโทรศัพท์อีกมากมาย จนไม่รู้ว่าเงินที่หายไปเราใช้จ่ายกับอะไรไปบ้าง 

       วันนี้ Jelly จะมาแนะนำ "แอพรายรับรายจ่าย" ที่หนุ่ม ๆ สาว ๆ ควรโหลดติดเครื่องไว้แล้วจะช่วยให้วางแผนค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้นจะได้มีเงินออมไว้เก็บ ไว้ช้อป ไว้เที่ยวมากขึ้น ค่าใช้จ่ายส่วนไหนไม่จำเป็นก็พยายามตัดทิ้ง ว่าแล้วอย่ารอช้า ตามไปโหลดแอพรายรับรายจ่ายมาใช้ด่วน ๆ ก่อนที่เงินจะหมดบัญชี!  

 

แอพรายรับรายจ่าย Weple Money


ไม่อยากช้อปเบรคแตกต้องโหลดแอพนี้ไว้เลยค่ะ สำหรับ Weple Money เค้ามีให้ดูบัญชีรายรับรายจ่ายทั้งแบบรายวัน รายสัปดาห์และรายเดือน ซึ่งในรูปแบบของรายเดือนจะแสดงให้ดูเป็นปฏิทันเลยจ้า ส่วนตัวชอบฟีเจอร์นี้มาก เพราะช่วยให้เห็นภาพรวมรายจ่ายในแต่ละเดือนชัดขึ้น แถมยังสามารถเปรียบเทียบรายจ่ายแต่ละวันได้เลย นอกจากนี้สาว ๆ ยังสามารถกำหนดงบประมาณของรายจ่ายแต่ละประเภทได้ เช่น กำหนดค่าช้อปปิ้งเดือนนี้ 3,000 บาท ตัวแอพก็จะบอกว่าตอนนี้เราใช้ไปเท่าไหร่แล้ว ทำให้สาว ๆ สามารถควบคุมรายจ่ายได้ดีขึ้น แต่แอพนี้มีให้โหลดแค่เฉพาะ IOS เท่านั้นนะคะ

 

 

แอพรายรับรายจ่าย Household Account Book


มาต่อกันที่แอพรายรับรายจ่ายลูกเจี๊ยบ Piske และ กระต่าย Usagi ดีไซน์น่ารักแถมใช้งานง่ายมาก ๆ สามารถบันทึกรายรับรายจ่ายประจำวัน โดยจะมีให้เลือกหมวดหมู่ว่าเงินที่ได้รับ หรือใช้ไปเกี่ยวข้องกับอะไร เช่น ค่าเดินทาง ค่าเสื้อผ้า ค่าเครื่องสำอาง  สามารถกดดูเป็นกราฟวงกลุมให้เห็นรายได้ค่าใช้ง่ายในแต่ละเดือนชัดเจนยิ่งขึ้น แถมยังมีเรื่องราวน่ารัก ๆ ให้ติดตามอ่านเป็นตอน ๆ ด้วยนะ ที่สำคัญดาวน์โหลดฟรี! รองรับทั้ง IOS และ Android เลยค่ะ 

 


แอพรายรับรายจ่าย Money Lover


แอพรายรับรายจ่าย Money Lover เป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชันที่มียอดดาวน์โหลดสูงมาก ๆ ด้วยความที่ตัวแอพใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน แถมยังมีฟีเจอร์ให้ใช้งานครบ มีหมวดหมู่ไอคอนให้เลือกชัดเจน สามารถบันทึกรายรับรายจ่ายในแต่ละวัน พร้อมทั้งวางแผนเงินออมล่วงหน้าได้ด้วยว่า เดือนนี้เราอยากเก็บเงินได้เท่าไหร่ นอกจากนี้ยังมีสรุปรายจ่ายทั้งเดือนเป็นกราฟวงกลมให้มองเห็นภาพชัดขึ้นว่า ในแต่ละวันเราใช้จ่ายกับอะไรไปบ้าง แอพนี้ก็ฟรีอีกเช่นเคย มีให้ดาวโหลดน์ทั้งใน Android และ IOS เลยจ้า

 

 

แอพรายรับรายจ่าย Piggipo


แอพรายรับรายจ่ายน่ารัก ๆ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดฟรีอีกหนึ่งแอพต้องยกให้ Piggipo เลยค่ะ เพราะนอกจากจะใช้บันทึกรายรับรายจ่ายได้สะดวกมาก ๆ แล้ว ยังช่วยสรุปยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตทุกใบได้อีกด้วยค่ะ เพียงแค่ซิงค์ข้อมูลบัตรเครดิตก็จะทำให้รู้ว่าแต่ละเดือนเรารูดไปเท่าไหร่ แถมยังมีสรุปยอดรายรับรายจ่ายแต่ละเดือนแยกเป็นหมวดหมู่แบบละเอียดมากเลยทีเดียว ที่สำคัญรองรับทั้งระบบ Android และ IOS เลยนะจ๊ะสาว ๆ 

 

 

แอพรายรับรายจ่าย Spendee Budget & Money Tracker 


Spendee Budget & Money Tracker แอพรายรับรายจ่ายที่จะช่วยให้มนุษย์เงินเดือนอย่างเรามีเงินออมมากขึ้น! เริ่มแรกเค้าจะให้เราสร้างกระเป๋าสตางค์ขึ้นมาก่อน จากนั้นก็ใส่จำนวนเงินลงไปว่าตอนนี้เรามีเงินเท่าไหร่ หลังจากนั้นก็สามารถบันทึกรายรับรายจ่ายในแต่ละวันและเลือกเป็นหมวดหมู่ได้เลยว่า เงินส่วนนี้เกี่ยวข้องกับอะไร นอกจากนี้ยังมีให้ดูภาพรวมรายรับรายจ่ายเป็นกราฟวงกลมพร้อมเปอร์เซ็นต์ให้เห็นกันชัด ๆ ใครอยากควบคุมรายรับรายจ่ายของตัวเองโหลดแอพนี้ไว้ไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า!

 

 

เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพรายรับรายจ่ายเหล่านี้ติดเครื่องไว้ก็จะทำให้สาว ๆ วางแผนการใช้เงินได้ง่ายขึ้นอีกสิบระดับ ไม่มาเสียสติเพราะถังแตกตอนปลายเดือน ก็จะทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น ถ้าใครเห็นเพื่อนสาวเงินหมดบัญชีจนต้องมานั่งกินมาม่าทุกสิ้นเดือนล่ะก็รีบแชร์ไปให้นางด่วนเลยจ้า