Jelly เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนเมื่อล้มตัวนอนบนเตียงนุ่มนิ่มแล้ว ก็แทบไม่อยากที่จะลุกไปทำอะไรทั้งสิ้น ความขี้เกียจจึงเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้อ้วน เพราะมัวแต่ผลัดวันประกันพรุ่งในเรื่องการออกกำลังกาย Jelly ก็เลยเอาท่าออกกำลังกายบนเตียงมาฝาก เอาใจคนขี้เกียจที่ไม่อยากลุกจากเตียงเพื่อไปยิม นอนไปเล่นมือถือไปก็ผอมได้เหมือนกันนะซิส!

 

ท่าออกกำลังกายบนเตียง Flutter Kicks


เป็นท่าออกกำลังกายบนเตียงแบบเบสิคมาก ๆ ไม่ต้องขยับตัวเปลี่ยนท่าให้ยาก ให้สาว ๆ นอนราบไปกับเตียง วางแขนข้างลำตัว เหยียดขาให้ตรงแล้วยกขาขึ้นมาเหนือพื้นเตียง ยกขึ้น - ลงสลับกันโดยที่ไม่ให้ขาถึงเตียง ระหว่างทำท่านี้ให้เกร็งหน้าท้องไปด้วย ทำประมาณ 20 ครั้ง ทำทั้งหมด 3 เซ็ต ท่านี้จะช่วยลดกระชับต้นขาให้เรียวขึ้น 

 

ท่าออกกำลังกายบนเตียง

 

ท่าออกกำลังกายบนเตียง Scissor Kicks


อีกหนึ่งท่าออกกำลังกายบนเตียงที่ช่วยกระชับลดต้นขาให้เล็กลง ให้สาว ๆ นอนราบไปกับพื้นเตียง วางแขนข้างลำตัว เกร็งหน้าท้องแล้วยกขาทั้งสองขึ้นขึ้นประมาณ 30 องศา จากนั้นให้ไขว้ขาสลับกันไปมา ทำประมาณ 20 ครั้ง ทำทั้งหมด 3 เซ็ต นอกจากจะช่วยกระชับต้นขาแล้วยังช่วยกระชับหน้าท้องให้พุงยุบได้อีกด้วย

 

ท่าออกกำลังกายบนเตียง

 

ท่าออกกำลังกายบนเตียง Bicycle Crunches


ท่าออกกำลังกายบนเตียงที่หลายคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าช่วยกระชับและลดต้นขาได้เป็นอย่างดี ซึ่งท่านี้จะทำคล้ายกันกับท่าปั่นจักรยานอากาศ ให้สาว ๆ นอนราบกับพื้นเตียง เอามือประสานท้ายทอย ยกตัวขึ้นมาแล้วเอาข้อศอกด้านซ้ายไปแตะกับเข่าด้านขวา ทำท่านี้สลับกันประมาณ 20 ครั้ง ทำทั้งหมด 3 เซ็ต ท่านี้จะช่วยลดกระชับพุง เหมาะกับคนที่พุงป่องง่ายด้วยนะ

 

ท่าออกกำลังกายบนเตียง

 

ท่าออกกำลังกายบนเตียง Windshield Wipers


ท่าออกกำลังกายบนเตียงท่านี้จะช่วยปั้นสะโพกให้กลมกลึงสวยเด้ง ให้สาว ๆ นอนราบกับพื้นเตียง เหยียดแขนทั้งสองข้างออก เกร็งหน้าท้องแล้วชันเข่าขึ้นมา จากนั้นให้เอียงไปทางด้านซ้ายค้างไว้ 3 วินาที กลับเข้าสู่ท่าเดิม แล้วเอียงไปทางด้านขวาค้างไว้ 3 วินาที ทำท่านี้สลับกันประมาณ 20 ครั้ง ทำทั้งหมด 3 เซ็ต ช่วยกระชับต้นขาและสะโพกได้ดีนักแล

 

ท่าออกกำลังกายบนเตียง

 

ท่าออกกำลังกายบนเตียง V Ups


ใครอยากมีซิกแพ็คห้ามพลาดท่าออกกำลังกายบนเตียงท่านี้เด็ดขาด ให้สาว ๆ นอนราบไปกับพื้น เหยียดแขนขึ้นด้านบนของศรีษะ เหยียดขาตามสบาย จากนั้นให้ยกตัวคล้ายการทำท่าซิทอัพเป็นรูปตัว V ตามภาพ ทำประมาณ 20 ครั้ง ทำทั้งหมด 3 เซ็ต ท่านี้จะช่วยกระชับหน้าท้องให้แบบราบ ใครที่พุงป่องช่วงท้องน้อยให้ทำท่านี้บ่อย ๆ พุงป่องก็จะหายไป

 

ท่าออกกำลังกายบนเตียง

 

เห็นไหมล่ะว่ายังไม่ได้ลุกออกจากเตียงไปไหน ก็สามารถขยับร่างกายด้วยการทำท่าออกกำลังกายบนเตียงง่าย ๆ ทั้งหมด 5 ท่า เพียงตั้งใจทำอย่างต่อเนื่องบอกเลยว่าหุ่นสวยไม่หนีไปไหนอย่างแน่นอน นอกจากนี้อย่าลืมลุกขึ้นมาออกกำลังกายท่าอื่นด้วยล่ะ จะได้ผอมไว ๆ เบิร์นไขมันให้กระจุยไปเลยยย!

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.spotebi.com