ในทุกวันผิวของสาว ๆ ต้องเผชิญกับมลภาวะต่าง ๆ มากมาย ทั้งฝุ่นควัน แสงแดดและสารเคมี ซึ่งมลภาวะเหล่านี้จะส่งผลให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ตามมา ไม่ว่าจะผิวแห้ง เป็นสิว หมองคล้ำ มีริ้วรอย ฯลฯ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของผิวเสีย ฉะนั้นแล้วตัวช่วยดี ๆ ที่จะเข้าไปฟื้นบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก พร้อมปรับสมดุลให้ผิวชุ่มชื้นแข็งแรงที่เราไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ "น้ำมันบำรุงผิวหน้า" นั่นเองค่ะ

 

เชื่อว่าหลาย ๆ คนพอได้ยินคำว่า น้ำมันบำรุงผิว หรือ Oil Face จะต้องแอบกังวลว่า เอ ใช้ออยล์ทาผิวแล้วจะทำให้อุดตันหรือผิวมันเยิ้มหรือเปล่า? ขอบอกเลยว่าสบายใจหายห่วงได้เลยค่ะ เพราะความจริงแล้วเจ้าน้ำมันนี่แหละคือส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยรักษาสมดุลของผิวให้คงความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ ฉะนั้นเมื่อผิวมีความสมดุล ไม่แห้งหรือมันจนเกินไป ปัญหาผิวอื่น ๆ ก็จะไม่ตามมา นอกจากคุณสมบัติจะดีงามต่อผิวขนาดนี้แล้ว ส่วนผสมส่วนใหญ่ยังสกัดจากธรรมชาติ มีความอ่อนโยนและเป็นมิตรต่อผิว ใครแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ (แนะนำให้ทดสอบอาการแพ้ก่อนนะคะ) งานนี้เราก็ไม่ได้มาพูดถึงความดีงามของเจ้าน้ำมันบำรุงผิวอย่างเดียว เพราะเรามีแบรนด์น้ำมันบำรุงผิวมาแนะนำอีกด้วย บอกเลยว่าดีงามน่าใช้ทุกแบรนด์ งานนี้คนรักผิวห้ามพลาด เป็น Must Have ไอเทมที่ต้องมีติดบ้านไว้เลยค่า💛

 

1. น้ำมันบำรุงผิวหน้า Kiehl’s Midnight Recovery Concentrate

Kiehl เชื่อว่าแบรนด์นี้สาว ๆ หลายคนรู้จักเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ตัวน้ำมันบำรุงผิวของเค้าก็เป็นอีกหนึ่งโปรดักส์ที่ปังไม่แพ้กัน ส่วนผสมสกัดจากธรรมชาติและน้ำมันสำคัญ ๆ ถึง 99.8% ช่วยบำรุงและเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิวในเวลากลางคืน เนื้อออยล์บางเบา สามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ทันที เมื่อใช้เป็นประจำจะช่วยบำรุงให้ผิวสดใสเปล่งปลั่ง แลดูผิวสุขภาพดีขึ้น เพียงหยดออยล์ลงบนฝ่ามือ 2 - 3 หยด แล้วแต้มบริเวณหน้าผาก แก้มและคาง จากนั้นนวดเบา ๆ เพื่อให้เซรั่มเข้าสู่ผิวหน้า

  • ราคา : 2,400 บาท ขนาด 30 ml. 
  • หาซื้อได้ที่ : เคาน์เตอร์หรือช็อป kiehl's บนห้างสรรพสินค้าชั้นนำ 

 

น้ำมันบำรุงผิว

cr. modewahnsinn.de

 

2. น้ำมันบำรุงผิวหน้า Lhamour Anti-Pollution Facial Oil 


มาต่อกันที่น้ำมันบำรุงผิว Lhamour สกินแคร์ออร์แกนิคน้องใหม่แบรนด์ดังจากประเทศมองโกเลีย สำหรับตัวนี้เป็น Anti-Polulltion Facial Oil สกัดจากสุดยอดน้ำมันจากธรรมชาติหลากหลายชนิด โดยเฉพาะ "น้ำมันซีบัคธอร์น" ที่เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของอาหารผิว! เพราะนอกจากจะช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวได้เป็นอย่างดีและบำรุงผิวได้หลากหลายประการแล้ว ยังช่วยต้านอนุมูลอิสระได้เริ่ดมาก ๆ ซึ่งคุณสมบัติหลัก ๆ ของน้ำมันบำรุงผิวตัวนี้จะช่วยปรับสมดุลให้ผิวแข็งแรงขึ้นจากภายใน ช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมผิวที่เสียหายจากแสงแดด แถมยังช่วยให้ผิวที่แห้งเสียกลับมาชุ่มชื้น เนื้อออยล์เป็นสีเหลืองใส บางเบา ทาแล้วซึมเข้าสู่ผิวทันที กลิ่นจะเป็นแนว citrus ผสมตะไคร้หอม ช่วยให้ผิวสดชื่นผ่อนคลาย ใช้เพียง 2 - 3 หยดทาทั่วใบหน้าเป็นประจำเช้า - เย็น เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะผิวแห้ง ผิวมันขาดน้ำ ผิวเป็นสิวหรือผิวหมองคล้ำ นอกจากนี้เค้ายังพัฒนามาเพื่อตอบโจทย์ผิวอ่อนแอแพ้ง่ายโดยเฉพาะ จึงมั่นใจได้ว่าอ่อนโยน ถึงเราจะเลี่ยงมลภาวะไม่ได้ แต่เราป้องกันได้ด้วย Lhamour นะจ๊ะสาว ๆ

  • ราคา 1,380 บาท ขนาด 25 ml.
  • หาซื้อได้ที่ : ร้าน All About You ทุกสาขา (ยกเว้นสาขาใน Eveandboy) 
  • FB : @lhamourthailand IG : @lhamour_thailand

 

น้ำมันบำรุงผิว

 

น้ำมันบำรุงผิว

 

3. น้ำมันบำรุงผิวหน้า Aesop Fabulous Face Oil


น้ำมันบำรุงผิวหน้าจากธรรมชาติแบรนด์ Aesop อุดมไปด้วยสารสกัดจากพฤกษาธรรมชาติ 9 ชนิด ช่วยปรับสมดุลให้ผิวชุ่มชื้นและช่วยดีท็อกซ์สารพิษที่ตกค้างในชั้นผิว เนื้อออยล์บางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนอะผิว มีกลิ่นหอมดอกไม้อ่อน ๆ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย เมื่อใช้เป็นประจำผิวหน้าจะกระชับเรียบเนียน ใครผิวเสียสะสม หรืออยากให้ผิวแน่นอิ่มฟูขึ้น ตัวนี้ตอบโจทย์ได้ดีเลยค่ะ

  • ราคา 2,150 บาท ขนาด 25 ml.
  • หาซื้อได้ที่ : เคาน์เตอร์ Aesop ทุกสาขา

 

น้ำมันบำรุงผิว

cr. 24sevres.com

 

4. น้ำมันบำรุงผิวหน้า Three Balancing Y Line Oil 


น้ำมันบำรุงผิว Three สูตรนี้เป็นน้ำมันที่เอาไว้นวดตามแนวจมูกเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% เพียงหยดออยล์ลงบนฝ่ามือ 2 - 3 หยดแล้วนวดเบา ๆ ตามแนวจมูกจะช่วยให้กล้ามเนื้อที่ยึดตึงกลับมาสู่สมดุลทำให้จมูกได้รูปสวยงาม แถมยังเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนใต้ผิวหนังให้ผิวกระชับและชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย ที่สำคัญยังช่วยชะล้างคราบไขมันที่อุดตันในรูขุมขนซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ใครมีสิวผด สิวเสี้ยนบริเวณจมูกต้องลองแล้วล่ะ 

  • ราคา : 1,900 บาท ขนาด 20 ml.
  • หาซื้อได้ที่ : เคาน์เตอร์ Three ทุกสาขา

 

น้ำมันบำรุงผิว

cr. fortune-girl.com

 

5. น้ำมันบำรุงผิวหน้า The Body Shop vitamin E Overnight Serum-In-Oil 


ปิดท้ายด้วยเซรั่มเนื้อบางเบาในรูปแบบออยล์สูตรวิตามิน E เข้มข้น จาก The Body Shop ช่วยคืนความชุ่มชื้นสู่ผิว ทำให้ผิวสดชื่นผ่อนคลาย ให้สัมผัสบางเบา ซึมซาบเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นหอมละมุนแบบธรรมชาติ เมื่อใช้เป็นประจำจะช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใส เปล่งปลั่ง เผยผิวที่ดูเอิบอิ่มและเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้น เพียงหยดออยล์ลงบนฝ่ามือ 2 - 3 หยด ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอเป็นกระจำก่อนนอน ใช้ได้ทั้งผิวแห้ง ผิวมัน และผิวธรรมดา 

  • ราคา 1,090 บาท ขนาด 28 ml.
  • หาซื้อได้ที่ : ร้าน The Body Shop ทุกสาขา

 

น้ำมันบำรุงผิว

cr. facebook.com/TheBodyShop