ก่อนนจะหมดปี 2019 ในอีก 2 เดือน Jelly ขอรวบตึงแบรนด์ ‘น้ำตบ’ ที่กำลังเป็นสกินแคร์ยอดนิยมในหมู่สาว ๆ ที่ชอบดูแลผิวค่ะ แต่คำถามที่หลาย ๆ คนมักสงสัยก็คือ ‘น้ำตบคืออะไร จำเป็นกับผิวแค่ไหน’ เพราะเราก็ทาเซรั่ม ทาครีมบำรุงผิวกันอยู่แล้วนี่นา เอาล่ะ Jelly ขออาสาไขข้อสงสัยนี้เอง! 

 

น้ำตบคืออะไรกันแน่? 


น้ำตบมีชื่อเต็ม ๆ ว่าทรีทเม้นท์ โลชั่นค่ะ ตามหลักแล้วหน้าที่ของ ‘น้ำตบ’ จะเป็นสกินแคร์สำหรับเตรียมผิวให้พร้อมรับการดูแลในขั้นตอนต่อไป เพราะน้ำตบจะทำให้ครีมหรือเซรั่มที่สาว ๆ ใช้อยู่ปกติ ซึมลึกลงไปในชั้นผิวได้ดีกว่าเดิม ทำให้ดูแลผิวได้ตรงจุดมากขึ้นค่ะ พอซึมลึกแน่นอนว่าผิวก็จะแข็งแรงขึ้นด้วย 

 

เหตุผลที่คนเรียกว่า ‘น้ำตบ’


เพราะเนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นน้ำเลยค่ะ วิธีใช้เราจะไม่ได้ทาลูบ ๆ ลงบนผิวเท่านั้น แต่จะใช้การตบเบา ๆ ลงบนผิวเหมือนกับว่ากำลังผลักวิตามินที่มาในน้ำตบเข้าไปในผิวด้วย ระหว่างที่ตบเบา ๆ ก็เหมือนเป็นการปลุกผิวให้ตื่น ทำให้ระบบการทำงานของผิวทำงานตามธรรมชาติได้ดียิ่งขึ้นค่ะ 

 

ใช้ ‘น้ำตบ’ ยังไงให้ได้ผลดีที่สุด


ใช้หลังโทนเนอร์เลยหรือหลังจากทำความสะอาดผิวค่ะ เทน้ำตบลงบนมือก่อน จากนั้นวอร์มน้ำตบบนมือเล็กน้อยแล้วตบเบา ๆ ลงบนผิว ใช้ก่อนที่จะทาครีมหรือเซรั่มบำรุงผิวชิ้นโปรด เท่านี้ก็จะช่วยให้สกินแคร์ดูแลผิวของสาว ๆ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น! 

 

มาถึง น้ำตบแห่งปี 2019 กันบ้าง

เชื่อว่ามีสาว ๆ อีกหลายคนที่สนใจอยากใช้น้ำตบในชีวิตประจำวันแต่ว่ายังเลือกไม่ถูกว่าแบบไหนดี แพ้ไหม แบรนด์ไหนคือแบรนด์ยอดฮิต มาค่ะ Jelly รวมน้ำตบแห่งปี 2019 ให้มาอยู่ตรงนี้แล้ว คัดมาให้ในราคาย่อมเยาว์สำหรับคนที่อยากเริ่มใช้ จะมีแบรนด์ไหน ใช่สูตรที่เล็งไว้หรือเปล่าไปดูกันเล้ยย

 

น้ำตบแห่งปี 2019 - Origins Mega-Mushroom™ Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion


น้ำตบแห่งปี 2019

Credit: johnlewis

 

อ่านชื่อแล้วอาจจะไม่คุ้น แต่ถ้าเห็นรูปทรงขวดและเรียกชื่อเล่นสั้น ๆ ว่า 'น้ำตบเห็ด' ล่ะก็ ร้องอ๋อกันเลยใช่ไหมล่ะคะ เจ้าตัวนี้โดดเด่นที่กลิ่นหอมผ่อนคลายตามสไตล์ Origins เน้นส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติเป็นหลัก ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ที่มาของชื่อ ‘น้ำตบเห็ด’ ที่ว่านี้ได้มาจากส่วนผสมของเค้าค่ะ เพราะมีส่วนผสมของเห็ดหลินจือ (Reishi) เห็ดถั่งเฉ้า (Cordyceps) เห็ด Chaga ที่ผ่านกระบวนการหมักเพื่อให้ได้สูตรที่ดีที่สุดต่อผิว ช่วยฟื้นคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดรอยแดง ช่วยให้หน้าเรียบเนียนได้ด้วยน้าา 

ราคา 1,800 บาท ขนาด 200 ml

ซื้อได้ที่: www.origins.co.th และเซ็นทรัลทุกสาขา 

 

น้ำตบแห่งปี 2019 - Biotherm Life Plankton Essence


น้ำตบแห่งปี 2019

Credit: Biotherm

 

เรียกว่าเป็นไอค่อนของวงการน้ำตบเลยก็ว่าได้ค่ะ ‘น้ำตบแพลงก์ตอน’ คือชื่อแรก ๆ ที่เราได้ยินในช่วงที่น้ำตบกำลังเริ่มเป็นที่นิยม เหตุผลที่ชื่อนี้ก็เพราะ Biotherm มีส่วนผสมของ LIFE PLANKTON™ ถึง 5% โดยส่วนใหญ่หลาย ๆ คนที่ใช้น้ำตบตัวนี้ผิวจะแข็งแรงขึ้น ผิวนุ่มนวลแลดูสุขภาพดีขึ้น คนที่ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะคะ ถึงจะราคาแรง แต่ 1 ขวดใช้ได้นานมาก 3 - 4 เดือนเลยทีเดียว คุ้มค่าแค่การลงทุนเพื่อผิวสวย 

ราคา 2,500 บาท ขนาด 125 ml 

ซื้อได้ที่: www.biotherm.co.th, Eveandboy และเซ็นทรัลทุกสาขา

 

น้ำตบแห่งปี 2019 - Hada Labo ทุกสี! 


Credit: qoo10

ครองตำแหน่งมาอย่างยาวนานนะคะสำหรับ Hada Labo ที่เป็นน้ำตบคู่ใจสาว ๆ หลายคน ที่ยกให้ทุกสีขึ้นแท่นน้ำตบแห่งปี 2019 หมดเลยเนี่ย เพราะว่าแต่ละสีก็เหมาะกับแต่ละสภาพผิว 

Hada Labo Super Hyaluronic Acid Hydrating Lotion (สีขาว) - ช่วยเรื่องผิวชุ่มชื้น ไม่แห้ง หน้านุ่ม เปล่งปลั่ง

Hada Labo Arbutin Whitening Lotion (สีน้ำเงิน) - ช่วยให้ผิวหมองคล้ำกลับมากระจ่างใส ผิวนุ่ม

Hada Labo Anti-Aging Lotion (สีแดง) - ชื่อก็บอกแล้วว่า Anti-Aging ช่วยเรื่องริ้วรอยค่ะ 

Hada Labo Blemish Oil Control Hydrating Lotion (สีเขียว) - สำหรับคนที่กังวลเรื่องปัญหาสิว

Hada Labo Premium Lotion (สีทอง) - กู้ผิวโทรมให้กลับมาสวย

ราคา 520 - 580 บาท 

ซื้อได้ที่: www.watsons.co.th และ Boots ทุกสาขา

 

น้ำตบแห่งปี 2019 - SK-II Facial Treatment Essence


น้ำตบแห่งปี 2019

Credit: sk-ii.com

รู้จักกันในชื่อ ‘น้ำตบป้าเจี๊ยบ’ เพราะว่าโด่งดังมาจากพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ SKII อย่างคุณเจี๊ยบ โสภิตนภานั่นเองค่ะ Facial Treatment Essence ของ SK-II ตัวนี้การันตีด้วยรางวัลผลิตภัณฑ์ขายดีอันดับหนึ่งจากหลายเวที ดูแลผิวให้สวยกระจ่างใสในหนึ่งขวด แถมผิวยังแข็งแรง เรียบเนียน และผิวดูกระชับขึ้นอีกด้วยค่า แถมเค้ายังเป็นน้ำตบที่ครองใจสาวน้อยสาวใหญ่มายาวนานถึง 35 ปีแล้วด้วย! 

ราคา 1,500 บาท ขนาด 75 ml

ซื้อได้ที่: www.sk-ii.co.thkingpower และเซ็นทรัลทุกสาขา 

 

น้ำตบแห่งปี 2019 - Naturie hatomugi skin lotion


น้ำตบแห่งปี  2019

Credit: yesstyle

มาต่อกันที่ ‘น้ำตบลูกเดือย’ สารพัดประโยชน์ ที่มาพร้อมราคาย่อมเยาว์ เจ้าน้ำตบตัวนี้โดดเด่นมากในเรื่องคืนความชุ่มชื้นให้ผิว แถมยังนำไปใส่ขวดสเปรย์ เอาไว้ฉีดใส่ผิวเติมความสดชื่นให้ผิวระหว่างวันได้ และยังเป็นมาสก์หน้าแบบไม่ต้องล้างออกได้อีกด้วยจ้า เห็นสรรพคุณแบบนี้แล้วไม่แปลกใจเลยที่เค้ากลายมาเป็นน้ำตบแห่งปี 2019 ที่สาว ๆ หลายคนเลิฟสุด ๆ

ราคา 350 บาท ขนาด 500 ml

ซื้อได้ที่: Watsons, EVEANDBOY, Matsumoto Kiyoshi และ Tops Supermaket 


เป็นยังไงกันบ้างคะ กับน้ำตบที่ Jelly รวบรวมมาให้ หวังว่าข้อมูลการดูแลผิวด้วยสกินแคร์ชิ้นนี้จะช่วยให้สาว ๆ มีผิวที่แข็งแรงและสุขภาพดีมากขึ้น และหากสาว ๆ มีน้ำตบตัวไหนอยากให้ Jelly รีวิวแบบเจาะลึก สามารถคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลยนะค้าา 

 

บทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Skin Care 

เปิดกรุ 10 'สกินแคร์ป้องกันฝุ่น' PM 2.5 ผิวไม่พัง หน้าไม่โทรม!

5 'Skin Care' กู้หน้าหลังปาร์ตี้หนัก ฟื้นฟูผิวหน้าเร่งด่วนรับ Festival ปลายปี

รีวิว 6 'สกินแคร์รักษาสิว' ที่ใช้ช่วงสิวบุก ใช้แล้วสิวลดลง!

รีวิว 8 'สกินแคร์สาวผิวแห้ง' ใช้เอง อยากบอกต่อ!

8 'สกินแคร์ใช้แล้วดี' #ของมันต้องมี ครึ่งปี 2019