มาถึงยุคนี้แล้ว เคล็ดลับการเพิ่มเสน่ห์ให้สาว ๆ ดูน่าหลงใหล คงไม่ใช่แค่การทำอาหารเก่ง หรือทำงานเก่งอีกต่อไป! เพราะการเป็นสาวสาย 'ECO' รักษ์โลก รักน้ำ รักปลา รักธรรมชาติรอบตัว ก็อาจทำให้คุณดูดีมีเสน่ห์ แถมยังได้ยืนเท่ ๆ บนโลกสีเขียวแสนน่าอยู่ใบนี้ต่อไปได้แบบยาว ๆ อีกด้วย (โยงเก่ง!) แถมวิธีการเทิร์นตัวเองมาเป็นสาย ECO ก็ไม่ใช่ว่าจะยากอะไรมากมาย เพียงแค่เริ่มจากการเปลี่ยนที่ตัวเรา และสิ่งแวดล้อมใกล้ ๆ ที่ทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยากอีกต่างหาก ว่าแล้วก็ไปดูกันดีกว่าว่าเราจะเริ่มรักษ์โลกได้ยังไง? แล้วมีไอเท็มรักษ์โลกเด็ด ๆ ตัวไหนที่จะน่าสนใจ และเอาไว้ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน แถมยังช่วยลดภาระให้โลกได้อีกบ้าง? ไปดูกันด่วน ๆ เล้ยยย

 

สินค้ารักษ์โลก... "กระเป๋า Baggu" 


  • เราทุกคนต่างรู้ดีว่า การใช้ถุงพลาสติกเป็นจำนวนมากต่อวันนั้น สร้างผลกระทบอย่างมากให้กับระบบนิเวศทางทะเล และก่อให้เกิดปัญหาทางมลภาวะในอากาศอย่างมหาศาลแค่ไหน จะดีกว่าไหมถ้าลองลดการใช้พลาสติกในทุก ๆ ครั้งของการซื้อของ เริ่มจากของเล็ก ๆ น้อย เช่น ซื้อขนม หรือน้ำเซเว่น ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องใส่ถุงพลาสติกทุกครั้งก็ได้ แล้วหันมาลองใช้ถุงผ้าแบบพับ หรือพกพาง่าย ๆ แทน เช่น หันมาใช้กระเป๋าลดโลกร้อนแบรนด์ดังจากอเมริกา 'Baggu' ที่มีขนาดเบา หน้าตาน่ารัก และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แถมราคายังไม่แรงอีกต่างหาก สามารถหาซื้อได้บนหน้าเว็บไซต์หลักของแบรนด์ ในราคาเพียง 10 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาน 331 บาทเท่านั้น!!

 

สินค้ารักษ์โลก

 

สินค้ารักษ์โลก

cr. www.siam2nite.com

 

สินค้ารักษ์โลก... "แก้วหรือกระบอกน้ำดื่ม" 


  • ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่ยุคนี้ผู้คนหันมาให้ความสนใจกับกระบอกน้ำ และแก้วน้ำแบบพกพากันมากขึ้น อาจจะเพราะด้วยดีไซน์น่ารัก น่าจับจองเป็นเจ้าของด้วยแหละ ที่ทำให้ใครเห็นก็อยากจะซื้อเก็บไว้ใช้กับเขาบ้างสักอัน แถมหลาย ๆ ร้านเครื่องดื่มต่าง ๆ ก็หันสนับสนุนพฤติกรรมรักษ์โลกของผู้บริโภคมากขึ้น ด้วยการแจกส่วนลดเครื่องดื่มให้กับคนที่พกแก้วมากเองไปอีก! บอกเลยว่างานนี้ทั้งคุ้ม ทั้งช่วยโลกไปได้แบบสวย ๆ ไปเลยจ้า

 

สินค้ารักษ์โลก

 

สินค้ารักษ์โลก

cr. www.goddesszilla.com

 

สินค้ารักษ์โลก... "หลอดกระดาษ" 


  • เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเคยเห็นคลิปวิดิโอที่มีคนเอาภาพของน้องเต่าทะเลถูกช่วยเหลือเอาไว้ จากอาการบาดเจ็บเนื่องจากมีหลอดพลาสติกที่คนใช้แล้วทิ้งลงทะเล เข้าไปติดในโพรงจมูก! ซึ่งคลิปนี้ถูกเผยแพร่จนเกิดกระแสไวรัลไปทั่วโลก และช่วยกระตุ้นจิตสำนึกดี ๆ ให้ผู้ที่พบเห็นคลิปนั้นได้มากขึ้น จนเกิดเป็นกระแสรณรงค์ไม่ใช้หลอดพลาสติด หรือหันมาใช้หลอดสแตนเลสแบบล้างเก็บได้แทน และที่สำคัญ ร้านเครื่องดื่มหลาย ๆ ร้านร่วมสนับสนุนแคมเปญรณรงค์นี้ ด้วยการหันมาใช้หลอดกระดาษ และหลอดไม้ไผ่ที่สามารถย่อยสลายได้ง่าย และช่วยลดปัญหาขยะพลาสติกได้มากจริง ๆ นะ

 

สินค้ารักษ์โลก

cr. kitchen-wear.suan.in.th

 

สินค้ารักษ์โลก

cr. www.soimilk.com

 

สินค้ารักษ์โลก... "ผ้าอนามัยใช้แล้วไม่ต้องทิ้ง" 


  • ใครจะไปคิดว่าผ้าอนามัยที่พวกเราสาว ๆ (จำเป็น) ต้องใช้กันอยู่ทุกวันอย่าเลี่ยงไม่ได้นั้น สามารถก่อให้เกิดผลกระทบโดยตรงต่อระบบนิเวศมากมายขนาดไหน เพราะเราก็รู้ ๆ กันอยู่ว่าผ้าอนามัยมีส่วนปะกอบของพลาสติกอยู่เยอะมาก จึงเกิดกระแสการหันมาใช้อุปกรณ์ทดแทนผ้าอนามัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ผ้าอนามัยลดโลกร้อนแบบซื้อเก็บมาใช้ใหม่ได้ หรือถ้วยอนามัยที่สามารถสอดเข้าไปในบริเวณเจ้าปัญหาเพื่อกักเก็บเลือดประจำเดือนของเรา ไม่ให้ไหลย้อนได้ แถมคุณสมบัติยังเริ่ดถึงขนาดที่ว่า เก็บของเหลวได้ในปริมาณที่มากกว่าผ้าอนามัยหลายเท่า ไม่มีทางรั่วซึม แถมยังทำความสะอาดได้ง่าย และประหยัดค่าผ้าอนามัยในแต่ละเดือนได้เป็นโขเลยจ่ะแม่!

 

สินค้ารักษ์โลก

cr.bbc.com/thai

 

สินค้ารักษ์โลก

cr. mgronline.com

 

สินค้ารักษ์โลก... "ช้อนส้อมแบบกินได้" 


  • ไอเดียสุดเก๋น่ากินกับ 'ช้อนส้อมกินได้ลดปริมาณขยะพลาสติก' จากบริษัทสัญชาติอินเดียอย่าง 'Bakeys' ซึ่งผลิตจากข้าวฟ่างและแป้งสาลี หน้าตาคล้าย ๆ บิสกิตแท่ง ที่เมื่อเราใช้เจ้าช้อนส้อมคู่นี้จากการกินข้าวเสร็จแล้ว ก็จับเจ้าช้อนส้อมคู่นี้จิ้มนมหรือทาแยม กินเป็นของหวานตบท้ายไปด้วยซะเลย! คือนอกจากจะช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกได้แล้ว ยังอิ่มอร่อยอีกด้วยแฮะ ใครคิดเนี่ยเก่งจัง!

 

สินค้ารักษ์โลก

cr. postjung.com

 

สินค้ารักษ์โลก

cr. postjung.com

 

สินค้ารักษ์โลก... "แปรงสีฟันรักษ์โลก" 


  • แปรงสีฟันพลาสติกที่เราใช้กันอยู่และต้องเปลี่ยนอันใหม่ทุก ๆ 3 เดือนนั้น นับว่าเป็นหนึ่งในขยะพลาสติกที่มีจำนวนมหาศาลและกำจัดได้ยาก จนสร้างปัญหาสิ่งแวดล้อมมากมายให้กับโลก แต่วันนี้ความล้ำหน้าของนวัตกรรมแปรงสีฟันได้มาเยือนโลกมนุษย์แล้ว นั่นก็คือผลงานการออกแบบ 'แปรงสีฟันแยกส่วน' ไอเดียสุดบรรเจิดจาก Alexandre Touguet ที่ดูเผิน ๆ อาจจะเหมือนกันแปรงสีฟันทั่วไปตามท้องตลาด แต่จริง ๆ แล้วน้องแปรงนั้นสามารถเปลี่ยนเอาหัวแปรงที่เวลาเราใช้ไปนาน ๆ จนเริ่มบาน เปลี่ยนออกไปแค่หัว แล้วนำเอาหัวแปรงแบบใหม่มาเสียบในด้ามจับเดิมได้อย่างง่ายดาย โดยที่ไม่ต้องทิ้งทั้งด้ามให้เปลืองงบประมานใช้พลาสติก แถมยังมีสีสันสวยงามสะดุดตา น่าใช้สุด ๆ ไปเลยล่ะ!

 

สินค้ารักษ์โลก

 

สินค้ารักษ์โลก

cr. www.alexandretouguet.com

 

สินค้ารักษ์โลก... "เบียร์กระป๋องไม่ง้อถุงหิ้ว" 


  • เอ้าสายเมาต้องแร่เข้ามาฟังแล้วนะ! จากนี้ไปเวลาอยากจะหิ้วกระป๋องเบียร์กลับบ้าน ไปนั่งซดคนเดียวแบบสด  ๆ แอร์ฉ่ำ ๆ แบบเต็มลังเต็มแพ็ค ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะถือไม่ไหว หรือต้องคอยหาถุงมาซ้อนใส่เหล่าเจ้าเบียร์กระป๋อง จนทำให้เราต้องใช้ถุงพลาสติกอย่างสิ้นเปลืองอีกต่อไป! จากไอเดียกินเบียร์ยี่ห้อดังสุดเริ่ด 'Corona' ที่เพิ่งปล่อยโฆษณาแพคเกจจิ้งเบียร์รักษ์โลกมาใหม่ ที่แค่คุณหยิบมาต่อกัน แล้วจับหมุน กระป๋องเบียร์ก็สามารถคลิกติดกันอย่างง่ายดาย แถมถือง่าย ไม่กินเนื้อที่และพลังงานให้เหนื่อยเปล่าอีกด้วย งานนี้เราก็สามารถเดินทางสายดื่มได้อย่างสบายใจ แถมลดการใช้ถุงพลาสติกแบบสิ้นเปลืองไปได้อีกเยอะเลยล่ะจ้ะ

 

สินค้ารักษ์โลก

 

สินค้ารักษ์โลก

cr.  www.brandbuffet.in.th

เห็นแล้วใช่ไหมคะ? ว่าการร่วมมือกัน เพื่อปรับพฤติกรรมบริโภคให้เห็นมารักษ์โลกนั้นไม่ใช่เรื่องยาก หรือไกลตัวอย่างที่คิด เราสามารถเริ่มทำทุกอย่างได้ง่าย ๆ จากการเปลี่ยนมุมมอง และจิตสำนึกด้านการใส่ใจสิ่งแวดล้อมของเราให้มากขึ้นเท่านั้น เพราะโลกใบนี้เราทุกคนล้วนเป็นเจ้าของมัน ถ้าอยากมีโลกที่สวยงามให้เราได้อยู่กับคนที่เรารักไปนาน ๆ ก็ต้องเริ่มเปลี่ยนตั้งแต่วันนี้ เพื่ออนาคตที่ดีของเรานะคะ