'อยากหุ่นดี.. แต่ขี้เกียจ' นับเป็นอีกหนึ่งปัญหาโลกแตกสำหรับผู้หญิงเราเลยทีเดียวเชียวล่ะ! แต่ใครจะรู้ว่าสาวขี้เกียจก็สามารถลดน้ำหนักจนมีหุ่นผอมเพรียวและสัดส่วนกระชับขึ้นได้เหมือนกันนะ อาจจะไม่ต้องเข้าฟิตเนสบ่อยๆ แต่ให้เน้นการขยับร่างกายที่มากขึ้นแทนก็สามารถลดน้ำหนักได้เช่นกันค่ะ ใครที่อยากรู้กันแล้วว่าจะมีวิธี "ออกกำลังกายง่ายๆ" วิธีไหนบ้างที่จะช่วยให้คนขี้เกี๊ยจ ขี้เกียจอย่างเราผอมลงได้ล่ะก็ ตามมาดูไปพร้อมๆ กันเลยค่า

 

1. ยิ่งเดินยิ่งผอม


การเดินเป็นการออกกำลังกายง่ายๆ ขั้นพื้นฐานอยู่แล้ว สาวขี้เกียจอย่างเราอาจจะใช้วิธีเดินวันละ 30 นาที - 1 ชั่วโมง แทนการวิ่งหรือคาร์ดิโอก็ได้ค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยให้ร่างกายดึงไขมันออกมาใช้งานจนสัดส่วนกระชับขึ้นแล้ว ยังช่วยให้หัวใจทำงานดีขึ้น รู้สึกสดชื่น และมีสุขภาพจิตดีขึ้นอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วก็ลองเดินเยอะๆ หรือเวลาช้อปปิ้งก็เดินให้เร็วขึ้นดูวิธีนี้เวิร์คแน่นอน! 

 

easy-exercise

 

2. เต้นอะไรก็ได้เต้นไปเถอะ


ตื่นเช้าขึ้นมาลองออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยการวาดลวดลายออกสเต็ปแดนซ์กันไปเลย! การเต้นจะช่วยเพิ่มความกระชับของกล้ามเนื้อ ลดไขมัน และทำให้ร่างกายแข็งแรง หรือสาวขี้เกียจคนไหนที่ยังพอมีความขยันหลงเหลืออยู่บ้าง แนะนำให้เต้นแอโรบิค 30 นาที - 1 ชั่วโมงต่อวัน จะช่วยให้เผาผลาญไขมันได้ถึง 350 - 600 แคลอรี่เลยล่ะ  

 

easy-exercise

 

3. ออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยการทำงานบ้าน


ใครจะรู้ว่าทำงานบ้าน 1 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญไขมันได้ถึง 150 - 300 แคลอรี่เลยเชียวล่ะ ลองใช้เวลาว่างช่วงวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ ลุกขึ้นมาออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยการช่วยคุณแม่เก็บกวาดบ้าน รวมถึงลุกขึ้นมาย่อยอาหารหลังกินข้าวเสร็จด้วยการล้างจาน ซักผ้า รีดผ้า กวาดบ้าน ถูบ้านหรือเก็บที่นอน แค่นี้สาวขี้เกียจอย่างเราก็สามารถลดน้ำหนักได้แล้วค่า

 

easy-exercise

 

4. ออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยการเดิน / วิ่งขึ้นบันได


การเดินขึ้นบันไดจะช่วยให้สาว ๆ เผาผลาญไขมันได้ 0.17 แคลอรี่ต่อขั้นบันได แถมยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง กระชับต้นขาและน่องให้เรียวสวยขึ้นอีกด้วย สาวๆ คนไหนที่เดินทางด้วย BTS หรือ MRT ทุกวัน ลองเดินหรือวิ่งขึ้นบันไดแทนการใช้บันไดเลื่อนหรือลิฟต์กันดูค่ะ ถือเป็นวิธีออกกำลังกายง่ายๆ ที่สามารถทำได้ทุกวันเลยนะ

 

easy-exercise

 

5. นั่งลูกบอลยางก็ผอมได้นะ!


เปลี่ยนจากการนั่งดูทีวีหรือนั่งทำงานบนเก้าอี้ มาเป็นการออกกำลังกายง่ายๆ อย่างการนั่งบนลูกบอลยางกันดีกว่า การนั่งลูกบอลยางจะช่วยให้เราได้ฝึกการทรงตัว ยืดกล้ามเนื้อ และหากลองเกร็งกล้ามหน้าท้องไปด้วยจะช่วยให้กล้ามหน้าท้องแข็งแรงขึ้น ว่างๆ ก็ลองนั่งลูกบอลยางแล้วพยายามเด้งไปมาซ้าย ขวา หน้า หลัง ก็ถือเป็นวิธีออกกำลังกายง่ายๆ สนุกๆ ที่ช่วยเผาผลาญไขมันได้เช่นกัน

 

easy-exercise

 

6. ขยับแขนขยับขาตอนนั่ง / นอนอยู่เฉยๆ


ถึงจะขี้เกียจแค่ไหน ก็อย่านอนแน่นิ่งอยู่เฉยๆ เป็นอันขาดด! ตื่นนอนตอนเช้าหรือก่อนนอน ให้สาวๆ ลองออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยการนอนราบกับพื้นแล้วยกขาขึ้นลง ปั่นจักรยานอากาศ หรือนอนยกขาขึ้นตั้งฉากกับพื้น ระหว่างอาบน้ำก็ให้ยืนหมุนแขนเป็นวงกลมสลับกันซ้ายขวา หรือทำท่าชกอากาศไปข้างหน้าแบบเร็วๆ 100 - 200 ครั้งต่อวัน ก็เป็นวิธีออกกำลังกายง่ายๆ ที่ช่วยกระชับสัดส่วนได้ดีเลยค่ะ

 

easy-exercise

 


ใครขี้เกียจ หรือไม่ชอบออกกำลังกายจริงๆ ลองตั้งใจควบคุมอาหารและพยายามขยับตัวให้มากขึ้นด้วยวิธี "ออกกำลังกายง่ายๆ" แบบสาวขี้เกียจกันดูค่ะ ถ้าหากว่าสาวๆ ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันจนติดเป็นนิสัยล่ะก็ รับรองว่าถึงจะขี้เกียจออกกำลังกายยังไงก็ผอมเพรียวได้แน่นอน!