เจ้าเหนียงตัวร้ายนี่แหละค่ะที่เป็นตัวการทำให้เราถ่ายรูปออกมาไม่สวย มุมไหนก็อ้วนทั้งที่บางคนไม่ได้อ้วนเลย เพราะฉะนั้นเราจึงต้องกำจัดเหนียงโดยด่วน! แต่จะให้ฉีดโบท็อกซ์ก็รับเรื่องราคาไม่ไหวแถมกลัวเข็มอีก Jelly จึงได้ไปสรรหาวิธีพิชิตเหนียงมาฝากสาวๆ ที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่ แต่ละท่าบริหารไม่ยากและสามารถทำตามได้ทันทีเลยมาทำไปพร้อมกันเลยดีกว่า

 

ก้มหน้าแล้วเงยหน้า


ตั้งศรีษะให้ตรงแล้วเงยหน้าขึ้นไปให้สุด หายใจเข้าแล้วนับ 1-5 ในใจ จากนั้นก้มหน้าลงให้ต่ำสุด เกร็งคอไว้สักพักแล้วค่อยๆ หายใจออกนับ 1-5 ในใจ ทำทั้งหมด 15-20 รอบต่อวันก็จะช่วยให้เหนียงน้อยของเราค่อยๆ หายไปจนสังเกตได้

 

เหนียง

 

เงยหน้าแล้วทำปากจู๋


เงยหน้าขึ้นให้สุดจากนั้นให้ทำปากจู๋จนรู้สึกตึงบริเวณคอยิ่งขึ้น เกร็งค้างไว้ประมาณ 10 วินาทีแล้วกลับเข้าสู่ท่าปกติ ทำทั้งหมด 10-30 รอบอย่างน้อย 2 เซ็ตต่อวัน ท่านี้อาจจะรู้สึกตึงบริเวณเหนียงหน่อยๆ แต่นั่นก็เป็นสัญญาณที่ดีที่มันกำลังจะหายไปนั่นเอง

 

เหนียง

 

ทำปากจู๋แล้วแลบลิ้น


ท่านี้อาจจะแปลกไปสักนิดแต่มันได้ผลจริงค่ะ อ้าปากให้กว้างแล้วพยายามแลบลิ้นออกมาให้ได้มากที่สุด ทำค้างไว้ประมาณ 10 วินาทีแล้วกลับเข้าสู่ท่าปกติ ทำทั้งหมด 10 รอบอย่างน้อย 2 เซ็ตต่อวัน ช่วยบริหารกล้ามเนื้อคอและคางให้เหนียงหายไป

 

เหนียง

 

เบะปากแล้วก้มหน้า


เบะปากค้างไว้ 1 นาทีแล้วหดคอ ก้มหน้าให้คางชิดกับคอโดยที่พยายามไม่ห่อไหล่ ทำค้างไว้ 1 นาทีจากนั้นให้กลับสู่ท่าปกติเงยหน้าตั้งคอตรง ทำทั้งหมด 15-20 รอบอย่างน้อย 2 เซ็ตต่อวันก็จะช่วยลดไขมันใต้คางและกระชับเหนียง

 

เหนียง

 

หมุนคอ


หากอยากจะลดเหนียงให้ได้ผลต้องไม่ลืมทำท่าหมุนคอ นั่งหลังตรงแล้วมองตรงไปข้างหน้า หมุนคอเป็นวงกลมไปทางขวา 5 รอบ เมื่อทำครบแล้วให้หมุนคอไปทางซ้ายอีก 5 รอบ ทำทั้งหมด 10 รอบอย่างน้อย 2 เซ็ตท่านี้จะช่วยให้คอและคางกระชับขึ้น

 

เหนียง

 

หากสาวๆ มีวินัยในการบริหารท่าเหล่านี้แล้วหล่ะก็รับรองว่าเจ้าเหนียงตัวร้ายจะยุบหายไป เราสามารถสร้างต้นคอระหงส์ได้อย่างง่ายโดยไม่จำเป็นต้องทำศัลยกรรมให้เปลืองเงิน เพียงแต่ต้องไม่ขี้เกียจเท่านั้นนะรู้เป่าา :p