หลังจากสอบเข้าและได้มหาวิทยาลัยสำหรับเรียนต่อกันเป็นที่เรียบร้อย เชื่อได้เลยว่าน้อง ๆ หลาย ๆ คนก็ต้องมีการย้ายเข้าไปอยู่หอ รวมถึงยังต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตกันบ้างแหละ แล้วพอต้องย้ายเข้าไปอยู่หอ การเตรียมตัวให้พร้อมก็เป็นสิ่งที่สำคัญนะ แล้วชีวิตเด็กหอมันเป็นยังไง ต้องเตรียมตัวยังไง ข้าวของเครื่องใช้ต้องมีอะไรบ้างนั้น มาเช็คลิสต์กันไว้ก่อนดีกว่าค่าา


โคมไฟ


  • โคมไฟถือเป็นสิ่งสำคัญที่ควรมีวางไว้ที่หัวเตียงของตัวเองเหมือนกันนะ เพราะถ้าหากใครที่อยู่กับ Roommate บางครั้งอาจจำเป็นต้องเปิดไฟเล่นโทรศัพท์ หรืออ่านหนังสือต่าง ๆ นานา การมีไฟหัวเตียงเป็นของตัวเอง ทำให้สะดวกและไม่รบกวนเพื่อนร่วมห้องไปอีกทางค่า

หอ


ปลั๊กสามตา


  • มีปลั๊กสามตาติดห้องไว้ก่อนก็ดีนะ เพราะภายในหอพักก็ไม่น่าจะมีมุมปลั๊กให้มากนัก พอมีปลั๊กสามตาไว้ เวลาเพื่อนมาจะได้ไม่ต้องแย่งกันชาร์จแบตค่า

หอ


ลำโพงไร้สายขนาดพกพา


  • จะอยู่หอแบบเงียบ ๆ ในวันหยุดที่ไม่มีเรียน แล้วเอาแต่นอนเล่นแต่โทรศัพท์ก็คงจะน่าเบื่อมากเว่อร์ เพราะฉะนั้นแล้วเตรียมลำโพงไร้สายไว้ อาจจะไม่ต้องเครื่องใหญ่มาก เอาแบบฟังเบา ๆ สบาย ๆ ชิลล์ ๆ ก็พอค่าา

หอ


ราวแขวนผ้า


  • อยู่หอ แต่มุมแต่งตัวก็สำคัญนะ ลองไปหาซื้อราวแขวนผ้ามินิมอลมาไว้ที่หอดูค่ะ เพราะนอกจากจะทำให้แขวนเสื้อผ้าได้อย่างเป็นระเบียบแล้ว ยังถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่วางอยู่ในห้องแล้วเก๋ไม่เบาเลยล่ะค่ะ

หอ


ไมโครเวฟ


  • ไม่มีไม่ได้เลยนะคะสมัยนี้ เพราะการที่มีไมโครเวฟ 1 เครื่องติดหอไว้นั้นทำอะไรได้ตั้งหลายอย่างแหนะ ไม่ว่าจะอุ่น ตุ๋น ต้ม นึ่ง จนกระทั่งหุงข้าว บอกเลยว่าขาดไม่ได้นะ

หอ


ของใช้ส่วนตัว


  • ของใช้ส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นยารักษาโรค เครื่องสำอาง อุปกรณ์ทำความสะอาด ครีม โลชั่นของใช้ตัวเองที่เคยใช้เป็นประจำ แบ่งมาจากบ้านเลยค่ะ เพราะเราต้องใช้ชีวิตในหอพักมากกว่าที่บ้านแน่นอน 

หอ


ค่อย ๆ เตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปเป็นเด็กหอกันนะคะ ชีวิตเด็กหอ เป็นชีวิตที่ค่อนข้างจะอิสระ เพราะฉะนั้นแล้วควรใช้ชีวิตแบบพอดี ๆ คิดให้ดีก่อนทำ ไม่เช่นนั้น ชีวิตเด็กหอ อาจจะทำให้เสียการเรียนก็เป็นไปได้น้าาา ยังไงก็อย่าลืมตั้งใจเรียนนะคะทุกคนน ^^