ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรักแบบนี้ ใครกำลังมองหาไอเดียทำของขวัญวันวาเลนไทน์ให้คนรัก คนคุย หรือหนุ่มที่กำลังแอบชอบกันอยู่บ้างคะ ? มา ๆ วันนี้ Jelly มีไอเดีย D.I.Y. ของขวัญวันวาเลนไทน์ง่าย ๆ แต่ได้ใจแฟนเต็ม ๆ มาฝาก นอกจากจะมีคุณค่าทางจิตใจและเป็นของขวัญที่มีชิ้นเดียวในโลกแล้ว ยังทำง่าย ใช้เวลาไม่นาน งบไม่เกินหลักร้อยหลักพันแน่นอน ว่าแต่จะมีไอเดียอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยดีกว่า!

 

1. ของขวัญวันวาเลนไทน์ "การ์ดน่ารัก ๆ"


การ์ดน่ารัก ๆ เขียนข้อความสั้น ๆ ที่มีความหมายดี ๆ สัก 1 ประโยค แล้วหาของตกแต่งมาติดให้เข้ากับข้อความอย่าง เทียน จิกซอว์ ดอกไม้ หรือรูปคู่เรากับแฟนก็น่ารักดีนะคะ Jelly รวม 30 คำคมความรักภาษาอังกฤษ หวาน ๆ โดน ๆ ไว้ตั้งบอกรักแฟน เข้าไปเลือกกันดูน้า

 

ของขวัญวันวาเลนไทน์

cr. housedelicious.com

 

2. ของขวัญวันวาเลนไทน์ "จดหมายบอกความในใจ"


ใครชอบเขียนการ์ดความในใจให้แฟนแบบยาว ๆ แทนที่จะเขียนใส่กระดาษเฉย ๆ ลองเปลี่ยนมาเขียนใส่ซองจดหมายหลาย ๆ ซอง แล้วระบุไว้ที่หน้าซองว่า ให้เปิดเมื่อคุณคิดถึงฉัน หรือเปิดเมื่อคุณนอนไม่หลับ แค่นี้ก็เป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ที่น่าประทับใจ แถมยังทำให้คนอ่านรู้สึกตื่นเต้นอีกด้วย 

 

ของขวัญวันวาเลนไทน์

cr. pinterest

 

3. ของขวัญวันวาเลนไทน์ "สมุดภาพไดอารี่"


ถ้าจะให้รูปโพราลอยด์เฉย ๆ ก็อาจจะดูธรรมดาเกินไป ลองแปะรูปโพลารอยด์หลาย ๆ ใบลงในสมุดโน๊ต ไม่ว่าจะเป็นรูปคู่ รูปเดี่ยวของแต่ละคน รวมถึงวิวทิวทัศน์ ท้องฟ้า ดอกไม้ ต้นไม้ ที่เป็นโมเม้นท์ระหว่างเรากับแฟน ถือเป็นสมุดภาพไดอารี่ความทรงจำ เปิดดูกี่ทีก็รู้สึกดีอบอุ่นหัวใจ 

 

ของขวัญวันวาเลนไทน์

cr. pinterest

 

4. ของขวัญวันวาเลนไทน์ "การ์ดในลูกโป่ง"


ใครอยากเซอร์ไพรส์แฟนเติมความหวานช่วงวาเลนไทน์นี้ ลองเขียนความในใจสั้น ๆ ลงในกระดาษแล้วม้วนใส่ในลูกโป่ง นำลูกโป่งใส่ในกล่องเรียบ ๆ ผูกโบว์หวาน ๆ แล้วยื่นให้แฟน วางไว้หน้าห้องหรือใส่ไว้ที่ท้ายรถดูสิคะ ถือเป็นโมเม้นท์น่ารัก ๆ สร้างสีสันให้กับชีวิตคู่ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ 

 

ของขวัญวันวาเลนไทน์

cr. perfete.com

 

5. ของขวัญวันวาเลนไทน์ "ช่อดอกไม้แฮนด์เมด"


พูดถึงวันวาเลนไทน์จะขาดดอกไม้ไปได้ยังไงล่ะคะ ถ้าไม่อยากซื้อดอกไม้ช่อใหญ่ให้แฟน ลองให้ดอกไม้แค่ 1 ดอก เลือกที่ความหมายดี ๆ หรือเป็นดอกไม้ที่แฟนชอบ ห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาล กระดาษสาหรือกระดาษแก้ว ใช้เชือกสีน้ำตาลผูกเป็นโบว์ ทำช่อดอกไม้แฮนด์เมดให้แฟนแบบนี้ รับรองแฟนปลื้มแน่นอน <3

 

ของขวัญวันวาเลนไทน์

cr. IG : florish_youngnam_ 

 

6. ของขวัญวันวาเลนไทน์ "กล่องใส่ของที่แฟนชอบ"


สาว ๆ ที่อยากทำของขวัญ D.I.Y แต่ไม่มีเวลาหรือไม่ถนัดด้านนี้แล้วล่ะก็ ลองหาซื้อของเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ขนม แก้วน้ำ หรือของใช้จำเป็นอื่น ๆ แล้วนำมาจัดใส่ในกล่อง เขียน Post-it บอกความในใจสัก 3 - 4 แผ่นแล้วแปะไว้ใต้ฝากล่อง เปิดมาเจอแบบนี้มีเหรอคุณแฟนจะไม่ดีใจ :))

 

ของขวัญวันวาเลนไทน์

cr. pinterest

 

7. ของขวัญวันวาเลนไทน์ "ขวดโหลความในใจ"


เขียนประโยคหวาน ๆ ความในใจที่เราอยากบอกกับแฟน หรือเขียนเนื้อเพลงความหมายดี ๆ ลงในกระดาษแผ่นเล็ก ๆ ม้วนเป็นวงกลมแล้วใส่ในขวดโหล จะใส่เต็มขวดหรือครึ่งขวดก็ได้นะคะ เป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ที่น่ารักและโรแมนติกสุด ๆ เลยล่ะ

 

ของขวัญวันวาเลนไทน์

 

8. ของขวัญวันวาเลนไทน์ "ตะแกรงสื่อรัก"


สำหรับใครที่มีรูปคู่กับแฟนเยอะ ๆ หรือชอบแอบถ่ายรูปแฟนบ่อย ๆ ลองปริ้นรูปออกมาเป็นใบเล็ก ๆ หรือจะใช้รูปโพราลอยด์ก็ได้นะคะ แล้วใช้ที่หนีบเล็ก ๆ หนีบรูปไว้บนตะแกรงเหล็ก จะเขียนความในใจใส่กระดาษแล้วหนีบสลับ ๆ กับรูปก็เวิร์ค ให้คุณแฟนเอาไปวางตกแต่งไว้ในห้องนอน ตื่นขึ้นมาจะได้เห็นหน้าเราเป็นคนแรกยังไงล่ะคะ

 

ของขวัญวันวาเลนไทน์

 cr. voguenvibess.wordpress.com

 

9. ของขวัญวันวาเลนไทน์ "ทำขนมให้แฟน"


ถ้าหากว่าสาว ๆ ชอบทำขนมหรือแฟนชอบทานของหวานแล้วล่ะก็ ลองเข้าครัวทำขนมเซอร์ไพรส์แฟนดูสิคะ ทำเค้กช็อคโกแลต คุ้กกี้หรือบราวนี่ชิ้นเล็ก ๆ อาจจะทำเป็นรูปหัวใจกเพิ่มความโรแมนติกก็ได้นะ จากนั้นก็ใส่ขนมลงในกล่องหรือขวดโหลแล้วยื่นให้แฟน รับรองว่าแฟนทั้งอิ่มท้องและอิ่มใจชัวร์ ๆ ค่าา

 

cr. womansown.co.uk

 

10. ของขวัญวันวาเลนไทน์ "เซอร์ไพรส์ลูกโป่งในห้องนอน"


ปิดท้ายด้วยไอเดียเซอร์ไพรส์แฟนด้วยลูกโป่งอัดก๊าสในห้องนอนหรือคอนโด ลองคลุมโทนสีลูกโป่งให้น่ารัก ๆ หรือจะใช้ลูกโป่งสีเดียว แล้วติดรูปภาพหรือเขียนข้อความบอกความในใจในกระดาษแล้วนำไปติดไว้ที่ปลายเชือกด้านล่าง แฟนกลับบ้านมาเหนื่่อย ๆ เปิดประตูเข้ามาเห็นต้องรู้สึกประทับใจแน่นอนค่า

 

cr. dekoracja.ml

 

ได้ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ที่ถูกใจกันบ้างไหมเอ่ย ? ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศมาทำของขวัญวันวาเลนไทน์ให้แฟนแบบ D.I.Y ก็นำไอเดียเหล่านี้ไปลองทำกันดูนะคะ จะทำออกมาแล้วสวยหรือไม่สวยถ้าคนให้ตั้งใจทำยังไงคนรับก็ต้องประทับใจอย่างแน่นอนค่ะ💕