"ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" คำนี้ใช้ได้ผลจริง ๆ ค่ะ พิสูจน์มาแล้วจากสาวคนนี้ (@Chumpoopraw) ที่เธอตัดสินใจลดน้ำหนัก เพราะทนกับความอึดอัดของร่างกายไม่ไหว ในระยะเวลาเพียงแค่ 3 เดือน เธอสามารถลดน้ำหนักลงไปได้ถึง 10 กิโลกรัม!!! เธอจะใช้วิธีไหน ดูแลตัวเองยังไงบ้างนั้น เราตามไปดูเทคนิคเธอกันเลยดีกว่า


สาวคนนี้เธอชื่อว่า "แพรว" ค่ะ เธอได้บอกเล่าเรื่องราวการลดน้ำหนักของเธอผ่าน Instagram (@healthybypraw) โดยได้แชร์ประสบการณ์และจุดเริ่มต้นของการลดน้ำหนักในครั้งนี้ว่า ..

 

"รูปซ้าย คือตอนที่อ้วนที่สุดในชีวิตเลยค่ะ น้ำหนัก 62 ปล่อยตัวมาก ไม่เคยออกกำลังกายเลย ชอบหาอะไรกินดึก ๆ กินแล้วก็นอน ส่วนที่ชอบกินที่สุดก็คือของหวาน หลังกินข้าวนี่ต้องมีกินของหวานต่อค่ะ รีวิวที่ไหนน่ากิน คือตามไปกินหมดค่ะ พอมาถึงจุดที่ตัวเองเริ่มอ้วนแบบไม่ไหวแล้ว ใส่เสื้อผ้าแล้วอึดอัดมาก ค่อย ๆ เปลี่ยนไซส์ จาก S ไป L เริ่มไม่อยากออกไปไหน ไม่อยากไปเจอคน เพราะคนทักว่าอ้วน ไปทำอะไรมา ทำไมอ้วนแบบนี้ ถ่ายรูปก็ดูอ้วน ดูตันไปหมด ต้องหามุมที่ดูผอมที่สุด แต่งรูปอีก กว่าจะได้ลงทีเหนื่อยค่ะ แต่หลัก ๆ ที่ตัดสินใจลดเนี่ย เพราะว่าร่างกายเริ่มไม่โอเคแล้ว เหนื่อยง่าย เพลียง่าย อยากนอนทั้งวัน เดินเยอะก็ปวดขา รู้เลยว่าร่างกายอ่อนแอ เพราะอ้วนเกินไป เลยตัดสินใจลดน้ำหนักแบบจริงจังครั้งแรกในชีวิตเลย เริ่มแรกเลย เราต้องมีเป้าหมายก่อน อยากลดไปทำไม เป้าหมายแพรวคือ อยากหุ่นดี ถ้าหุ่นดีแล้ว อยากใส่ทูพีชไปมัลดีฟส์ 55 ต่อมาเราต้องมี แรงบันดาลใจก่อน อย่างแพรวก็มีหุ่นในฝันที่อยากได้ แพรวก็เอามาไว้เป็นรูปหน้าจอเลย จะได้คอยเตือนให้เราอยากจะมีหุ่นแบบนั้นเร็ว ๆ เหมือนเป็นแรงผลักดันให้เราลงมือทำ ต่อมาแพรวก็หาข้อมูล การลดน้ำหนัก ว่าต้องทำยังไงบ้าง วิธีไหนที่ชอบ วิธีไหนที่เราทำได้ แบบไม่ทรมานตัวเอง ก็เลยตัดสินใจ ทอาหารกินเอง มันน่าจะเป็นวิธีที่เราโอเคสุด บวกกับออกกำลังกายด้วย"

 

ลดน้ำหนัก


ซึ่งวิธีการลดน้ำหนักของสาวแพรว ส่วนใหญ่แล้วเธอจะใช้หลักการ ควบคุมอาหาร 70% ออกกำลังกาย 30% ค่ะ โดยที่เธอจะเริ่มที่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินก่อน จากปกติที่ชอบทานทั้งของหวาน / ของมัน / ของทอด / ผงชูรส / น้ำตาล / น้ำมันพืช และน้ำหวานทุกชนิด คือหยุดหมด!! แล้วหันมาเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพแทน ไม่ว่าจะเป็น ..

  • ข้าวไรท์เบอร์รี่ หรือข้าวกล้อง
  • ขนมปังโฮลวีท
  • เครื่องปรุงแบบ Low Sodium หรือสารให้ความหวานจากธรรมชาติ
  • ใช้น้ำมันจากสารสกัดธรรมชาติมาประกอบอาหาร
     

ลดน้ำหนัก


🌤 โดยที่มื้อเช้า จะกิน 3 - 4 อย่างจากตัวเลือกเหล่านี้ คือ ...
(ไข่ / ขนมปัง / อะโวคาโด / ปลาแซลมอน / สลัด / ผลไม้ / โยเกิร์ต / ซีเรียลกราโนล่า / ข้าวโอ๊ต 
☀️ มื้อเที่ยงก็จะเลือกทานเป็นข้าวกับโปรตีน เช่น ไก่ / กุ้ง / ปลา โดยที่จะเอาไปทำเมนูอะไรก็ได้ที่อยากทาน หรือไม่ก็พวกเมนูเส้น ๆ
🌥 มื้อเย็นจะไม่กินแป้งเลย โดยจะเลือกทานสลัด อกไก่ ไข่ ปลาแซลมอน กล้วย โยเกิร์ต อะโวคาโด แอปเปิ้ล ฝรั่ง พวกผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ต่าง ๆ 
โดยที่เธอจะทานแค่วันละ 3 มื้อ เช้า เที่ยง เย็นหลังออกกำลังกาย และไม่ทานหลัง 5 โมงเย็น ค่อย ๆ ทานแบบนี้จนร่างกายค่อย ๆ ปรับตัวและไม่หิวโหย
🌙 แต่ถ้าตอนกลางคืนหิวจริง ๆ  ก็จะหาพวกถั่วทานแทนค่ะ 

 

ลดน้ำหนัก

 

นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่าการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก็จำเป็นต่อการลดน้ำหนักค่ะ จากแต่ก่อนนอน ตี 2 ตี 3 ตื่นเที่ยง ก็หันมานอนตั้งแต่ 4 - 5 ทุ่ม ตื่น 6 - 7 โมงเช้า แล้วจะรู้สึกได้เลยว่าร่างกายสดชื่นขึ้น

 

ลดน้ำหนัก

 


เธอใช้เทคนิคเหล่านี้ในการดูแลตัวเอง ลดน้ำหนัก ควบคุมอาหาร ซึ่งทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย จากเดิมที่น้ำหนัก 62 กิโล ในระยะเวลา 3 เดือนเธอลดน้ำหนักลงมาได้ถึง 52 เท่ากับว่าหายไปถึง 10 กิโล!!! ส่วนวิธีการออกกำลังกายของเธอเป็นยังไงบ้าง สามารถเข้าไปติดตามเพิ่มเติมได้ที่ Instagram (@healthybypraw) ได้เลยยยย

 

ลดน้ำหนัก