เคยได้ยินมั้ยคะว่าผู้หญิงกับการลดน้ำหนักเป็นของคู่กัน หลายครั้งที่เราลดน้ำหนักจนหุ่นดีแบบที่ตั้งใจไว้แล้วแต่สุดท้ายกลับห้ามใจตัวเองไม่ไหว กลับมาทานเยอะอีก จนหุ่นและน้ำหนักเด้งกลับไปเท่าเดิม ไม่พ้นต้องมากินฟิตหุ่นกันใหม่ เวลาจะไปเที่ยวหรือมีงานที่ต้องแต่งตัวสวย ๆ รวมถึงการไปออกเดทกับแฟนในวันวาเลนไทน์ ด้วยความรีบจึงไปจบที่การลดน้ำหนักแบบผิด ๆ ที่ทำให้เสียสุขภาพอีกเช่นเคย ลองมาดู เคล็ดลับฟิตหุ่นสวยที่ได้ผลและดีต่อสุขภาพกันค่ะ : )

 

ทานมื้อเย็นแคลอรี่น้อย ๆ ก่อน 1 ทุ่ม 


ใครเคยลดน้ำหนักโดยวิธีการอดมื้อเย็นบ้าง มาลองเปลี่ยนความคิดกันใหม่ ที่จริงแล้วมื้อเย็นเป็นมื้อที่สำคัญไม่น้อยไปกว่ามื้ออื่น ๆ เลยนะคะ เพียงแค่สาว ๆ เลือกทานอาหารที่มีแคลอรี่น้อย ๆ ย่อยง่าย อย่างโยเกิร์ตและผลไม้ หรือต้มจับฉ่าย งดการทานแป้ง เนื้อสัตว์ติดมัน และของทอด! ที่สำคัญให้ทานมื้อเย็นก่อน 1 ทุ่ม แต่ถ้ามีธุระต้องกลับบ้านดึกก็ขอให้ทานก่อนนอน 3 ชั่วโมง สาว ๆ โซนยอชิแดก็ทำวิธีนี้แล้วได้ผลจริงมาแล้ว

diet-tips

 

น้ำเปล่ายิ่งดื่มยิ่งผอม


ขึ้นชื่อว่าลดน้ำหนักแล้ว น้ำเปล่านี่แหละที่เป็นมิตรกับสาว ๆ ที่สุด การดื่มน้ำเปล่าให้ได้ปริมาณที่พอดีกับความต้องการของร่างกายจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานสูงขึ้น ทำให้การลดน้ำหนักเป็นไปอย่างรวดเร็วมากขึ้น แถมน้ำเปล่ายังเป็นตัวช่วยที่สำคัญที่จะทำให้สาว ๆ อยากอาหารน้อยลง และอิ่มเร็วขึ้น เพียงแค่ดื่มน้ำเปล่า 1 แก้ว ก่อนมื้ออาหารสัก 20-30 นาที แล้วนอกจากจะช่วยเรื่องหุ่นแล้วยังทำให้ผิวพรรณของสาว ๆ สวยใสขึ้นอีกด้วยนะคะ

diet-tips

 

Bodyweight + Cardio วันละ 1 ชั่วโมง


สูตรการลดน้ำหนักที่ได้ผลและยั่งยืนที่สุดก็คือ การโฟกัสที่การกิน 70% และการออกกำลังกาย 30% ให้สาว ๆ วางแผนตารางเวลาสำหรับออกกำลังกายวันละ 1 ชั่วโมง โดยเริ่มจากการทำท่า Bodyweight ง่าย ๆ ตามคลิป เพื่อสร้างกล้ามเนื้อไว้ใช้ในการเผาผลาญไขมัน และตามด้วย Cardio อย่าง วิ่ง เต้น กระโดดเชือก เล่นฮูลาฮูป หรือทำท่าคาร์ดิโอตามคลิป เพื่อทำให้การเผาผลาญไขมันเป็นไปอย่างต่อเนื่อง อยากหุ่นสวยไปออกเดทกับแฟนก็อย่าขี้เกียจนะคะ : p

diet-tips

 

เดินเยอะ ๆ ขาเรียวไม่รู้ตัว


การเดินจะช่วยทำให้น่องของสาว ๆ กระชับและเรียวสวยขึ้น แนะนำให้ใช้การเดินขึ้น-ลงบันไดแทนการใช้บันไดเลื่อนบน BTS หรือ MRT แถมการเดินช้อปปิ้งเพลิน ๆ เป็นเวลา 1 ชั่วโมง เผาผลาญได้ตั้ง 167 แคลอรี่เชียวนะ วันไหนเดินเยอะ กลับบ้านมาอย่าลืมนวดกล้ามเนื้อที่น่องหลังจากอาบน้ำทาครีมเสร็จนะคะ

diet-tips

 

หุ่นดีแล้วสุขภาพก็ต้องดีด้วยนะถึงจะรีบร้อนอยากผอมแค่ไหน Jelly มาบอกเคล็ดลับดี ๆ แถมทำตามได้ง่าย ๆ ขนาดนี้แล้ว ก็ลองเอาไปใช้กันนะคะ วาเลนไทน์นี้จะได้หุ่นเฟิร์มใส่ชุดไหนก็สวยดูดีไปหมด!