เอาจริง ๆ แล้ว การที่เรามีอาการหน้าท้องไม่ยุบ พุงป่อง อึดอัดเนื้อตัว บางทีอาจจะเกิดจากการที่เราไม่ได้ขับถ่ายก็เป็นไปได้นะ! ซึ่งปกติแล้วร่างกายคนเราใน 1 วันควรที่จะขับถ่ายอย่างน้อย 1 - 2 ครั้งต่อวัน เพื่อเป็นการผลักของเสียออก และระบายให้ท้องโล่งเบา ไม่อึดอัด และถ้าเราทำการดีท็อกซ์ลำไส้ก็จะช่วยได้ค่ะ เพราะถ้าเรารับประทานอาหารเข้าไปในปริมาณที่มาก แต่! ไม่ถ่ายออกมาเลย ก็อาจจะทำให้เกิดอาการ "ท้องผูก" ซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพแน่นอนค่ะ

เพราะแบบนี้เราเลยต้องทำการดีท็อกซ์ลำไส้ ล้างของเสียในร่างกายกันทุก ๆ สัปดาห์ยังไงล่ะค่ะ แล้วสูตรดีท็อกซ์ลำไส้เขาทำกันยังไง ต้องใช้วัถตุดิบอะไรบ้าง วันนี้ Jelly มีสูตรดีท็อกซ์ล้างลำไส้มาฝากจ้า


1. สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ด้วย "โยเกิร์ต"


"ในโยเกิร์ตจะอุดมไปด้วยแบคทีเรียที่จะช่วยให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้ดีขึ้น แก้ท้องอืด แถมยังมีแคลเซียมที่ดีต่อร่างกาย แนะนำว่าควรเลือกเป็นสูตรหวานน้อย จะได้ดีต่อสุขภาพไปในตัวค่ะ"

ดีท็อกซ์ล้างลำไส้


2. สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ด้วย "เม็ดแมงลัก"


"เม็ดแมงลักถือว่าเป็นวัตถุดิบที่มีกากใยสูง แถมยังมีสรรพคุณเป็นยาระบายอ่อน ๆ ในตัว เม็ดแมงลักจึงช่วยในการผลักอาหารที่ตกค้างอยู่ในกระเพาะอาหารออกมา เรียกได้ว่าเป็นตัวดีท็อกซ์ล้างลำไส้ที่ดีเลยแหละ"

ดีท็อกซ์ล้างลำไส้


3. สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ด้วย "น้ำมะนาว"


"ในน้ำมะนาวจะมีกรดซิตริกอยู่ค่ะ ซึ่งจะช่วยให้กระเพาะอาหารทำงานได้ดีขึ้น แถมยังช่วยในเรื่องการย่อยอาหาร ปรับค่าสมดุลในร่างกาย ขับของเสียออกและยังมีวิตามินซีสูง ช่วยบำรุงผิวพรรณไปด้วยในตัวค่ะ"

ดีท็อกซ์ล้างลำไส้


4. สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ด้วย "สับปะรด"


"สำหรับใครที่อาจจะคิดว่าสูตรดีท็อกซ์ล้างลำไส้ดื่มยาก ทานยาก แนะนำให้เลือกเป็นสับปะรดแทนเลยค่ะ เพราะสับปะรดถือเป็นผลไม้ที่มีกากใยสูง ช่วยย่อยอาหารได้ จะทานเปล่า ๆ ก็ได้ หรือจะเลือกดื่มเป็นสมูทตี้ ก็อร่อย แถมยังสบายท้องด้วยนะ"

ดีท็อกซ์ล้างลำไส้


ลองไปเลือกดื่ม เลือกทานดีท็อกซ์ลำไส้กันดูนะคะทุกคนขา อย่างน้อยทำดีท็อกซ์ลำไส้สัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง เพื่อเป็นการล้างสิ่งตกค้างในร่างกายจากการรับประทานอาหารอย่างหนักหน่วงของเรา และนอกจากการดีท็อกซ์ลำไส้จะช่วยให้พุงป่องลดแล้ว ยังช่วยให้เรามีสุขภาพดีไปในตัวอีกด้วยนะ