เรื่องความรักเนี่ยมันก็ทำให้ใครหลายคนมีความสุข แต่ถ้ามันยังอยู่ใน "สถานะไม่ชัดเจน" อันนี้มันก็คงจะเป็นความรักหน่วง ๆ ไม่เบาเลยล่ะ สุขก็ไม่สุดเศร้าก็ไม่เชิง ไม่รู้จะทำอย่างไรกับเหตุการณ์สถานะไม่ชัดเจนแบบนี้ ไม่เอาค่ะซิสเราต้องเป็นผู้หญิงที่สวยฉลาดและมีสิทธิ์เลือกได้ มาดูกันดีกว่าว่าสาวสตรองทั้งหลายเขามีวิธีจัดการความรู้สึกตัวเองกับความรักที่สถานะไม่ชัดเจนนี้อย่างไรบ้าง 

 

1. หากสถานะไม่ชัดเจน... คิดและทบทวนสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านมา


หากสาว ๆ ได้สานสัมพันธ์กับใครมาสักระยะแล้วรู้สึกว่าสถานะไม่ชัดเจน อย่างแรกคือเราต้องทบทวนสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านมาแบบไม่เข้าข้างตัวเองก่อน ว่าเขาทำดีกับเรานี่เพราะว่าเฟรนลี่หรือคิดอะไรกับเรากันแน่ เอาแบบไม่เข้าข้างตัวเองนะคะ ถ้าหากแน่ใจว่าอยู่ในสถานะคนคุย เริ่มขั้นตอนต่อไปได้เลยค่ะ

 

สถานะไม่ชัดเจน

 

2. หากสถานะไม่ชัดเจน... ลองเป็นฝ่ายถามเรื่องความสัมพันธ์ก่อน


ถ้าหากว่าสถานะไม่ชัดเจนสักที เขาไม่เคยปริปากเอ่ยอะไรเลย ผู้หญิงยุคใหม่ใจกล้าอย่างเราควรถามเรื่องสถานะความสัมพันธ์ไปเลยค่ะ ว่าตกลงตอนนี้เราเป็นอะไรกัน เราคุยกันในสถานะไหนจะได้รู้ ได้เข้าใจ และวางตัวถูก หมดยุคที่จะมากลัวว่าไม่เหมาะสมแล้วค่ะ ถ้าหากใช่ก็คบกัน แต่ถ้าไม่ใช่จะได้เซย์กู้ดบาย

 

สถานะไม่ชัดเจน

 

3. หากสถานะไม่ชัดเจน... เริ่มติดต่อเขาน้อยลง


ถ้าหากว่าถามแล้วสถานะไม่ชัดเจนเหมือนเดิม หรือเขาพยายามเลี่ยงการตอบคำถามแล้วล่ะก็ สาว ๆ ต้องกลับมาคิดแล้วนะคะว่าเขาอาจจะไม่ได้อยากจริงจังกับเรา สิ่งแรกที่ควรทำคือการติดต่อเขาให้น้อยลงเพื่อเริ่มตัดใจ เป็นการส่งสัญญาณให้เขารู้ด้วยว่าเราไม่ใช่ของตายนะ ไม่รักฉันก็ไม่แคร์

 

สถานะไม่ชัดเจน

 

4. หากสถานะไม่ชัดเจน... ตัดขาดการติดต่อ บล็อกเขาไปเลย


วิธีการจัดการกับความรักที่สถานะไม่ชัดเจน คือการหักดิบแบบตัดขาดการติดต่อ บล็อกทุกช่องทางไปเลย เพราะถ้าหากยังติดต่อกันอยู่เราจะยิ่งทำใจลำบากและยากขึ้น เราไม่ควรเสียเวลากับความสัมพันธ์ที่มันไม่พัฒนานะคะซิส มันไม่เก๋เลยถ้าเธอจะเป็นฝ่ายยอมเขาตลอด เจ็บแต่จบไปเลยดีกว่า

 

สถานะไม่ชัดเจน

 

5. หากสถานะไม่ชัดเจน... ให้โอกาสตัวเองได้เริ่มต้นใหม่


กลับตัวตอนนี้ไม่มีคำว่าสาย ถ้าหากความรักสถานะไม่ชัดเจนสักทีก็อย่าได้โทษตัวเองว่าเพราะเราไม่ดี หรือยอมเสียเวลาอยู่ตรงนั้นนาน ให้ปล่อยวางและให้อภัยตัวเอง เปิดใจ เปิดโอกาสให้คนใหม่ ๆ ได้เข้ามา หรือระหว่างนี้ก็ไปหาอะไรทำให้ตัวเองมีความสุข ไม่แน่นะคะเธออาจจะติดใจกับชีวิตโสดไปเลยก็ได้

 

สถานะไม่ชัดเจน

 

ก็ในเมื่อสถานะไม่ชัดเจนสักทีเราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องทนอยู่ให้เป็นตัวเลือกของใครนะคะสาว ๆ พวกเรายังมีโอกาสได้เจอคนจริงใจอีกมากมายบนโลกใบนี้ อย่าได้เสียเวลาอยู่กับคนที่ไม่ใช่ เพราะมันจะทำให้เราเจอคนที่ใช่ช้าลง ถ้าเกิดยังไม่เจอคนที่ใช่เราก็อยู่แบบโสด ๆ มีความสุขได้ด้วยตัวเองไปก่อนก็ไม่เสียหาย ทนเหงาดีกว่าให้เขาหลอกใช้ Jelly ขอเป็นกำลังใจให้สาว ๆ ทุกคนนะคะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest