สาวคนไหนที่อยากมีหุ่นผอมเพรียวแต่ไม่ชอบออกกำลังกายหรือไม่มีเวลาออกกำลังกายเป็นชั่วโมง วันนี้ Jelly มีท่าออกกำลังกายง่าย ๆ 5 ท่าที่สาว ๆ ควรทำทุกวันมาฝาก เป็นท่าออกกำลังกายที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อและเผาผลาญไขมันได้เป็นอย่างดี ใช้พื้นที่ไม่เยอะ ทำได้ที่บ้าน รับรองว่าทำท่าออกกำลังกาย 5 ท่านี้ทุกวัน แค่วันละนิด วันละหน่อยก็หุ่นดีผอมเพรียวได้แน่นอนค่ะ

 

1. ท่าออกกำลังกายที่ควรทำทุกวัน "Plank"


สุดยอดท่าออกกำลังกายที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องและช่วงลำตัวส่วนล่างได้เป็นอย่างดี เห็นทำง่าย ๆ แบบนี้ แต่ต้องใช้พลังในการทรงตัวมากจึงช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ เพียงแค่สาว ๆ นอนลงกับพื้น ชันแขนและขาให้ระนาบกับเพื่อน แล้วเกร็งหน้าท้องไว้ เริ่มจากค้างไว้ประมาณ 30 วินาที - 1 นาที แล้วค่อย ๆ เพิ่มเวลาไปเรื่อย ๆ ทำท่านี้เป็นประจำทุกวันช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญในร่างกายได้เยอะเลยล่ะ 

ท่าออกกำลังกาย

 
cr. chatelaine

 

2. ท่าออกกำลังกายที่ควรทำทุกวัน "Squat"


ท่าออกกำลังกายสุดฮิตในหมู่สาวฟิตทั้งหลาย เป็นท่าออกกำลังกายง่าย ๆ ที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้หลายส่วน ไม่ว่าจะต้นขาด้านหน้า ต้นขาด้านหลัง สะโพกและบั้นท้าย เริ่มจากยืนตรง แยกเท้าออกจากกันประมาณสะโพก ประสานมือไว้ด้านหน้า จากนั้นย่อตัวลงให้เหมือนกับท่านั่ง โดยหัวเข่าเลยปลายเท้า กลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำ 15 - 20 ครั้งละ 2 - 3 เซ็ต ทำทุกวันช่วงล่างกระชับแน่นอนจ้า

 

ท่าออกกำลังกาย

cr. self.com

 

3. ท่าออกกำลังกายที่ควรทำทุกวัน "Leg Lunges"


ท่า Lunges เป็นท่าออกกำลังกายที่ช่วยกระชับต้นขาด้านหน้าและกล้ามเนื้อบริเวณสะโพก ให้สาว ๆ ยืนตรง ปลายเท้าแยกจากกันเล็กน้อย จากนั้นก้าวเท้าขวาไปด้านหน้า เว้นระยะประมาณ 2 ก้าว แล้วย่อเข่าลง หลังตรง ค้างไว้ 2 - 3 วินาที กลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำสลับกับอีกข้างหรือทำซ้ำข้างเดิมก็ได้ ทำข้างละ 15 ครั้ง 2 - 3 เซ็ต จะถือดัมเบลเพื่อกระชับต้นแขนไปในตัวก็ได้นะคะ

 

ท่าออกกำลังกาย

cr. cfdelirium.com

 

4. ท่าออกกำลังกายที่ควรทำทุกวัน "Plank Tap"


ท่าออกกำลังกายต่อมาเป็นท่าแพลงก์แบบพลิกแพลงขึ้นอีกนิด เพิ่มความท้าท้ายและการเผาผลาญแคลอรี่ที่มากขึ้น ให้สาว ๆ เริ่มต้นในท่าแพลงก์เหมือนเดิม จากนั้นให้ยกมือข้างขวาขึ้นมาแตะไหล่ข้างซ้าย วางมือกลับลงสู่ท่าเดิม กลับไปท่าเริ่มต้น แล้วทำสลับกับอีกข้าง ระหว่างทำให้เกร็งแกนกลางของลำตัว ทำข้างละ 15 - 20 ครั้ง ทั้งหมด 2 - 3 เซ็ต

ท่าออกกำลังกาย

 
cr. fitnessandfestivals.com

 

5. ท่าออกกำลังกายที่ควรทำทุกวัน "Burpees"


ท่า Burpees เป็นท่าออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยเผาผลาญไขมันและสร้างกล้ามเนื้อได้ในท่าเดียวแล้ว ทำท่านี้ท่าเดียวยังบริหารได้ทุกส่วนของร่างกายเลยล่ะ แค่สาว ๆ ย่อตัวลงใช้มือดันพื้นไว้ จากนั้นออกแรงกระโดดเหยียดขาไปด้านหลัง แล้วกระโดดดึงขากลับมาสู่ท่าเริ่มต้นแล้วกระโดดขึ้นเหนือพื้นเล็กน้อย ทำ 15 -20 ครั้ง 2 - 3 เซ็ต

ท่าออกกำลังกาย

cr. kaylaitsines.com 

 

ลองตั้งใจทำท่าออกกำลังกายเหล่านี้ให้เป็นนิสัยทุกวัน หาเวลาหลังตื่นนอนหรือช่วงเย็นสัก 15 - 20 นาทีมาออกกำลังกายฟิตหุ่นกันดีกว่า แต่ละท่าคัดมาแล้วว่าเด็ดจริง ไม่ต้องออกกำลังกายหักโหม แต่ทำอย่างต่อเนื่องทุกวัน รับรองว่าหุ่นเฟิร์มขึ้นแน่นอนค่ะ