การครีเอททรงผมก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยทำให้ลุคของเราดูสวยปังมากขึ้น! แต่บางทีแค่ทำผมอย่างเดียวยังเกร๋ไม่พอ ลองหยิบไอเท็มประดับผมสไตล์ Retro ซึ่งเป็นแฟชั่นสุดคลาสสิค ที่มีกลิ่นอายทำให้หวนนึกถึงวัยเด็ก อย่างกิ๊บติดผมสีสันสดใส ขึ้นมามิกซ์แอนด์แมทช์กับทรงผมของเราเพื่อเพิ่มความน่ารักตะมุตะมิที่ดูมีเสน่ห์น่ามองแบบสุด ๆ ลองมาดูไอเดียแฟชั่นทรงผมในสไตล์ 90's ของสาวเต้ยกัน อยากจะคิ้วท์แบบลุคไหนก็ลองติดกันดูตามใจชอบเลยค่า : )

1.แสกกลางติดกิ๊บแบบยุค 90's


สวยปังกว่านี้ไม่มีแล้วค่า! ทรงผมแสกกลางติดกิ๊บที่มีความคลาสสิคและมีเสน่ห์แบบยุค 90's อย่างแรกให้สาว ๆ ดัดผมเป็นลอนจากด้านล่างขึ้นมาถึงด้านบนประมาณหูหรือจะทำลอนเมอร์เมดก็ได้ จากนั้นแสกกลางหรือแสกข้างที่ด้านหน้า ติดกิ๊บเก็บผมทั้งสองข้าง สางผมข้างหลังออกและจัดทรงให้พอง ๆ จะทำให้ผมดูเยอะและมีน้ำหนักมากขึ้น แต่งตัวแบ๊ว ๆ หรือชิค ๆ  หน่อยรับรองหนุ่มมองกันเป็นแถว!

cute-retrostyle

 

cute-retrostyle

 

cute-retrostyle

 

2. ปัดข้างติดกิ๊บแบบชิล ๆ


วันชิล ๆ ก็สามารถเติมความคิ้วท์แบบสาวเต้ยกันได้แบบไม่ยาก ทรงนี้สาว ๆ จะปล่อยผมสบาย ๆ หรือรวบผมขึ้นแบบหลวม ๆ ก็ได้นะคะ จากนั้นให้ติดกิ๊บกากเพชรคู่กันคนละสี อย่างสีทองและสีเงิน การติดกิ๊บกากเพชร  2 สีแบบนี้ จะทำให้ลุคธรรมดา ๆ ดูไม่ธรรมดาเลยล่ะค่ะ อย่าลืมหยิบแว่นชิค ๆ ขึ้นมาใส่แบบสาวเต้ยกันดูน้า รับรองว่าเข้ากันได้ดีกับกิ๊บสไตล์ Retro สุด ๆ  

cute-retrostyle

 

cute-retrostyle

 

cute-retrostyle

 

3. ติดกิ๊บสไตล์สาวขี้อายสายหวาน


สาวขี้อายสายหวานมาทางนี้ค่า ใครที่อยากลองติดกิ๊บคิ้วท์ ๆ แบบสาวเต้ย แต่การกลับมาติดกิ๊บแฟชั่นในวัยเด็กแบบนี้ มันก็เขินนะคะซิสส! มาค่ะ ลองมาติดกิ๊บแค่ตัวเดียวง่าย ๆ แบบสาวเต้ยดู ลุคนี้ให้สาว ๆ ทำผมแสกข้าง แล้วติดกิ๊บแบบเอามาแปะ ๆ ไว้ด้านหน้า แล้วม้วนปลายผมเข้า แค่นี้ก็จะได้ลุคหวานละมุนที่เรียบง่าย ดูน่ารักแบบใส ๆ

cute-retrostyle

 

4. คิ้วท์ ๆ ด้วยกิ๊บรูปดาว


มาต่อกันในลุคสาวหวานแอบเปรี้ยว ให้สาว ๆ แสกผมด้านข้าง จากนั้นถักเปียจากด้านบนเฉียงลงมาด้านล่าง ดัดปลายผมเบา ๆ หรือจะมัดด้านข้าง ดึงผมพอง ๆ แล้วติดกิ๊บรูปดาว เหนือบริเวณหูขึ้นไปเล็กน้อย ดึงปอยผมทั้งสองข้างลงมาแบบน่ารัก ๆ หรืออาจจะเป็นลุคสาวมั่นขึ้นมาหน่อย ให้สาว ๆ ปล่อยผมดัดลอน แล้วเก็บผมด้านข้างขึ้นไปด้วยการติดกิ๊บลายดาวที่ผมด้านข้างก็เริ่ดเวอร์ไม่แพ้กันทั้งสองลุคค่า!

cute-retrostyle

 

cute-retrostyle

 

5. สวยหรูด้วยกิ๊บไล่เลเยอร์


มาในลุคทรงผมออกงานแบบเริ่ดเวอร์กันหน่อย ให้สาว ๆ แสกข้างแล้วดัดผมให้เป็นลอน จากนั้นหยิบกิ๊บตัวเล็กสีเงินมาสัก 4-5 อัน แล้วติดเรียงกันแบบไล่ระดับลงมาจากด้านบนลงมาถึงบริเวณเหนือหู จะหันกิ๊บทิศไหนก็แล้วแต่การดีไซน์ของสาว ๆ เลย อย่าลืมฉีดสเปรย์ให้ผมอยู่ทรงตั้งแต่เช้ายันเย็น  เท่านี้สาว ๆ ก็จะได้ลุคเรียบหรูพร้อมไปออกงานแบบสวยปังและไม่ซ้ำใคร!

cute-retrostyle

 

6. เพิ่มเสน่ห์ด้วยกิ๊บหลาย ๆ ตัว


มาที่ลุคสุดท้ายกันค่ะ ให้สาว ๆ ถักเปียแล้วเอาปลายผมมาไว้ด้านหน้า จากนั้นติดกิ๊บเก็บผมทั้งสองด้าน โดยที่กิ๊บเป็นสีเดียวกันทั้งหมด ด้านหนึ่งให้ติดกิ๊บแบบ Hair pin ส่วนอีกด้านติดแบบ Hair clip เพื่อเพิ่มลูกเล่นและกิมมิคให้ทรงผมดูโดดเด่นและแปลกตาขึ้น จากนั้นดึงปอยผมด้านหน้าออกมานิดนึงให้ได้ Natural look ที่ดูน่ารักแบบใส ๆ จัดทรงผมด้านหลังให้ยุ่ง ๆ เพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้กับผม 

cute-retrostyle

 

แฟชั่นไม่มีคำว่าเก่าเลยจริงไหมคะ สุดท้ายก็วนกลับมาฮิตใหม่ได้อีก รู้แบบนี้ก็อย่าเผลอทิ้งไอเท็มเด็ด ๆ ที่เคยฮิตเข้าให้ล่ะ วันนึงถ้ากลับมาบูมขึ้นอีกครั้งจะได้อินแบบไม่มีเอ้าท์นะคะสาว ๆ :p