ถ้าพูดถึงปัญหาส้นเท้าแตกบอกเลยว่าเป็นปัญหาสำหรับผู้หญิงอย่างเรา ๆ เหมือนกันนะคะ เพราะมันไม่สวยเอาเสียเลย! ไม่โอเคสุด ๆ แถมในบางกรณีมันทั้งสร้างความเจ็บปวด สร้างความรำคาญใจให้กับเราเป็นอย่างมาก! ยิ่งถ้าหากใครที่ส้นเท้าแตกสะสมเรื้อรังด้วยแล้วล่ะก็ หาวิธีแก้ส้นเท้าแตก หาครีมมาทาหลากหลายวิธีก็ยังไม่หาย

วันนี้ Jelly มีวิธีแก้ส้นเท้าแตกในแบบฉบับบ้าน ๆ สามารถทำได้เองมาฝากกัน จะมีวิธีแก้ส้นเท้าแตกอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

วิธีแก้ส้นเท้าแตก

i.pinimg.com/originals

1. วิธีแก้ส้นเท้าแตก 'เปลือกกล้วยหอม'


  • กล้วยหอมนี่เรียกว่าเป็นสารพัดประโยชน์เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะนอกจากที่เราจะกินผลมันแล้ว ตัวเปลือกของมัน เราสามารถเอาไปถูบริเวณส้นเท้าแตกได้ โดยให้ถูไปมาสักพัก แล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ค่อยไปล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นแล้วก็เช็ดเท้าให้แห้ง ทาครีมบำรุงส้นเท้าอีกชั้น ทำสูตรนี้ประมาณ 1 สัปดาห์ ส้นเท้าของเราก็จะกลับมาเนียนนุ่ม รอยแตกลดลงแล้วล่ะค่ะ

วิธีแก้ส้นเท้าแตก

elle.com

2. วิธีแก้ส้นเท้าแตก 'น้ำผึ้ง'


  • นอกจากจะให้ความหวาน ใช้แทนน้ำตาลได้แล้วนั้น ในน้ำผึ้งแท้นั้นยังมีมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีธรรมชาติแท้ ๆ ผสมอยู่ด้วยนะคะ ซึ่งจะช่วยให้ส้นเท้าที่แตกของเรากลับมาเรียบเนียน ชุ่มชื้น และยังมีสารแอนตี้แบคทีเรียอีกด้วยนะ วิธีการบำรุงก็ง่าย ๆ เลยค่ะ เทน้ำผึ้งลงในน้ำอุ่น แล้วแช่เท้าทิ้งไว้อย่างน้อย 20 นาที ทำเป็นประจำทุกคืนก่อนเข้านอน ก็จะช่วยให้อาการส้นเท้าแตกหายลดลงได้ค่ะ

วิธีแก้ส้นเท้าแตก

feastandwest.com

3. วิธีแก้ส้นเท้าแตก 'น้ำมันมะพร้าว'


  • น้ำมันมะพร้าวก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในวิธีแก้ส้นเท้าแตกค่ะ เพราะในน้ำมะพร้าวนั้นเต็มไปด้วยวิตามินอีที่เข้มข้น สามารถช่วยสมานผิวแตก ให้เรียบเนียน วิธีการก็แค่แช่เท้าของเราในน้ำอุ่นสักเพื่อให้ผิวหนังที่แข็งอ่อนตัวลง จากนั้นแล้วก็นวดส้นเท้าด้วยน้ำมันมะพร้าว ใส่ถุงเท้าเข้านอนก็จะเป็นการกักเก็บความชุ่มชื้น ช่วยซ่อมแซมผิวได้ตลอดคืนแล้วค่ะ

วิธีแก้ส้นเท้าแตก

cookinglight.com

4. วิธีแก้ส้นเท้าแตก 'น้ำมันมะกอก'


  • นอกจากน้ำมันมะพร้าวแล้ว น้ำมันมะกอกก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สามารถแก้ปัญหาส้นเท้าแตกให้กับเราได้ค่ะ เพียงแค่นำมาทาส้นเท้าทุกวัน แล้วใส่ถุงเท้าเข้านอน วิตามินจากน้ำมันมะกอกก็จะซึมซาบเข้าไปช่วยแก้อาการส้นเท้าแตก และทำให้ส้นเท้าของเราชุ่มชื้นขึ้นค่ะ

วิธีแก้ส้นเท้าแตก

somethingturquoise.com

5. วิธีแก้ส้นเท้าแตก 'เบกกิ้งโซดา'


  • เบกกิ้งโซดาที่เรารู้จักสามารถใช้เป็นตัวช่วยในการดูแลเรื่องส้นเท้าแตกได้ด้วยนะคะทุกคนขา เพียงแค่เรานำเบกกิ้งโซดามาผสมน้ำเปล่า แล้วขัดถูเบา ๆ ที่ส้นเท้าของเรา จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที จึงล้างออก ตามด้วยการทาครีมบำรุง หมั่นทำเป็นประจำ ก็จะช่วยลดส้นเท้าแตก แห้ง กร้านได้ค่ะ

วิธีแก้ส้นเท้าแตก

firmahuishouden.nl

6. วิธีแก้ส้นเท้าแตก 'ปิโตรเลียมเจล'


  • สูตรนี้ง่ายที่สุด แถมยังให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจไม่แพ้สูตรอื่น ๆ เลยค่ะ โดยที่เราจะใช้ปิโตรเลียมเจลมาทาให้ทั่วบริเวณส้นเท้าแตก ทาอย่างเป็นประจำ ก็จะทำให้อาการส้นเท้าแตกลดลง ผิวนุ่มขึ้น แนะนำให้ทาปิโตรเลียมเจลบางๆ ก่อนนอนทุกคืน จะช่วยสมานผิว ไม่ทำให้ส้นเท้ากลับมาแตกอีกค่ะ

วิธีแก้ส้นเท้าแตก

huffpost.com

7. วิธีแก้ส้นเท้าแตก 'ยางมะละกอ'


  • อีกหนึ่งวิธีง่าย ๆ ในวิธีแก้ส้นเท้าแตก แต่ต้องระวังเลอะเสื้อด้วยนะ เพียงแค่เราไปทำการหักก้านมะละกอมาสัก 2 - 3 ก้าน จากนั้นแล้วใช้ยางมะละกอที่ไหลออกมาบริเวณขั้วที่ถูกหักออกมาทาบริเวณส้นเท้า ทำเป็นประจำต่อเนื่องทุกคืนก่อนนอน อาการส้นเท้าแตกก็จะค่อย ๆ หาย ผิวชุ่มชื้นขึ้นนั่นเองค่ะ

วิธีแก้ส้นเท้าแตก

mindfulavocado.com

8. วิธีแก้ส้นเท้าแตก 'ใบย่านาง'


  • สมุนไพรพื้นบ้านอย่างใบย่านางก็สามารถแก้ส้นเท้าแตกได้นะคะทุกคนขา ให้เราเก็บใบย่านางสด ๆ มาสัก 4 - 5 ใบ หรือประมาณ 1 กำมือ จากนั้นแล้วนำมาคั้น โดยเราจะใช้แค่ตัวน้ำ และเมือกสีเขียว แล้วนำไปทาบริเวณส้นเท้าที่แตกให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที สูตรนี้สามารถแก้ส้นเท้าแตกเรื้อรังได้ด้วยนะ ลองไปหามาทำกันดูนะคะ

วิธีแก้ส้นเท้าแตก

health.kapook.com

สำหรับใครที่ทาครีมแล้วยังไม่หาย ลองหยุดพักแล้วมาลองวิธีบ้าน ๆ แบบนี้กันดูนะคะ ดูแลสภาพผิวให้ดีไว้ ไม่ว่าจะจุดไหน ๆ ของร่างกายก็ตามจ้า 

💕 สามารถอ่านเรื่องราวความสวย ความงามเพิ่มเติมได้ที่ 'Jelly Beauty' นะคะ

บทความที่คุณอาจสนใจ