ใคร ๆ ก็อยากจะมีผิวหน้าที่สวยใสเนียนเป๊ะกันทั้งนั้น แต่ถ้าช่วงไหนหน้าพัง บำรุงไม่ทัน การแต่งหน้านี่แหละที่จะช่วยเนรมิตใบหน้าของสาว ๆ ให้เนียนเป๊ะขึ้นมาได้ แต่สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีทั้งสิว รอยแดง รอยดำ แต่งหน้ายังไงก็ไม่เนียนเหมือนเวลาช่างแต่งให้ล่ะก็ วันนี้ Jelly มีเทคนิค "แต่งหน้ากลบสิว" ให้ผิวเนียนเป๊ะแบบไม่ต้องง้อช่างแต่งหน้ามาฝาก จะมีทริคยังไงบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยยย 

 

1. แต่งหน้ากลบสิว "อย่าใช้ยาแต้มสิวก่อนแต่งหน้า"


ยาแต้มสิวส่วนใหญ่มีฤทธิ์ในการผลัดเซลล์ผิว ฉะนั้นการใช้ยาแต้มสิวก่อนแต่งหน้าอาจทำให้ผิวบริเวณนั้นแห้งลอกเป็นขุย แต่งหน้ายังไงก็ไม่ติด ถึงติดก็เป็นคราบ ฉะนั้นหลังล้างหน้าให้สาว ๆ เตรียมผิวด้วยเซรั่มหรือมอยส์เจอไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้น ทิ้งไว้ 1 - 3 นาทีแล้วตามด้วยครีมกันแดดได้เลยค่ะ

 

แต่งหน้ากลบสิว

cr. i.pinimg.com

 

2. แต่งหน้ากลบสิว "เลือกคอนซีลเลอร์เข้มกว่าสีผิว 1 เฉด"


คอนซีลเลอร์สีอ่อนหรือสว่างจะเน้นให้เห็นสิวและรอยสิวชัดขึ้น ถ้าอยากแต่งหน้ากลบสิวสาว ๆ ควรเลือกคอนซีลเลอร์สีเข้มกว่าผิว 1 เฉดสี เวลาทาอาจจะดูสีเข้มโดดจากสีผิวจริง แต่หลังจากลงคอนซีลเลอร์สีเข้มแล้ว ให้ทารองพื้นสีพอดีกับผิวทับบาง ๆ จะช่วยทำให้ผิวหน้าเนียนเป๊ะขึ้น 

 

แต่งหน้ากลบสิว

cr. pinterest 

 

3. แต่งหน้ากลบสิว "ใช้เบสสีเขียวกลบรอยแดง"


สำหรับใครที่มีรอยแดง รอยดำ หรือสิวอักเสบเม็ดแดง ๆ แนะนำให้ใช้เบสสีเขียวหรือคอนซีลเลอร์สีเขียวซึ่งมีคุณสมบัติในการหักล้างสีแดง ทำให้รอยแดงจากสิวจางลง โดยหลังจากลงครีมกันแดดทั่วใบหน้าแล้ว ให้ทาเบสเขียวในจุดที่ต้องการปกปิด แล้วจึงตามด้วยรองพื้นค่ะ

 

แต่งหน้ากลบสิว

cr IG : @am01.30

 

4. แต่งหน้ากลบสิว "ทารองพื้นเพิ่มบริเวณที่ต้องการปกปิด"


หลังจากลงรองพื้นบาง ๆ ทั่วใบหน้าแล้ว 1 ชั้น ให้สาว ๆ ทารองพื้นเพิ่มลงไปในบริเวณผิวที่เป็นสิวหรือมีรอยดำรอยแดง ค่อย ๆ แต้มทีละนิด แล้วเกลี่ยให้เนียนกลืนกับผิว ระวังอย่าให้เป็นคราบนะคะ เมื่อผิวเริ่มเนียนแล้วก็ไปขั้นตอนสุดท้ายกันเลยยย

 

แต่งหน้ากลบสิว

cr. IG : @yerinxk

 

5. แต่งหน้ากลบสิว "ใช้แป้งผสมรองพื้นกลบให้มิด"


การแต่งหน้ากลบสิวขั้นตอนสุดท้ายคือการเซ็ตผิวด้วยแป้งผสมรองพื้น โดยให้ใช้แป้งผสมรองพื้นสีเดียวกับผิวกดเน้น ๆ ย้ำ ๆ บริเวณผิวที่เป็นสิวหรือรอยสิวให้เนียน จากนั้นจึงใช้แป้งฝุ่นหรือแป้งไม่ผสมรองพื้นปัดเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า แค่นี้ก็ผิวเนียนกริบพร้อมลงเมคอัพตัวอื่น ๆ แล้วค่ะ

 

แต่งหน้ากลบสิว

cr. pinterest

 

จบไปแล้วกับเทคนิค "แต่งหน้ากลบสิว" ที่เรานำมาฝาก ใครพลาดเทคนิคแต่งหน้ากลบสิวข้อไหนไปก็อย่าลืมนำไปใช้กันดูนะคะ ถ้าเราเตรียมผิวดี การแต่งหน้าขั้นต่อ ๆ ไปก็ง่ายขึ้นแล้วล่ะค่ะ Jelly รวม 6 คอนซีลเลอร์ใช้ดี ปกปิดเนียน ลืมไปเลยว่าเคยมีสิว ไว้แล้ว ตามไปดูกันจ้า