เครื่องสำอางเยอะแค่ไหนก็จัดการได้ ด้วยไอเดียการจัดระเบียบเครื่องสำอางสำหรับสาว ๆ ที่รักการเมคอัพเป็นชีวิตจิตใจ ให้ดูเป็นระเบียบน่าหยิบใช้และไม่ต้องเสียเวลาหากันให้วุ่นวาย ใครสนใจไปดูไอเดียดี ๆ ที่ Jelly นำมาฝากกันเลยจ้า

 

1. การจัดลิปสติกบนโต๊ะเครื่องแป้ง


เชื่อเลยว่าสาว ๆ หลายคนคงไม่ได้มีลิปสติกกันแค่คนละสีแน่นอน เพราะฉะนั้นเทคนิคง่าย ๆ คือการเก็บลิปสติก ลิปกลอส หรือเมคอัพที่มีลักษณะเป็นหลอดไว้ในขวดโหลใสหรือกล่องที่แบ่งช่องไว้สำหรับใส่ลิปสติกโดยเฉพาะ นอกจากจะหาง่ายแล้วยังดูเป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วยจ้า

 

เครื่องสำอาง โต๊ะเครื่องแป้ง

 

 

2. การจัดวางแปรงแต่งหน้าบนโต๊ะเครื่องแป้ง


แปรงแต่งหน้า มีหลากหลายขนาดแบ่งตามการใช้งานแต่ละประเภทของการเมคอัพ ทั้งแปรงปัดแก้ม แปรงลงรองพื้น แปรงลงอายแชโดว์ สำหรับการจัดเก็บแปรงแต่งหน้าไว้บนโต๊ะเครื่องแป้งก็ควรแยกไว้ตามขนาดของแปรงเพื่อให้สะดวกในการหยิบใช้แต่ละครั้ง

 

เครื่องสำอาง โต๊ะเครื่องแป้ง

 

 

3. การจัดเก็บเครื่องสำอางแบบแนวตั้ง


วิธีการจัดเก็บเครื่องสำอางหลากหลายประเภทไม่จำเป็นต้องวางไว้บนโต๊ะเครื่องแป้งเสมอไป จัดการ DIY กระดานแม่เหล็กด้วยการติดแม่เหล็กตัวเล็ก ๆ ไว้ที่ด้านหลังของเครื่องสำอางแต่ละชิ้น และหาบอร์ดที่เป็นเหล็กขนาดกำลังดี ตกแต่งให้สวยงาม จากนั้นก็ติดเครื่องสำอางลงไป แค่นี้ก็หยิบใช้ได้ทันทีแล้วค่ะ

 

https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/6f/75/63/6f7563a37f7efb8fddde3ccb7a440bc1.jpg

 

 

4. หาชั้นหรือลิ้นชักมาจัดเก็บเครื่องสำอาง


ชั้นหรือลิ้นชักเล็ก ๆ แบบใสง่ายต่อการมองเห็นเครื่องสำอางแต่ละชิ้นมาจัดเก็บเครื่องสำอางแบ่งตามหมวดหมู่ และวางไว้บนโต๊ะเครื่องแป้ง  เวลาใช้ก็หาง่ายไม่ต้องรื้อค้นให้เสียเวลา

 

เครื่องสำอาง โต๊ะเครื่องแป้ง

 

 

5. จัดโต๊ะเครื่องแป้งให้โล่งอยู่เสมอ


มุมในการนั่งแต่งหน้าแต่ละวัน บางทีก็ต้องมีการจัดระเบียบให้ดูสวยงามกันบ้าง หากนั่งอยู่หน้าโต๊ะเครื่องแป้งที่ดูรกไม่เป็นระเบียบ เวลาจะหาเครื่องสำอางแต่ละชิ้นก็หาไม่เจอ แบบนี้มันน่าอารมณ์เสียกันมั้ย ลองถามใจดู

 

เครื่องสำอาง โต๊ะเครื่องแป้ง

 

 

6. แผงจัดเก็บเครื่องสำอาง


มีเครื่องสำอางเยอะแค่ไหนก็ไม่หวั่น กับแผงพลาสติกสำหรับแขวนผนังที่มีช่องใส่ของมากมาย การเก็บก็เพียงแค่แยกประเภทของเครื่องสำอางแต่ละช่อง หรือลิปสติกแยกตามโทนสีไปเลย เวลาใช้ได้ไม่ต้องเสียเวลาหานาน

 

เครื่องสำอาง โต๊ะเครื่องแป้ง

 

 

7. ลิ้นชักจัดเก็บเครื่องสำอาง


สาว ๆ คนไหนที่มีโต๊ะเครื่องแป้งอยู่แล้วก็ไม่ยากในการจัดเก็บเครื่องสำอางให้เป็นระเบียบ โดยเก็บไว้ในลิ้นชักที่มีช่องเล็ก ๆ  ตามประเภทของเครื่องสำอาง เวลาใช้ก็หยิบง่ายเวอร์ค่ะ

 

เครื่องสำอาง โต๊ะเครื่องแป้ง

 

 

8. ตะแกรงจัดเก็บเครื่องสำอาง DIY


ตะแกรงเก็บลิปสติกแบบ DIY เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ชอบซื้อลิปสติกร้อยแปดเฉดสี มีเท่าไหร่ก็ไม่พอ หามาเลยจ้าตะแกรงแบ่งเป็นช่องเล็ก ๆ แบบนี้ เรียงตามโทนสี ตามยี่ห้ออะไรก็ว่าไป เวลาใช้มองแป๊บเดียวก็หาเจอแล้ว

 

เครื่องสำอาง โต๊ะเครื่องแป้ง

 

 

9. นำชั้นพลาสติกมาจัดเก็บเครื่องสำอาง


ชั้นพลาสติกก็เป็นตัวช่วยในการจัดระเบียบเครื่องสำอางบนโต๊ะเครื่องแป้งได้ง่าย ไม่เปลืองพื้นที่ เก็บได้หมดทั้งลิปสติก อายไลเนอร์ อายแชโดว์แบบพาเลตต์ แป้งฝุ่น แป้งพัฟ จับทุกอย่างเรียงลงไป เท่านี้ก็จบ!

 

เครื่องสำอาง โต๊ะเครื่องแป้ง

 

 

10. ที่จัดเก็บเครื่องสำอางแบบแขวน


ที่เก็บอุปกรณ์ในการเมคอัพแบบ DIY เพิ่มความชิคที่นอกจากจะใช้ประโยชน์ได้มากมายแล้ว ยังเป็นเสมือนอุปกรณ์แต่งบ้านไปในตัว เพียงแค่ใช้ราวเหล็กติดผนังแล้วหากระป๋องเล็ก ๆ มาแขวนไว้ เพิ่มความชิคคูลไปอีก

 

เครื่องสำอาง โต๊ะเครื่องแป้ง

 

 

11. นำกระบอกมาจัดเก็บแปรงแต่งหน้า


กระบอกใส่แปรงแต่งหน้าสุดเก๋ นอกจากเป็นระเบียบแล้วยังเพิ่มความสวยงามให้กับโต๊ะเครื่องแป้งได้อีก เพียงแค่หากระป๋องที่เข้าเซ็ตกันมาใช้เพื่อเก็บแปรงแต่งหน้าที่มีมากมาย เท่านี้ก็หยิบใช้ง่ายไม่รกอีกต่างหาก

 

เครื่องสำอาง โต๊ะเครื่องแป้ง

 

 

12. แผงชั้นหนังสือจัดเก็บพาเลตต์อายแชโดว์


แผงสำหรับขั้นหนังสือก็สามารถนำมาใช้เพื่อจัดระเบียบเครื่องสำอางให้สวยงามได้ โดยวางเรียงในระดับแบบสูงไปต่ำ เหมาะสำหรับการวางเครื่องสำอางที่มีลักษณะเป็นพาเลตต์ใหญ่ ๆ นอกจากจะสวยงามแล้วยังหาง่าย ใช้สะดวกอีกด้วยนะจ๊ะ

 

เครื่องสำอาง โต๊ะเครื่องแป้ง

 

 

13. นำกล่องพลาสติกมาจัดเก็บเครื่องสำอาง


กล่องพลาสติกแบ่งช่องแบบแนวนอน ตัวช่วยจัดระเบียบเครื่องสำอาง เหมาะกับเครื่องสำอางที่มีลักษณะไม่สูงมาก หรือพวกเครื่องสำอางที่มีลักษณะเป็นตลับ หรือถ้าเป็นพวกแท่งยาว ๆ จัดเรียงแบบแนวนอนก็หาง่ายดีนะ

 

เครื่องสำอาง โต๊ะเครื่องแป้ง

 

 

14. กล่องพลาสติกใสใส่เครื่องสำอาง


กล่องสำหรับใส่เครื่องสำอางแบบตลับแบน หรือพวกแป้งพัฟ ตลับอายแชโดว์ แบ่งตามสีตามแบรนด์ แบบนี้ก็ช่วยให้การเมคอัพในทุกเช้าของสาว ๆ เป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

 

เครื่องสำอาง โต๊ะเครื่องแป้ง

 

 

15. ชั้นวางพาเลตต์ DIY จากแท่นวางหนังสือ


แท่นวางหนังสือก็สามารถนำมาใช้เก็บเครื่องสำอางที่มีลักษณะเป็นตลับหรือเป็นพาเลตต์ได้ เพราะขั้นที่ไล่ระดับแบบบันไดเวลาจัดเรียงแล้วเราก็สามารถมองเห็นของที่อยู่ข้างหลังได้แบบง่ายๆ สามารถหยิบใช้ได้เลย

 

เครื่องสำอาง โต๊ะเครื่องแป้ง

 

 

เพียงเท่านี้โต๊ะเครื่องแป้งของเราก็จะไม่มีวันรกอีกต่อไป หากว่าสาว ๆ นำไอเดียข้างต้นไปปรับใช้และจัดระเบียบเครื่องสำอาง เก็บให้เขาที่เข้าทางดีกว่าวางระเกะระกะ ลดโอกาสในการทำเครื่องสำอางตกแตกอีกด้วย อย่าลืมแชร์ไอเดียดี ๆ แบบนี้ไปให้เพื่อนสาวด้วยนะคะ