ถ้าพูดถึงสี Pantone ในปีนี้ ก็คงเป็นที่ถูกใจใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอนค่ะ เพราะนั่นก็คือสีออกส้ม Coral โทนพีชที่หลาย ๆ คนชอบนั่นแหละค่ะ ซึ่งถ้ามองถึงวงการเครื่องสำอาง การแต่งหน้าในบ้านเราถือว่าดีสุด ๆ ค่ะ เพราะเป็นโทนสีที่ใช้แต่งหน้าแล้วสวย ได้ฟีลสไตล์เกาหลีหน่อย ๆ ละมุนมากเวอร์! แล้วมันต้องแต่งสไตล์ไหน แต่งหน้าโทนพีชแล้วจะออกมาเป็นยังไง วันนี้ Jelly มีไอเดียการแต่งหน้าโทนพีชมาฝาก จะสวยแค่ไหนมาดูกัน!


การแต่งหน้าโทนพีช โดยทั่ว ๆ ไปแล้วก็จะเน้นจุดสำคัญอยู่ไม่กี่จุดค่ะ นั่นก็คือ ตา / แก้ม / ปาก ว่าแล้วเราไปดูตัวอย่างกันเลยดีกว่าาา ...

 

 "การแต่งตาโทนพีช"

  • ตาโทนพีชเป็นอะไรที่แต่งไม่ยากเลยล่ะค่ะ สีเดียวจบ! หรือใครที่กลัวจะส้มโดดจนเกินไป อาจจะใช้สีน้ำตาลอ่อน ๆ คัดเบ้าเบา ๆ ก็ได้จ้า หวาน ๆ 
แต่งหน้าโทนพีช
เน้นให้ดวงตาคมด้วยการกรีดอายไลเนอร์
แต่งหน้าโทนพีช
ลงอายแชโดว์สีส้ม สีเดียวอยู่!
แต่งหน้าโทนพีช
ถึงจะลงอายแชโดว์สีเข้ม แต่ก็ดูไม่ดุนะ 

 

"การแต่งแก้มโทนพีช"

  • การทาแก้มสีส้มพีช ๆ เป็นอะไรที่คิวท์สุด ๆ ไปเลยล่ะค่ะ แบ๊วมากเวอร์ การปัดแก้มสีส้มสามารถลงได้ทั้งหน้าแก้ม โหนกแก้ม น่ารักสุด ๆ ไปเลยล่ะค่ะ
แต่งหน้าโทนพีช
ลงเป็นวงกลม ๆ ช่องบริเวณหน้าแก้มก็น่ารักดีนะ
แต่งหน้าโทนพีช
ปัดช่วงโหนกแก้มก็ทำให้หน้าดูไบร์ทขึ้นอยู่
แต่งหน้าโทนพีช
การปัดแก้มสีส้ม ทำให้ลุคดูแบ๊ว ๆ เลยว่าไหมล่ะ

 

"การทาปากโทนพีช"

  • ทาปากโทนส้มทำให้ดูหน้าเด็กได้ด้วยนะคะ ลองเลือกสีลิปสติกโทนส้มสดใสหน่อย ๆ หรือทินส์ไว้ทาด้านใน ก็จะได้ลุคที่ดูสดใส แบ๊ว ๆ ได้จ้าา
แต่งหน้าโทนพีช
แต่งตาไม่ต้องเยอะ ทาปากสีส้มเข้มก็คือจบ!
แต่งหน้าโทนพีช
จะเลือกทาเป็นเนื้อแมตต์ ลุคก็ยังไม่ดูดุเลย
แต่งหน้าโทนพีช
จะแต่งตากับปากเป็นโทนสีใกล้ ๆ กันก็ได้นะ
Cr : pinterest.com/coralmakeup

ลองเซฟภาพไปนั่งดู แล้วค่อย ๆ แต่งหน้าโทนส้มแบบนี้ตามกันดูนะคะ จริง ๆ แล้วการแต่งหน้าโทนส้มสามารถแต่งได้ทุกสถานการณ์เลยนะคะ จะเป็น Everyday Look ก็ได้ หรือจะแต่งหน้าโทนส้มไปทะเลก็คือดี ค่อย ๆ แกะตาม ไม่ยากเลยจ้าา