สาว ๆ ทั้งหลายที่อยากเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เป็นคนเฮลตี้ จะสั่งซื้ออาหาารคลีนกินทั้งทีก็รู้สึกว่ายุ่งยากและบางอย่างเราก็ไม่กินด้วย รู้ไหมคะว่าเราสามารถทำอาหารคลีนกินเองได้ง่าย ๆ แบบไม่ต้องเดินไปจ่ายตลาด แค่เข้า 7-11 ซื้อของกินคลีน ๆ มามิกซ์แอนด์แมทช์ก็ได้หลายเมนูแล้ว Jelly นำไอเดียเมนูอาหารคลีนจากของกินใน 7-11 มาฝากกันค่ะ เผื่อใครเอาไปทำตามก็ได้น้า

 

เมนูอาหารคลีน... สลัดทูน่าไข่ต้ม


มาถึงเมนูอาหารคลีนแรกที่ Jelly เนรมิตนั่นก็คือ สลัดทูน่าไข่ต้ม ซึ่งหน้าตาออกมาดูดีมากโดยใช้ส่วนผสมแค่ 4 อย่างคือ สลัดผัก ข้าวโพด ไข่ต้ม และทูน่าในน้ำแร่กระป๋อง แต่ว่าน้ำสลัดที่แถมมาให้นั้นเป็นแบบครีม สาว ๆ อาจจะเปลี่ยนไปใช้น้ำสลัดญี่ปุ่นแทนเพื่อลดแคลอรี่ลง ก็จะทำให้เมนูนี้กลายเป็นอาหารคลีนที่กินตอนเย็นแล้วอิ่มท้องสุด ๆ

 

อาหารคลีน

 

เมนูอาหารคลีน... ข้าวอกไก่ไข่ต้ม


สำหรับใครที่ชื่นชอบกินข้าว Jelly ได้เนรมิตเมนูอาหารคลีนอย่าง "ข้าวอกไก่ไข่ต้ม" ซึ่งใช้ส่วนผสมทั้งหมด 5 อย่างคือ ข้าวโพด ไข่ต้ม ข้าวไรซ์เบอร์รี่ สลัดผัก และอกไก่ ปกติแล้วข้าวอกไก่ไข่ต้มจะไม่มีผักเลยแต่ Jelly อยากให้เพิ่มสารอาหารเข้าไปแบบครบถ้วนก็เลยเติมผักและข้าวโพดไปด้วย หน้าตาดูดีใช้ได้เลยใช่ไหมล่ะคะ ทำกินเป็นมื้อกลางวันได้เลยนะ

 

อาหารคลีน

 

เมนูอาหารคลีน... ข้าวสลัดไข่ต้ม


กินสลัดอย่างเดียวกลัวไม่อิ่ม งั้นเพิ่มข้าวไปกินกับไข่ต้มหน่อยดีกว่า Jelly เลยเนรมิตเมนูอาหารคลีน "ข้าวสลัดไข่ต้ม" ซึ่งมีส่วนผสมทั้งหมด 4 อย่างคือ ไข่ต้ม ข้าวโพด สลัดผัก และข้าวไรซ์เบอร์รี่ เป็นเมนูอาหารคลีนที่ทำกินได้ง่าย ๆ และแบ่งกินได้ถึง 2 มื้อ ทั้งมื้อกลางวันและมื้อเย็น อิ่มอร่อยแถมได้ประโยชน์อีกด้วย

 

อาหารคลีน

 

เมนูอาหารคลีน... ซีเรียลโยเกิร์ตฟรุตตี้


มื้อเช้าหากไม่อยากเตรียมอาหารเยอะ Jelly ขอแนะนำเมนูอาหารคลีนอย่าง "ซีเรียลโยเกิร์ตฟรุตตี้" ซึ่งมีส่วนผสมทั้งหมด 5 อย่างคือ แอปเปิ้ล ส้ม กล้วยหอม กราโนล่า และโยเกิร์ต 0% เพราะการกินโยเกิร์ตอย่างเดียวอาจจะไม่อิ่มท้องและได้ประโยชน์ไม่ครบถ้วน ทางที่ดีควรเติมผลไม้เหล่านี้เพิ่ม บอกเลยว่าอร่อยแถมยังได้ประโยชน์เต็ม ๆ อีกด้วยนะคะ

 

อาหารคลีน

 

เมนูอาหารคลีน... ซีเรียลน้ำเต้าหู้ฟรุ๊ตตี้


หากสาว ๆ ไม่ชอบกินโยเกิร์ต Jelly ขอแนะนำอีกหนึ่งเมนูอาหารคลีนตอนเช้าอย่าง "ซีเรียลน้ำเต้าหู้ฟรุ๊ตตี้" ซึ่งมีส่วนผสมทั้งหมด 5 อย่างคือ ข้าวโพด กล้วยหอม แอปเปิ้ล กราโนล่า และน้ำเต้าหู้หวานน้อย เทส่วนผสมทั้งหมดรวมกันแล้วสามารถรับประทานได้ทันที สาว ๆ อาจจะเลือกใส่ผลไม้อื่น ๆ เพิ่มเติมด้วยก็ได้นะคะ แต่ทางที่ดีควรเลือกผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยกินแล้วไม่อ้วนนะจ๊ะ

 

อาหารคลีน

 

เห็นไหมคะว่าเราก็สามารถเป็นแม่ครัวได้โดยที่ไม่ต้องปรุงอาหารเอง แค่นำของกิน 7-11 เหล่านี้มาจัดใส่จาน ก็ได้เมนูอาหารคลีนใหม่ ๆ หลายเมนูเลยค่ะ สะดวกสบายแถมง่ายสุด ๆ แต่ถ้าจะให้คลีนจริง ๆ ก็ไปเลือกซื้อวัตถุดิบที่ห้างหรือที่ตลาดดีกว่านะ เพราะของกิน 7-11 ค่อนข้างมีโซเดียมเยอะเหมือนกัน ยังไงก็อย่าละเลยเรื่องนี้ด้วยล่ะ ;)