สาว ๆ ทั้งหลายเคยสงสัยกันไหมคะว่ารุ่นพี่ยุค 80-90 เนี่ยพวกนางใช้เครื่องสำอางอะไรกันบ้าง ถึงได้แต่งหน้าสวยติดทนตลอดทั้งวัน ในขณะที่เครื่องสำอางบางอย่างก็เพิ่งมาผลิตในตอนหลัง วันนี้ Jelly จะพามาส่องเครื่องสำอางในตำนานที่ใช้โครตดีและปัจจุบันยังมีขายอยู่ บอกเลยว่าถ้าของไม่ดีจริงไม่มีขายมาจนถึงตอนนี้หรอกค่ะ บอกต่อเคล็ดลับความงามจากรุ่นแม่สู่รุ่นลูกเลยนะคะเนี่ย

 

1. เครื่องสำอางในตำนาน... รองพื้นฝาดำ Revlon


สุดยอดเครื่องสำอางในตำนานตัวจริงจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลย นอกจากรองพื้นฝาดำของ Revlon ที่ฟาดเรียบทุกงานรับปริญญา กิตติศัพท์อันเลื่องลือนี้เขาเคลมว่าติดทนนาน เนียนเป๊ะตลอดทั้งวัน แต่ถ้าเลือกสีไม่ดีนี่มีดรอปได้เลยทีเดียว แถมยังต้องอาศัยความชำนาญในการปาดด้วยไม่งั้นเป็นคราบ เป็นรองพื้นปราบเซียนที่ปัจจุบันสาว ๆ ทั้งหลายยังซื้อมาใช้แต่งหน้ารับปริญญาเองอยู่เพราะราคาถูกมาก

 

เครื่องสำอางในตำนาน

Cr. bloggerissa.com

 

2. เครื่องสำอางในตำนาน... แป้งน้ำเมเยอร์


ไม่ว่าจะเป็นนางรำ เชียร์ลีดเดอร์ หรือประกวดเวทีไหนก็แล้วแต่บอกเลยว่าจะพลาดเครื่องสำอางในตำนานนี้ไปไม่ได้ แป้งเมเยอร์ที่เอาไว้ใช้สำหรับทาตัวให้ขาวผ่องเป็นยองใย ปรับผิวให้ดูขาวเนียนทันทีที่ใช้ เมื่อต้องแสงไฟบอกเลยว่าผิวเราจะผ่องนวลมาก วิธีการทาให้ติดทนก็คือต้องชุบน้ำแล้วใช้ฟองน้ำมาทาตัว ถ้าเอามาทาหน้านี่ไม่จำเป็นต้องใช้รองพื้นก็เนียนกริบเว่อร์

 

เครื่องสำอางในตำนาน

Cr. topzaa.com

 

3. เครื่องสำอางในตำนาน... อายไลเนอร์ Meilinda


ก่อนที่จะมีอายไลเนอร์ของ Etude ที่เราฮิต ๆ กันนั้นก็มีเครื่องสำอางในตำนานอย่างอายไลเนอร์ของ Meilinda นี่แหละค่ะ เป็นแบบจิ้มจุ่มและต้องอาศัยความชำนานในการวาดเส้นสักนิด แต่ติดทนยิ่งกว่าอะไร กันน้ำกันเหงื่อได้เป็นอย่างดีสีดำสนิทไม่มีลอก แถมราคาก็ไม่แพงหาซื้อได้ง่ายตามแผงตลาดนัดทั่วไป

 

เครื่องสำอางในตำนาน

Cr.hisoshop.net

 

4. เครื่องสำอางในตำนาน... สีผึ้งแม่เลียบ


อยากมีริมฝีปากเนียนนุ่มน่าสัมผัส ก็ไม่ควรพลาดเครื่องสำอางในตำนานอย่างสีผึ้งแม่เลียบนะคะ เพราะสาว ๆ โต๊ะเครื่องแป้งต่างก็การันตีความดีงามของไอเท็มชิ้นนี้ว่าของมันต้องมี ทางที่ดีควรทาบำรุงริมฝีปากก่อนนอน ตื่นมารับรองเลยว่าริมฝีปากนุ่มชุ่มชื้นน่าจุ๊บมาก ๆ หาซื้อได้ง่ายราคาไม่แพงเลยค่ะ

 

เครื่องสำอางในตำนาน

Cr. facebook.com/winkwhitehakee

 

5. เครื่องสำอางในตำนาน... มาสคาร่าอ้วนดำ Maybelline


เนรมิตขนตายาวสวยเรียงเส้นงอนงาม ด้วยเครื่องสำอางในตำนานอีกหนึ่งชิ้นอย่างมาสคาร่า Maybelline รุ่น Hypercurl นี่แหละค่ะ ที่ปัดแล้วขนตาสวยงอนเด้งแบบที่ไม่จำเป็นต้องติดขนตาปลอม ใช้ไปนาน ๆ ไม่มีแพนด้า แถมเขามีให้เลือก 2 สูตรด้วยกันคือ สูตรกันน้ำและสูตรล้างออกง่าย ใครชอบแบบไหนก็จัดไปเลยค่ะ

 

เครื่องสำอางในตำนาน

Cr. ebay.com

 

6. เครื่องสำอางในตำนาน... ผงหอมศรีจันทร์


รู้ไหมว่าเครื่องสำอางในตำนานอย่างผงหอมศรีจันทร์เนี่ยใช้ดีมากนะคะ แต่ปัจจุบันนางได้ทำการรีแบรนด์ใหม่ไฉไลกว่าเดิม ซึ่งมีผลิตภัณฑ์แบบอื่นออกมาให้เลือกซื้ออีกมากมาย คราวนี้อาจจะตามหาไอเท็มผงหอมศรีจันทร์ยากสักหน่อย แต่ขอบอกว่ามันใช้ดีมากเลยแหละใครที่หน้ามันบอกเลยว่าไอเท็มนี้เอาอยู่

 

เครื่องสำอางในตำนาน

Cr.ebay.co.uk

 

รู้เคล็ดลับความงามของสาวยุค 80 - 90 แล้วก็อย่าลืมไปตำเครื่องสำอางในตำนานเหล่านี้ด้วยนะคะ บอกเลยว่าแต่ละตัวไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน แถมราคาก็ไม่แรงอีกด้วย ก็ของมันใช้ดียังไงก็ขายได้อยู่แล้วจริงป่ะ ? เหมือนกับระฆังดีไม่ตีก็ดัง เครื่องสำอางในตำนานสุดปังจะช่วยให้เราสวยได้อย่างแน่นอนค่ะ