ถ้าถามหาเทรนด์ลายเล็บตามเทศกาลใกล้สิ้นปีแบบนี้ คงไม่มีอะไรที่จะเหมาะไปมากกว่าธีมคริสมาสต์อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นลายเล็บโทนสีแดงสีขาว ตกแต่งด้วยการเพ้นท์ลายซานต้า เกล็ดหิมะ กวางเรนเดียร์และของตกแต่งคริสมาสต์อีกมากมาย ซึ่งบอกเลยว่าไอเดียลายเล็บที่ Jelly นำมาฝากมันน่ารักน่าทำมาก ถ้าไม่เชื่อมาดูกันเลยค่ะ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

สำหรับลายเล็บคริสมาสต์เห็นทีคงจะหนีไม่พ้นโทนสีแดง สีขาว สีเขียว พร้อมกับลวดลายยอดฮิตอย่างซานต้า หิมะ หมีขั้วโลก กวางเรนเดียร์ หรือสิ่งต่าง ๆ ที่แสดงให้เห็นแล้วชวนคิดถึงคริสมาสต์ที่แสนอบอุ่น ซึ่งเราสามารถนำสิ่งของเหล่านี้มาเพ้นท์ลายเล็บน่ารัก ๆ ได้เพียงแต่ต้องจัดวางให้ดูมีกิมมิค ทั้งนี้อาจจะใช้การสลับสีและลวดลายให้มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใครด้วย

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

นอกจากลายเล็บคริสมาสต์จะมีสัตว์ประจำเทศกาลอย่างกวางเรนเดียร์แล้ว สาว ๆ ก็สามารถนำตัวการ์ตูนที่ชอบมาอะแดปเป็นลายเล็บได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นมิกกี้เม้าส์ ริลัคคุมะ หรือสโนวแมนจากการ์ตูน Frozen ฯ เพิ่มความฟรุ้งฟริ้งให้กับลายเล็บด้วยการทาเล็บแบบกลิตเตอร์ลงไปเต็ม ๆ ที่เล็บนิ้วนาง ก็จะช่วยสร้างความโดดเด่นอย่างลงตัวได้เช่นกัน

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

แต่ถ้าใครไม่อยากทำลายเล็บฟรุ้งฟริ้ง จะทำแบบเรียบ ๆ สไตล์มินิมอลก็ได้ เน้นการใช้โทนสีขาวและสีเขียวมิ้นต์ทาเป็นพื้นหลังก่อน จากนั้นใช้สีดำเพ้นท์ลายต้นคริสมาสต์แล้วทา Top Coat ทับเป็นอันเสร็จเรียบร้อย หรือจะทาเล็บสีขาวสลับกับสีแดงให้เป็นเหมือนลูกกวาด เสริมด้วยการเพ้นท์ลายน้องหมีหรือน้องกระต่ายใส่ผ้าพันคอและหมวกซานต้า ดูแล้วน่ารักฟรุ้งฟริ้งไม่เบาเลยค่ะ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

เห็นไหมล่ะบอกแล้วว่าน่ารักจริงไม่ได้หลอก สำหรับลายเล็บคริสมาสต์ที่ Jelly นำมาฝาก ถ้าหากว่าชอบลายเล็บแบบไหนก็สามารถเซฟภาพเก็บเอาไว้ไปให้ช่างทำเล็บทำให้ได้นะคะ เพราะว่าบางลายไม่สามารถทำเองได้ รับรองว่าถ้าเอาไปทำเธอจะมีลายเล็บสวย ๆ ต้อนรับสิ้นปีแบบไม่หลุดเทรนด์อย่างแน่นอนเลยล่ะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest