ใครกำลังหมด Passion ในการลดน้ำหนักเพราะว่าลดเท่าไหร่หุ่นก็ยังไม่ปังสักทีบ้างคะ!! มาค่ะ อย่าเพิ่งท้อ เพราะเรามีบล็อกเกอร์สาวสวยหุ่นดีอย่าง สาวเชอร์รี่ "Cherrychu" ที่เคยผ่านการลดน้ำหนักมาแล้วหลายต่อหลายวิธี ทั้งกินยาลดน้ำหนัก อดอาหาร หรือดื่มชาดีท็อก แต่สุดท้ายเธอก็ค้นพบว่า มันไม่ใช่วิธีที่ดีต่อสุขภาพและเป็นการลดน้ำหนักที่ไม่ถาวร เธอจึงหันมาลดน้ำหนักแบบคำนึงถึงสุขภาพแทน ผลที่ได้ไม่เพียงแต่ทำให้เธอสามารถลดน้ำหนักลงมาได้ 10 กิโล ภายใน 2 เดือนเท่านั้น แต่ยังทำให้น้ำหนักคงที่ ไม่โยโย่ และสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย จากเดิมที่เธอน้ำหนักขึ้นไปประมาณ 58 - 59 กิโล ปัจจุบันลดเหลือเพียง 45 - 47 กิโล โดยเคล็ดลับมีแค่ 3 ข้อเท่านั้น ถ้าอยากรู้เคล็ดลับของสาวตัวเล็กคนนี้แล้วล่ะก็ อย่ารอช้า ตามไปดูกันเลยค่าา :3  

 

 

1. ไม่อดอาหาร แต่ "เลือกกิน"


มื้อเช้า : เน้นกินอาหารครบ 5 หมู่ให้อิ่มท้อง ทั้งโปรตีน แป้ง ผัก & ผลไม้ 'ไม่อดแป้ง' แต่ให้เลือกกินแป้งที่มีเส้นใย & วิตามินสูงและย่อยง่าย เช่น ข้าวกล้อง & ข้าวไรซ์เบอร์รี่ หรือขนมปังโฮลวีต ใครอยากกินมื้อเช้าง่าย ๆ เธอแนะนำเป็นกล้วย นมพร่องมันเนย ไข่ต้ม ขนมปังโฮลวีตใน 7-11 ทั้งอยู่ท้องและได้ประโยชน์ด้วยค่ะ

มื้อกลางวัน : เน้นโปรตีน & เนื้อสัตว์ซึ่งเป็นอาหารที่ 'ให้พลังงาน' แต่ไม่ทำให้อ้วน เช่น เกาเหลา หรือก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่ (ลดเส้น, เพิ่มผัก, ไม่ใส่กระเทียมเจียว) มื้อนี้เธอจะกินให้พออิ่มท้อง & ลดแป้งลง เพราะถ้ากินแป้งมากเกินไปจะทำให้รู้สึกเฉื่อยชาและง่วงระหว่างวันได้ 

มื้อเย็น : มื้อเย็นไม่งดแต่ให้ 'กินก่อน 6 โมงครึ่ง' ส่วนเมนูที่แนะนำคือ สุกี้แห้งไก่ (เพิ่มผัก,ใช้น้ำเปล่าผัดแทนน้ำมัน) แต่ถ้าใครอยากลดแป้งลง เธอแนะนำให้เลือกทานเป็นพวกวุ้นเส้นแทนข้าวมื้อหนัก ๆ และเน้นผัก & ผลไม้เยอะ ๆ   

☆ Tips ☆

  • กฎเหล็กในการ 'เลือกกิน' คือ ลดไขมัน / ลดแป้งแต่ไม่งดแป้ง / กินมื้อเช้าอย่างพระราชาจะทำให้มื้อเย็นไม่หิวมาก
  • ระหว่างวันช่วงบ่าย 3 โมง เธอจะกินสลัดผัก ผลไม้ หรือขนมคลีน เช่น กล้วยอบไม่ใส่น้ำตาลเป็นของว่างเพื่อให้ร่างกายมีการเผาผลาญมากขึ้น ซึ่งกฎเหล็กก็คือ 'งดของทอด' และ 'งดขนมขบเคี้ยว' อย่างจริงจัง!! 
  • ทริคในการสั่งอาหารตามสั่งของเธอคือ ไม่ใส่น้ำมัน & ผงชูรส / ใช้น้ำเปล่าผัดแทน (Jelly แนะนำว่าให้ดูหน้าคนขายก่อนไม่อย่างนั้นอาจจะโดนมองแรงได้ค่ะ 😂)

 

 

 

2. การออกกำลังกาย


ช่วงลดน้ำหนัก 2 เดือนนี้สาวเชอร์รี่จะโฟกัสกับ 'การออกกำลังกาย' เป็นพิเศษ โดยจะออกกำลังกายทุกวัน!! เป็นเวลา 20 - 30 นาที เธอคาร์ดิโอด้วยการวิ่งอยู่กับที่ประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นจะเน้นออกกำลังกายเฉพาะส่วน เริ่มจากการออกกำลังกายลดต้นขาด้วยการ Squat 15 ครั้ง โดยเธอทำทั้งหมด 5 เซ็ต และยกขวดน้ำขนาดใหญ่แทนดัมเบลล์เพื่อกระชับต้นแขน & ท้องแขนให้เรียวเล็กขึ้น รวมถึงสาวเชอร์รี่จะใช้วิธีการเล่นฮูลาฮูประหว่างดูทีวีเพื่อเป็นการเบิร์นไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง & เอว

☆ Tips ☆

  • หาวิธีออกกำลังกายที่เหมาะกับตัวเอง ออกแล้วรู้สึกแฮปปี้ เอ็นจอยไปกับมัน จะได้ไม่ต้องคอยบังคับตัวเองให้มาออกกำลังกาย
  • ช่วงเย็นจะออกกำลังกายหลังกินข้าว 30 นาที - 1 ช.ม. ทางที่ดีให้ตื่นมาออกกำลังกายตอนเช้าจะทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานตลอดทั้งวัน  

 

 

3. นอนให้เพียงพอ & ดื่มน้ำให้เพียงพอ


กฎเหล็กข้อสุดท้าย คือ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 7 - 8 ชม. ซึ่งเธอจะเข้านอนช่วง 3 - 4 ทุ่ม เพื่อลดความหิวตอนกลางคืน ขณะเดียวกันก็ต้องดื่มน้ำให้เพียงพอ ถ้ารู้สึกหิวระหว่างมื้อขึ้นมาเธอจะดื่มน้ำเปล่าแทนทันทีค่ะ นอกจากจะช่วยให้หิวน้อยลงแล้ว ยังทำให้ผิวดีขึ้นด้วย

☆ Tips ☆

  • ใครไม่ชอบดื่มน้ำเธอแนะนำให้หาขวดน้ำลายน่ารัก ๆ มาใช้จะได้มี Passion ในการหยิบน้ำขึ้นมาจิบบ่อย ๆ ค่ะ <3 

 

จบไปแล้วกับ 3 วิธีลดน้ำหนักสไตล์ Cherrychu เป็นการลดน้ำหนักด้วยวิธีธรรมชาติที่ไม่ยากอย่างที่คิด แต่!! ต้องอาศัยความมีวินัย อดทน และตั้งใจ ซึ่งหลังจากลดน้ำหนักไปได้ 10 กิโลแล้ว สาวเชอร์รี่ก็ยังใช้วิธีการ 'เลือกกิน' เหมือนเดิม แต่ลดการออกกำลังกายเหลือ 3 วัน / สัปดาห์ วันไหนกินเข้าไปเยอะก็จะออกกำลังกายเยอะ ข้อนี้สำคัญมาก!! เอาเข้าแล้วก็ต้องเอาออก ไขมันจะได้ไม่สะสมยังไงล่ะ

 

สุดท้ายนี้ ใครอยากหุ่นดี ลดน้ำหนักได้ผล ก็ลองนำวิธีลดน้ำหนักแบบสาวเชอร์รี่ไปปรับใช้ให้เข้ากับชีวิตประจำวันของตัวเองกันดู อยากหุ่นดีสุขภาพแข็งแรงก็ต้อง 'ลงทุนกับร่างกายตัวเอง' นะคะทุกคน สู้ ๆ

 

Cr. How to Diet l ลดน้ำหนัก 10 กิโล ภายใน 2 เดือน
Cr. Q & A How to Diet l ลดน้ำหนัก 10 กิโล ภายใน 2 เดือน
Cr. Instagram : @cherrychuuuuu