เล่นทำเอาใจคอไม่ดีเหมือนกันล่ะค่ะ สำหรับสาว "เฌอเบลล์" นักแสดงสาวคนสวย ที่ออกมาบอกว่า จมูกเธอเกือบพัง! เพราะฟิลเลอร์ทำพิษ!!! หลาย ๆ คนก็เริ่มมีคำถามแล้วว่า เอ้า! ความจริงแล้วมันฉีดได้ไหม ทำไมถึงเน่า ทำไมถึงเป็นพิษ ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจเบื้องต้นกันก่อนดีกว่าค่ะ


💡.. ฟิลเลอร์ฉีดแล้วดีไหม ?

  • ฟิลเลอร์ คือ สารที่เลียนแบบธรรมชาติ (ไขมัน) หรือทางการแพทย์จะเรียกกันว่า “สารเติมเต็ม” ที่สามารถเข้าไปช่วยแก้ปัญหาเรื่องผิว เติมเต็มส่วนต่าง ๆ ใต้ผืวหนัง ทำให้หน้ามีมิติ เต่งตึง มีน้ำมีนวลมากขึ้นค่ะ ซึ่งปกติแล้วทางหัถตการเขาจะนิยมใช้เติมช่วงบริเวณหน้าผาก / จมูก / ใต้ตา / ร่องแก้ม / ริมฝีปาก / คาง รวมไปจนถึงก้น 
  • โดยที่ตัวฟิลเลอร์ที่นิยมใช้ในคลินิกบ้านเรา จะมีด้วยกัน 2 ประเภทค่ะ คือ แบบชั่วคราว (สามารถอยู่ได้นาน 4 - 6 เดือน ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ) และแบบถาวรที่มาในรูปแบบของพลาสติกหรือซิลิโคน ซึ่งไม่สามารถย่อยสลายเองได้
  • แต่! ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็จะมีในบางเคส บางรายที่ฉีดไปแล้วกลับมีปัญหา เพราะเกิดจากสารที่ใช้ปลอมบ้าง ไม่มีอย. บ้าง ส่งผลให้เกิดอาการเน่า ตกค้าง สลายไม่หมด จนทำให้ส่วนที่ฉีดไปมีอาการบวมแดง เจ็บ ต้องขูดหรือผ่าเพื่อลอกออกให้หมดนั่นเองค่ะ

แก้จมูก

tvdirect.tv

  • ซึ่งในเคสของสาว “เฌอเบลล์" นั้น เธอก็ใช้การฉีดสารเติมเต็มเข้าไปที่บริเวณจมูก เพื่อให้หน้ามีมิติ ถ่ายรูปออกมาได้มุมที่สวยงาม แต่สารที่ฉีดกลับเป็นของปลอม จนทำให้จมูกเริ่มบวมใหญ่ ไม่ได้รูป ทำให้เธอตัดสินใจบินตรงประเทศเกาหลี ไปแก้จมูก ขูดฟิลเลอร์ออก และไม่ทำการเสริมหรือเติมแต่งอะไรลงไปอีกแล้ว

แก้จมูก
ก่อนแก้จมูก
แก้จมูก
ก่อนแก้จมูก
แก้จมูก
ก่อนแก้จมูก
แก้จมูก
บินไปเกาหลีเพื่อแก้จมูก
แก้จมูก
หลังแก้จมูกแล้ว
แก้จมูก
หลังแก้จมูกแล้ว
แก้จมูก
หลังแก้จมูกแล้ว
แก้จมูก
หลังแก้จมูกแล้ว
Cr : instagram.com/cheri.belle

ก็อย่างที่บอกไปเลยค่ะว่า อยากสวย อยากฉีด อยากทำ ทำได้ แต่! ต้องศึกษาให้ดีก่อนด้วยนะ ถ้าพลาด ทำแล้วเกิดอะไรขึ้นมา จากที่จะสวยก็พังได้แบบกู้กลับมาไม่ได้อีกด้วยนะคะ