หนึ่งความฟินของการมาเที่ยวเกาหลี นั่นก็คือการช้อปปิ้งเกาหลีแล้วได้ของถูกนั่นเอง ซึ่งสาว ๆ ส่วนใหญ่ที่มาก็อาจจะไม่รู้ว่าที่เกาหลีเนี่ย เขามีย่านช้อปปิ้งที่ถูกและดีเหมือนแจกฟรีด้วยนะเธอ เอาเป็นว่ารู้ช้ายังดีกว่าไม่รู้เนาะ เพราะ Jelly จะมาชี้พิกัดลับ ย่านช้อปปิ้งเกาหลีที่มีแต่ของถูก บอกเลยว่าต้องเก็บบทความนี้ไว้เป็นไกด์ก่อนไปเที่ยวเกาหลีแล้วป่ะเอาดี ๆ

 

1. ช้อปปิ้งเกาหลีย่านเมียงดง


ย่านช้อปปิ้งเกาหลีที่ถือได้ว่าครึกครื้นที่สุด เพราะตามทางจะมีพวกสตรีทฟู้ด เสื้อผ้า เครื่องสำอาง กระเป๋า รองเท้าฯ ขายเยอะแยะเต็มไปหมด แต่ที่นี่ถือว่าอาหารค่อนข้างแพงนิดหน่อย แต่พวกเสื้อผ้าแบรนด์เนมนั้นถูกมาก นอกจากนี้เสื้อผ้าแฟชั่นสไตล์เกาหลีก็มีให้เลือกมากมาย แต่ละแบบน่ารัก ๆ ทั้งนั้น ราคาก็ไม่แพงมาก เรียกได้ว่าย่านเมียงดงเป็นย่านช้อปปิ้งเกาหลีที่สาว ๆ ควรมาแวะสัก 1 วัน

 

ช้อปปิ้งเกาหลี

 

ช้อปปิ้งเกาหลี

 

2. ช้อปปิ้งเกาหลีย่านทงแดมุน


อีกหนึ่งย่านช้อปปิ้งเกาหลีที่ค่อนข้างตอบโจทย์นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะมีครบทั้งอาหารและเสื้อผ้ากระเป๋ารองเท้าแฟชั่นที่อัพเดทตามเทรนด์สุด ๆ เพราะที่ทงแดมุนก็คือตลาดโต้รุ่งของเกาหลีนั่นเอง ที่นี่จะมีทั้งเสื้อผ้าแฟชั่นขายปลีกและขายส่ง ส่วนข้าง ๆ ก็ยังมีห้าง Lotte ที่ปิดประมาณตี 2 ให้ได้ช้อปกันอย่างจุใจ ห้าง Hello APM ปิดตี 5 เรียกได้ว่าช้อปข้ามคืนกันเลยทีเดียว

 

ช้อปปิ้งเกาหลี

 

ช้อปปิ้งเกาหลี

 

3. ช้อปปิ้งเกาหลีย่านนัมแดมุน


ย่านช้อปปิ้งเกาหลีที่มีอายุยืนยาวนานมากกว่า 600 ปี มีสินค้าขายปลีกและขายส่งราคาถูกมากมายอย่างเช่น เสื้อผ้า หมวก ของเล่น อุปกรณ์กีฬา เครื่องประดับ ของที่ระลึก ฯลฯ ซึ่งของทั้งหมดส่วนมากจะเป็นของที่ผลิตเอง วิธีการเดินทางมาที่นี่ก็ง่ายมาก แค่นั่งรถไฟฟ้าสายสีฟ้าแล้วมาลงที่สถานนี Hoehyeon ประตูทางออกที่ 5 เดินขึ้นมาก็จะเจอตลาดนัมแดมุนได้ไม่ยากเลยค่ะ

 

ช้อปปิ้งเกาหลี

 

ช้อปปิ้งเกาหลี

 

4. ช้อปปิ้งเกาหลีย่านฮงแด


อีกหนึ่งย่านช้อปปิ้งเกาหลีศูนย์รวมของชิค ๆ ไว้มากที่สุด แถมที่นี่ยังมีเสื้อผ้าและเครื่องประดับถูกมากเพราะเป็นย่านวัยรุ่นอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยฮงอิก เรียกได้ว่ามาเดินย่านนี้ได้ช้อปทั้งของถูก กินของอร่อย คาเฟ่สวยน่าถ่ายรูป แถมอปป้ายังงานดีอีกด้วย ย่านนี้ต่อให้กลับมาเดินอีกกี่ปีก็ไม่มีเบื่อแน่นอน

 

ช้อปปิ้งเกาหลี

 

ช้อปปิ้งเกาหลี

 

5. ช้อปปิ้งเกาหลีย่านจงกัก


ย่านช้อปปิ้งเกาหลีย่านสุดท้ายที่มีความฮิตไม่แพ้ย่านอื่น ๆ ก็คือ "ย่านจงกัก" ที่อยู่ใกล้กับคลองชองเกชอนสามารถเดินเที่ยวถ่ายรูปได้ เมื่อหิวก็สามารถแวะมากินสตรีทฟู้ดแถวนั้นได้ พวกเสื้อผ้ากระเป๋ารองเท้าแว่นตาก็มีแต่ถูก ๆ และที่สำคัญร้านขายเครื่องสำอางยังเรียงเป็นตับ ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะไม่ได้เสียเงิน

 

ช้อปปิ้งเกาหลี

 

ช้อปปิ้งเกาหลี

 

พูดเลยว่างานนี้มีหมื่นหมดหมื่น มีแสนหมดแสนจนแทบจะขายบ้านไปช้อปปิ้งเกาหลีกันเลยทีเดียว รู้แบบนี้แล้วจะได้ตามไปตำของถูกและดีกันนะคะสาว ๆ นอกจากจะได้ของที่ถูกใจแล้วยังช่วยเซฟเงินในกระเป๋าเราได้อีกด้วย เหลือเงินไปซื้อของกินอร่อย ๆ อีกตั้งเยอะแยะแหนะ ทริปนี้ฟินเว่อร์ ^0^!!