เหล่าทาสแมวทั้งหลายคงรู้กันใช่ไหมคะ ว่าเจ้าเหมียวของเรานั้นชอบนอนในกล่องกระดาษมากแค่ไหน ซื้อที่นอนดี ๆ ให้ก็ไม่เอา งั้นเรามาลอง DIY บ้านแมวด้วยการนำกล่องกระดาษมารีไซเคิลกันดีกว่า Jelly มีไอเดียบ้านแมวกล่องกระดาษสุดคูลมาแจกเอาไว้ให้พวกเธอนำไป DIY บ้านแมวตามแบบที่ชอบด้วยนะ สวย ๆ ทั้งนั้นจะบอกให้!

 

บ้านแมว

 

บ้านแมว

 

บ้านแมว

 

บ้านแมว

 

บ้านแมว

 

บ้านแมว

 

จะเห็นได้ว่าบ้านแมวกล่องกระดาษแต่ละแบบนั้นมักจะเป็นสถานที่ยอดฮิตต่าง ๆ จากทั่วโลก ซึ่งบอกเลยว่าเธอไม่จำเป็นต้องพาเจ้าเหมียวไปเที่ยวไหนไกล เพียงแค่ DIY บ้านแมวกล่องกระดาษก็เปรียบเสมือนว่าได้พาเจ้าเหมียวไปเที่ยวตามแลนด์มาร์คต่าง ๆ แล้วล่ะ แถมถ่ายรูปอัพลงโซเชียลก็เก๋ไก๋จนใคร ๆ ต้องถามแน่นอนว่า "นี่เธอซื้อบ้านแมวมาจากไหนเนี่ย ทำไมสวยจัง" เอาเป็นว่าอย่ารอช้า มาดูวิธีทำแบบง่าย ๆ กันเถอะ

 

บ้านแมว

 

อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับ DIY บ้านแมวกล่องกระดาษ

1. กล่องกระดาษหรือลัง

2. ที่รองตัด

3. กรรไกรและคัตเตอร์ปลายแหลม

4. ดินสอและปากกาเมจิค

5. ไม้บรรทัด

6. กาวและปืนยิงกาว

7. กระดาษสีหรือกระดาษลายน่ารัก

 

บ้านแมว

 

วิธีทำบ้านแมวกล่องกระดาษ


1. แกะกล่องกระดาษแล้วคลี่ออก ใช้ดินสอหรือปากกาเมจิกวาดประตูและหน้าต่างของบ้านแมว ใช้คัตเตอร์ตัดแยกส่วนออกมา

 

บ้านแมว

 

2. ประกอบกล่องกระดาษให้กลับมาเป็นทรง จัดการตัดกล่องกระดาษด้านบนให้เป็นสามเหลี่ยมคล้ายทรงบ้านแมว

 

บ้านแมว

 

3. ใช้กล่องกระดาษอีกแผ่นหนึ่ง พับครึ่งนึงเพื่อทำเป็นหลังคาแล้วก็ประกบด้านบน จัดการติดกาวประกอบเป็นบ้านแมว

 

บ้านแมว

 

4. จัดการตกแต่งบ้านแมวด้วยการตัดกระดาษสีหรือกระดาษลายการ์ตูนต่าง ๆ มาติดที่บ้านแมวให้ดูน่ารัก ใช้ปากกาเมจิควาดหลังคาบ้านและตกแต่งให้สวยงาม

 

บ้านแมว

 

แต่นแต๊นนน! เสร็จแล้วค่ะ ถ้าอยากเพิ่มความน่ารักให้กับบ้านแมว ก็หากระดาษสีมาตัดเป็นธงอันเล็ก ๆ ร้อยกับเชือกหลายสีมาตกแต่งเพิ่มก็ได้นะ หรือใครอยากจะโชว์ฝีมือการวาดเขียนลวดลายลงบนบ้านแมวกล่องกระดาษก็ได้เหมือนกัน และที่สำคัญอย่าลืมเอาฟูกหรือผ้านิ่ม ๆ วางไว้ข้างในเพื่อความสบายของเจ้าเหมียวกันด้วยล่ะ