ปัญหาน่องโตเป็นอะไรที่กวนใจสาว ๆ ที่ชื่นชอบการแต่งตัวเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะใส่กระโปรงหรือกางเกงขาสั้นน่องก็ดูใหญ่จนไม่มั่นใจ และถ้าหากว่าใครกำลังหาวิธีทำยังไงให้น่องเล็กอยู่แล้วล่ะก็ Jelly มีท่าออกกำลังกายลดน่องมาฝากด้วยนะ สามารถทำเองได้ง่าย ๆ ทุกที่ทุกเวลา จะมีท่าไหนบ้างนั้น อย่าช้าค่ะ! มาดูแล้วทำตามไปพร้อม ๆ กันเลย

 

Plie Squat Calf Raise


หากเกิดคำถามขึ้นในใจ "ทำยังไงให้น่องเล็ก" ท่าออกกำลังกายท่าแรกที่ Jelly แนะนำให้ออกนั่นก็คือท่า Plie Squat Calf Raise คล้ายการนั่งเท้าเอวสควอชแล้วชันเท้าขึ้นมา ท่านี้ทำแล้วจะเกร็งบริเวณน่อง ซึ่งเป็นการออกกำลังกายสลายไขมันและทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น ทำท่านี้วันละ 3 เซ็ต เซ็ตละ 15 ครั้ง

 

ทำยังไงให้น่องเล็ก

 

Calf Raise


ถ้ามัวแต่ตั้งคำถามว่าทำยังไงให้น่องเล็กแล้วไม่ออกกำลังกาย ให้ตายชาตินี้น่องก็ไม่เล็กลงหรอกค่ะ มาออกกำลังกายท่า Calf Raise กันดีกว่า ให้ยืนตัวตรงเอามือแนบลำตัว จากนั้นชันเท้าขึ้น เกร็งไว้ 5 วินาทีแล้วค่อยกลับสู่ท่าเดิม ทำท่านี้วันละ 3 เซ็ต เซ็ตละ 15 ครั้ง ถ้าเพื่อนถามเธอว่าทำยังไงให้น่องเล็ก ก็อย่าลืมบอกท่าออกกำลังกายนี้กับเพื่อนด้วยล่ะ

 

ทำยังไงให้น่องเล็ก

 

Wall Sit Plie Calf Raise


ท่าออกกำลังที่จะตอบข้อสงสัยว่าทำยังไงให้น่องเล็กอีกหนึ่งท่านั่นก็คือ Wall Sit Plie Calf Raise เป็นการนั่งพิงกับกำแพง ยกแขนให้ตั้งฉากกับขา จากนั้นให้เขย่งเท้าเพื่อยกตัวขึ้น 5 วินาทีแล้วกลับสู่ท่าเดิม ทำท่านี้วันละ 3 เซ็ต เซ็ตละ 15 ครั้ง ก็จะทำให้น่องโต ๆ เรียวเล็กขึ้นได้ หลายคนอาจจะสงสัยว่าท่าออกกำลังกายนี้จะทำยังไงให้น่องเล็ก ก็เพราะท่านี้จะทำให้สาว ๆ ได้เกร็งน่องเพื่อรับน้ำหนักตัว ก็เหมือนการได้ออกกำลังกายน่องยังไงล่ะจ๊ะ

 

ทำยังไงให้น่องเล็ก

 

Standing Mountain Climber Exercise


ออกกำลังกายก็แล้วแต่จะทำยังไงให้น่องเล็ก ก็ต้องทำท่า Standing Mountain Climber Exercise เพิ่มเติมค่ะ จัดท่ายืนขาเดียวให้มั่น เขย่งเท้าขึ้น หลังจากนั้นก็กระโดดและยกแขนขึ้นสลับไปมา ทำท่านี้วันละ 3 เซ็ต เซ็ตละ 15 ครั้ง ท่านี้จะช่วยเกร็งน่องได้เป็นอย่างดีเพราะเราจะต้องทรงตัวให้อยู่จากการกระโดดสลับไปมา ทำยังไงให้น่องเล็กก็ต้องทำแบบนี้แหละจ้า

 

ทำยังไงให้น่องเล็ก

 

Frog Jumps


4 ท่าที่ผ่านมาอาจจะไม่เพียงพอ การจะทำยังไงให้น่องเล็กนั้นเราก็ต้องทำท่า Frog Jumps เพิ่มเติมด้วย นั่นก็คือการอยู่ในท่าสควอชแต่ให้เขย่งเท้าขึ้น กระโดดให้สูงแล้วยกแขนขึ้นเหนือศีรษะก่อนจะกลับเข้าสู่ท่าเดิม ทำท่านี้วันละ 3 เซ็ต เซ็ตละ 15 ครั้ง นอกจากจะช่วยให้น่องเล็กลงแล้วยังช่วยกระชับสัดส่วนบริเวณต้นขาอีกด้วย

 

ทำยังไงให้น่องเล็ก

 


หวังว่าท่าออกกำลังกายเหล่านี้จะช่วยตอบข้อสงสัยที่ว่า "ทำยังไงให้น่องเล็ก" ของสาว ๆ ได้แล้วนะคะ รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมนำท่าออกกำลังกายเหล่านี้ไปปฏิบัติตาม ถ้าใครถามเคล็ดลับว่าทำยังไงให้น่องเล็ก ก็อย่าลืมแชร์บทความนี้ให้กับคนเหล่านั้นด้วยนะคะ เคล็ดลับความสวยไม่ควรเก็บไว้คนเดียวน้าาา ;)