กลิ่นเค้กผลไม้มาจากไหนนะ ห๊อมหอม เด็กอ้วนสายหวานอย่างเรา เห็นเค้กเป็นต้องพุ่งหา ยิ่งเป็นเค้กผลไม้ด้วยแล้ว บอกเลยว่าสู้สุด! วันนี้ Jelly ขอแนะนำช่องยูทูป Cooking tree จากเกาหลี เป็นช่องที่สอนทำขนมต่าง ๆ วันนี้รวมมาให้ 6 ไอเดียเป็นการทำเค้กผลไม้ จะน่ารัก น่ากินขนาดไหน ไปดู!


เค้กผลไม้ พีช

สาวกสายพีชต้องฟิน เพราะแค่เห็นความชมพูก็อยากทำตามแล้ว เค้กสูตรนี้เป็นเนื้อมูสนะ ใครอยากลองมาจดสูตรกันก่อนจ้า

 


เค้กผลไม้ เมล่อน

ความเมล่อนนี้ ที่แค่เป็นนมรสเมล่อนก็หอมแล้ว มาเป็นเค้กผลไม้เมล่อน บอกเลยว่าต้องหอมจนเผลอกินหมดก้อนแน่ ๆ แถมสูตรนี้ไม่ต้องใช้เตาอบด้วยนะ

เค้กผลไม้

 


เค้กผลไม้ สตรอว์เบอร์รี

เค้กผลไม้ยืนหนึ่งต้องยกให้ สตรอว์เบอร์รี นะจ๊ะ เพราะตัวผลไม้มีความหวานอมเปรี้ยว ตัดเลี่ยนได้ดี สาวกเค้กผลไม้เลิฟแทบทุกคน สูตรนี้เป็นแบบเครปเค้ก บวกดีไซน์เก๋ ๆ รูปหัวใจเข้าไป น่ารักเว่อร์ อยากทำให้โอปป้าสักคนเลยอ่ะ!

เค้กผลไม้


เค้กผลไม้ แตงโม

แค่เห็นรูปเค้กผลไม้ก้อนนี้ ก็ไม่กล้ากินละ เพราะน่ารักเกินไป สูตรนี้ไม่ใช้เนื้อแตงโมนะ แต่เป็นน้ำแตงโมแทน แล้วตกแต่งหน้าเค้กเป็นแตงโมทั้งก้อน ไอเลิฟเลยจ้า

เค้กผลไม้


เค้กผลไม้ มะม่วง

Thailand very good, Thai fruit very well นะจ๊ะ บอกเลยว่าผลไม้ไทยที่เหล่าโอปป้า หรือสาวเกาหลีชอบกินมากที่สุด คือ มะม่วงสุกนั่นเอง ไม่แปลกใจที่จะนำมาครีเอทเป็นเค้กผลไม้แบบนี้ น่าลองสุด ๆ

เค้กผลไม้


เค้กผลไม้ แก้วมังกร

เค้กผลไม้ก้อนสุดท้ายที่อยากแนะนำคือ เค้กแก้วมังกรนั่นเอง เห็นตอนแรกแอบแปลกใจ เพราะไม่เคยเห็นใครครีเอทเค้กผลไม้จากแก้วมังกร สูตรนี้มิกซ์กับมะม่วงด้วย น่าโดนสุด

เค้กผลไม้


จดสูตร จดวิธีทำกันแล้ว ใครยังไม่มีพื้นฐานหาที่เรียนด่วน ส่วนใครที่ได้ลองแล้ว มาเล่าให้ฟังหน่อยว่าแต่ละสูตรเป็นไงบ้าง ส่วนวันนี้ไปก่อน ขอตัวไปฝึกสกิลการอบเค้กก่อนนะ!