นับว่าเป็นสีที่เหมาะกับซัมเมอร์นี้สุด ๆ สำหรับการแต่งตาโทนน้ำตาล ซึ่งเป็นสีที่เบสิค แต่งง่ายและใกล้เคียงกับสีผิวสาวไทยที่สุด การแต่งตาโทนสีน้ำตาลนั้นสร้างลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ผิวหน้าแลดูสุขภาพดี จึงสามารถแต่งได้ทุกวัน ทุกสีผิว ใครที่คิดว่าการแต่งตาโทนน้ำตาลนั้นดูธรรมดาเกินไปขอบอกเลยว่าคิดผิด เพราะวันนี้ jelly มีไอเดียการแต่งตาโทนน้ำตาลให้ได้ลุคสาย ฝ.นิด ๆ แต่ยังคงความซอฟต์ ๆ ใส ๆ สไตล์เกาหลี พร้อม how to ในการแต่งตาโทนน้ำตาลเล็ก ๆ น้อย ๆ มาฝาก จะไปเรียน ไปเที่ยวหรือไปทำงาน ลุคนี้เอาอยู่ค่ะ✨

cr. pinterest

 

cr. pinterest

 

เทคนิคการแต่งตาโทนน้ำตาลสไตล์เกาหลีให้ได้ลุคสาย ฝ. นิด ๆ นั้นไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่สาว ๆ ต้องมีอายแชโดว์โทนสีนี้ติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้สัก 1 พาเลตต์ ใช้อายแชว์โดวสีน้ำตาลแมตต์ทาให้ทั่วเปลือกตา แล้วเลือกสีทองสว่าง ๆ เนื้อมุกหรือกลิตเตอร์แตะตรงกลางเปลือกตาและหัวตาเป็นไฮไลท์เพื่อเปิดให้ดวงตาดูสดใสแบบสาวเกาหลี จากนั้นเกลี่ยอายไลเนอร์ให้ชิดขอบตา ดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่า เป็นอันเสร็จเรียบร้อย 

 

cr. pinterest

 

cr. 

 

การแต่งตาโทนน้ำตาลไม่จำเป็นต้องบล็อกตาแน่น แค่ใช้เทคนิคแต่งตาด้วยการทาอายแชโดว์โทนสีน้ำตาลลงบนเปลือกตาบริเวณหัวตาและหางตา จากนั้นใช้อายแชโดว์สีทองที่ผสมชิมเมอร์แต้มบริเวณกลางเปลือกตาบน หัวตาและขอบตาล่าง แล้วใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเบลนด์ที่ขอบตาล่างบริเวณหางตา เพื่อให้ดวงตาดูสวยคมมากขึ้น แนะนำให้กรีดอายไลน์เนอร์ไปตรง ๆ แต่ให้หางยาวสักหน่อย จะทำให้ลุคแต่งตาโทนน้ำตาลของเราดูซอฟต์ ดูหวานมากขึ้นค่ะ

 

cr. pinterest

 

พอจะเก็ทไอเดียแต่งตาโทนน้ำตาลสไตล์เกาหลีให้ไดลุคสาย ฝ. นิด ๆ กันไปแล้ว คิดว่าสาว ๆ น่าจะแต่งตามกันได้ไม่ยาก ใครยังไม่มีพาเลตต์อายแชโดว์สำหรับแต่งตาโทนน้ำตาลแนะนำให้ซื้อมาติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้เลย รับรองว่าแต่งแล้วรอดทุกลุค ตามไปดูไอเดียแต่งตาโทนน้ำตาลหรือลุคแต่งหน้าแบบอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ ทริคแต่งหน้า