ถึงแฟชั่นสีผมจะยังไม่จางหายไปจากเทรนด์ ณ ปัจจุบัน แต่การเลือกทำสีผมผิดก็ทำให้ชีวิตเปลี่ยนได้เหมือนกันนะคะสาว ๆ บางสีทำออกมาแล้วหน้าสว่าง แต่บางสีก็ทำออกมาแล้วยิ่งทำให้หน้าหมองดับไปใหญ่ ถ้าไม่อยากเสียใจแล้วล่ะก็มาดูไอเดียสีผมที่ทำให้หน้าสว่างกันดีกว่า ไม่แต่งหน้าก็ยังรอดนะคะคุณพวกเธอ

 

1. สีผมที่ทำให้หน้าสว่าง... สีน้ำตาลช็อกโกแลต


สาว ๆ คนไหนที่อยากมีผิวหน้าดูสว่างใสขึ้นแนะนำว่าให้ทำสีน้ำตาลช็อกโกแลตเลยค่ะ เพราะเป็นสีผมที่ทำให้หน้าดูอ่อนหวานขึ้น ปรับลุคให้ดูซอฟท์ลงจากผมสีดำ สำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ยังทำสีผมอ่อน ๆ ไม่ได้ก็ทำสีนี้เลยค่ะ เป็นสีผมแบบธรรมชาติด้วยนะไม่แต่งหน้ายังไงก็รอดเด้อ

 

สีผมที่ทำให้หน้าสว่าง

 

2. สีผมที่ทำให้หน้าสว่าง... สีน้ำตาลประกายทอง


สำหรับสาว ๆ มหาลัยที่สามารถทำสีผมได้แล้ว และอยากให้ใบหน้าดูสว่างเป็นสาวช่างฝันน่าทะนุถนอมแล้วล่ะก็ สีน้ำตาลประกายทอง หรือสีน้ำตาลคาราเมล ก็เป็นสีผมที่ทำให้หน้าสว่าง สาว ๆ อาจจะทำไฮไลท์เพิ่มเติมเพื่อเพิ่มกิมมิคให้กับเส้นผมได้นะคะ ดัดลอนปลายอ่อน ๆ นิดหน่อยบอกเลยว่าเกิดมาก

 

สีผมที่ทำให้หน้าสว่าง

 

3. สีผมที่ทำให้หน้าสว่าง... สีน้ำตาลประกายแดง


เป็นอีกหนึ่งสีผมที่ทำให้หน้าสว่างและยังเหมาะกับสาวไทยอย่างเราอีกด้วย สีน้ำตาลประกายแดงอาจจะเหมาะกับสาวที่มีความมั่นใจในตัวเองอยู่สักนิด พอเวลาสีผมประกายแดงสะท้อนกับแสงแดดมันทำให้เผ็ชแซ่บบาดใจ ทำแล้วดูสวยแพงแบบผู้ดี แต่สาวหวานก็ทำได้เหมือนกันนะคะ

 

สีผมที่ทำให้หน้าสว่าง

 

4. สีผมที่ทำให้หน้าสว่าง... สีบลอนด์เข้ม


สำหรับสาวที่ชื่นชอบผมสีบลอนด์แต่อยากทำสีผมแล้วหน้าดูสว่าง ทางที่ดีควรทำผมสีบลอนด์เข้มเพราะมันค่อนข้างจะใกล้เคียงกับสีผมธรรมชาติ ออกแนวสายฝอหน่อย ๆ สีผมนี้ทำแล้วจะช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น เวลาหน้าสดก็สวยแต่ถ้าหากยิ่งแต่งหน้าแล้วล่ะก็บอกเลยว่าปังมากค่ะ

 

สีผมที่ทำให้หน้าสว่าง

 

5. สีผมที่ทำให้หน้าสว่าง... สีน้ำตาลหม่นโทน Ash


อีกหนึ่งสีผมที่ยังคงฮิตตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็นสีผมโทน Ash Brown ที่ทำแล้วดูอ่อนหวาน หรือจะเป็นสีผมโทน Ash Gray ที่ทำแล้วดูสวยสมาร์ทเก๋ไก๋ แต่อาจจะต้องเติมสีบ่อยหน่อยนะเพราะสีนี้หลุดง่ายมาก แต่ทำออกมาแล้วมันสวยจริงไม่จกตาเด้อซิส!

 

สีผมที่ทำให้หน้าสว่าง

 

เอ้าไหนใครอยากหน้าผ่องแบบไม่ต้องใช้ครีม ก็มาทำสีผมที่ทำให้หน้าสว่างกันดีกว่า ชอบโทนสีไหนก็สามารถเลือกทำได้ตามใจชอบเลยนะคะ ทางที่ดีอย่าลืมปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญในการทำสีผมเพื่อไม่ให้ผมแห้งเสียหลังจากการทำสี จะได้มีผมสวยพริ้วไม่แห้งเสียชี้ฟู ใครทำสีผมด้วยตัวเองแล้วเป็นด่าง ๆ ไม่รู้ด้วยน้าาา