งานแต่งทีไรเป็นได้แค่แขกรับเชิญ! แต่สำหรับสาว ๆ คนไหนที่เจ้าสาวไว้วางใจยกตำแหน่งเพื่อนเจ้าสาวมาให้ซึ่งก็ไม่เคยเป็นมาก่อน ไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมตัวอะไรบ้างหรืออัพความสวยยังไงให้ทันวันงาน มาค่ะ! วันนี้ Jelly มีเคล็ดลับดี ๆ ในการเตรียมตัวเป็น "เพื่อนเจ้าสาว" ให้ดูสวย โดดเด่น เป็นเริ่ด ๆ ฉบับเร่งรัดมาฝากสาว ๆ กัน เพราะนอกจากความสวยจะทำให้สาว ๆ มั่นใจในตัวเองแล้วเนี่ย ยังทำให้รู้สึกแฮปปี้ พร้อมสร้างบรรยากาศในงานให้สนุกสนานและมีสีสันมากขึ้นอีกด้วย

 

1. ออกกำลังกายฟิตหุ่นสวย


เป็นเพื่อนเจ้าสาวทั้งที ถ้าอยากสวยปังจะมาหุ่นพังไม่ได้นะคะ! มาเตรียมหุ่นให้พร้อมด้วยการวางแผน "ออกกำลังกายฟิตหุ่นสวย" แบบจริงจัง โดยการคาร์ดิโออย่างน้อย 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์หรือหากมีเวลาเมื่อไหร่ก็พยายามขยับร่างกายให้มากที่สุด เพราะถ้าหากว่าสาว ๆ อยากเป็นเพื่อนเจ้าสาวที่สวย มั่นใจ ดูดีทุกองศาล่ะก็ งานนี้จะต้องไม่มีคำว่าขี้เกียจเด็ดขาดนะคะสาว ๆ ขาา

 

bridesmaid-tips

 

2. ควบคุมอาหาร


แน่นอนว่าการออกกำลังกายที่ได้ผลก็ต้องมาควบคู่ไปกับ "การควบคุมอาหาร!" ซึ่งกฎเหล็กในการควบคุมอาหารสำหรับการเตรียมตัวเป็นเพื่อนเจ้าสาวหลัก ๆ ก็คือ ให้เน้นโปรตีน ผัก ผลไม้และธัญพืช หลีกเลี่ยงแป้งขัดขาว จำพวกข้าวขาว ขนมปังขาว ขนมหวาน ของทอด รวมถึงอาหารที่มีโซเดียมสูง ๆ ไม่อย่างงั้นบวมแน่นอน แนะนำว่าช่วงนี้ให้ทำใจแข็งไว้ อย่าเพิ่งตามใจปากมากค่ะ ท่องไว้ 3 คำ สวย ปัง ปั๊วะ! 

 

bridesmaid-tips

 

3. หน้าผมต้องเป๊ะ!


หุ่นผอมเพรียวแล้ว "หน้า ผม ก็ต้องเป๊ะ!" ยิ่งถ้าเข้าใกล้วันงานสักประมาณ 1-2 เดือน เพื่อนเจ้าสาวอย่างเราต้องลองฝึกแต่งหน้าและทำผมให้ออกมาสวยเริ่ดแบบที่คิดไว้ โดยดูจากคลิปสอนแต่งหน้าเพื่อนเจ้าสาว แต่งหน้าออกงานหรือแต่งหน้าในลุคหวาน ๆ ก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าหากไม่แน่ใจว่าจะแต่งออกมาลุคไหนดี ก็ลองแต่งตามคลิปที่ Jelly แนบไว้ด้านล่างได้เลยค่ะ รับรองว่าแต่งง่าย สวยหวาน ดูดีในระดับที่ไม่ต้องเสียเงินจ้างช่างแต่งหน้าทำผมเลยทีเดียว 

 

 

 

4. เลือกชุดราตรีที่ถูกใจ


หน้า ผม หุ่นพร้อมแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนที่สำคัญที่สุดซึ่งก็คือ "การเลือกชุดราตรี" นั่นเองค่ะ โดยร้านที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการที่เราอยากมาแนะนำสาว ๆ ในวันนี้ก็คือร้าน "Rent Sheep" นั่นเองค่ะ ร้านนี้มีธีมชุดราตรีสวย ๆ ให้เลือกหลายแบบหลายสีมากกก แถมยังมีไซส์ให้เลือกครบครัน ตั้งแต่สาวหุ่นเพรียวไปจนถึงสาวไซส์ 9XL โดยราคาชุดราตรีสั้นอยู่ที่ 800 บาท ชุดราตรียาวอยู่ที่ 900 บาทเท่านั้น! เทียบกับเนื้อผ้า การตัดเย็บและดีไซน์เริ่ด ๆ แล้ว ถือว่าคุ้มค่า เริ่ดสุด ๆ ไม่เพียงเท่านั้นนะจ๊ะสาว ๆ ทางร้านเค้ายังมีบริการให้เช่าเครื่องประดับ กระเป๋าและรองเท้าหลายไซส์หลายสไตล์ ส่วนราคาก็อยู่ที่ 50-100 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่ามาที่นี่ร้านเดียวคือสวยจบครบเซ็ต ตอบโจทย์ทุกความปัง! แถมร้าน Rent Sheep ยังมีด้วยกันถึง 6 สาขาทั่วประเทศ แต่ละสาขาก็เดินทางสะดวกมาก ๆ เลยค่ะ ใครที่กำลังมองหาชุดเพื่อนเจ้าสาวไว้ใส่เป็นธีมอยู่ล่ะก็ แนะนำว่าห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาด   

 

bridesmaid-tips

 

bridesmaid-tips

 

bridesmaid-tips

 

bridesmaid-tips

 

bridesmaid-tips

 

bridesmaid-tips

 

  • Location : มี 6 สาขา สาขาพระรามสาม ซอยเจริญราษฎร์ 7 (083 178 6666) / สาขารัชดา หน้าสถานี MRT สุทธิสาร ทางออก 4 (062 626 6929) / สาขาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ สถานีรถไฟฟ้า MRT แยกนนทบุรี 1 ทางออก 4 ฝั่ง Starbucks ติดธนาคาร CIMB (092-236-8236) / สาขารามอินทรา-นวมินทร์ โครงการ The Junction (088 236 8236) / สาขาสุขุมวิท-อุดมสุข โครงการ One Udomsuk ติด BTS อุดมสุข ทางออก 5 รถส่วนตัวเข้าทางสุขุมวิท 103 (088 236 8998) / สาขาอุบลราชธานี ถนนสุริยาตร์ ปากซอย 24 (091 992 8222)
  • Open Hours : สาขาในกรุงเทพ ฯ เปิดบริการทุกวัน เวลา 12.00-21.00 น. / สาขาอุบล เวลา 10.00-20.00 น.
  • Facebook : https://www.facebook.com/RentSheep/
  • Website : https://www.rentsheep.com

 


จบไปแล้วกับวิธีเตรียมตัวเป็นเพื่อนเจ้าสาวให้ดูสวย โดดเด่น เป็นเริ่ด ๆ ด้วยการออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร ฝึกแต่งหน้า-ทำผม และที่สำคัญที่สุดก็คือการเลือกชุดราตรีสวย ๆ จากร้านเช่าชุดคุณภาพดี ดีไซน์เริ่ด ราคาสบายกระเป๋า ไม่ว่างานแต่งงานจะเป็นธีมไหนหรือใส่ชุดสีอะไร ก็มั่นใจได้เลยว่าใส่ออกมาแล้วสวยเป๊ะ โดดเด่น ความมั่นใจมาเต็มแน่นอนจ้าา