สาว ๆ หลายคนคงไม่รู้ตัวว่ามีผู้ชายแอบมองหมายปองเธอมาเป็นคู่อยู่นะ แต่ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้แสดงออกอย่างชัดเจนว่าแอบมองเธออยู่ แต่เราสามารถสังเกตุได้ง่าย ๆ จากสัญญาณเหล่านี้ ถ้าเธอมีใจให้เขาเหมือนกันก็จะได้มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ยังไงล่ะจ๊ะ เอาล่ะอย่ามัวแต่เอาหูไปนาเอาตาไปไร่อยู่เลยเดี๋ยวชาตินี้จะขึ้นคานเอาซะเปล่า ๆ นะคะซิส!

 

1. ถ้าผู้ชายแอบมองเรา... เขาจะพยายามมาอยู่ในสายตาเราเสมอ


รู้ไหมเวลาผู้ชายแอบมองเราเขาไม่ได้แอบอยู่ในมุมมืดหรอนะ แต่เขาจะพยายามเข้ามาอยู่ในสายตาเราเสมอ เผื่อแสดงให้เห็นว่าเขาเองก็มีตัวตนและแอบมองเธออยู่นะคนดี นอกจากนั้นใบหน้าและสายตาของเขาก็จะหันมาทางเราอย่างชัดเจนเลยแหละ ถึงแม้ว่าเธอไม่ได้มอง แต่เธอจะเห็นเขาอยู่ในสายตาเสมอ

 

ผู้ชายแอบมอง

 

2. ถ้าผู้ชายแอบมองเรา... ถ้าเราสบตาเขาจะหันหน้าหนี


ผู้ชายแอบมองเราบางคนเขาก็ขี้อายค่ะ พอถูกจับได้ก็ทำเป็นกลบเกลื่อนว่าฉันไม่ได้แอบมองเธอสักหน่อยคิดมากไปเองหรือเปล่า ซึ่งเธอจะสามารถจับพิรุธของเขาได้ถ้าหากว่าเขามีอาการร้อนรนและไม่เป็นธรรมชาติ ยิ่งเธอมองตอบเขาจะไม่มีทางหันมาสบตาเด็ดขาด แต่ถ้าละสายตาจากเขาเมื่อไรรับรองว่าเขาต้องกลับมาแอบมองเธออีกแน่

 

ผู้ชายแอบมอง

 

3. ถ้าผู้ชายแอบมองเรา... พอเรามองกลับเขาอาจจะยิ้มให้เรา


ถ้าหากผู้ชายแอบมองเราอยู่แล้วเขาอยากจะให้เราตอบรับ เขาจะมองเราอย่างไม่ละสายตาและเมื่อเรามองกลับ เขาจะส่งยิ้มหวานเพื่อเป็นการส่งมิตรไมตรีให้ทันที และเมื่อเขาเห็นว่าเธอมีท่าทีไม่ได้ปิดกั้น รับรองว่าอีกไม่นานเขาจะต้องเดินเข้ามาทักทายอย่างแน่นอนเลยค่ะ แต่ถ้าเธอไม่ได้สนใจเขาก็แนะนำให้เฉย ๆ ไปจะดีกว่า

 

ผู้ชายแอบมอง

 

4. ถ้าผู้ชายแอบมองเรา... สายตาและใบหน้าของเขาจะหันไปตามการเคลื่อนไหวของเรา


บอกเลยว่าทฤษฎีนี้ค่อนข้างจริง ผู้ชายแอบมองเราส่วนมากเขาจะไม่ละลายตาไปกับสิ่งที่เขากำลังสนใจหรอก ถ้าไม่ได้มีสิ่งอื่นใดมาขัดเขา เวลาเราเดินไปไหนมาไหนเราจะสังเกตเห็นได้ด้วยหางตาว่าเขามองตามเราตลอด เพราะฉะนั้นอย่ามัวแต่เดินอย่างเดียวนะคะพยายามสังเกตสิ่งรอบข้างด้วย

 

ผู้ชายแอบมอง

 

5. ถ้าผู้ชายแอบมองเรา... ถ้าคลาดสายตา เขาจะพยายามมองหาว่าเธออยู่ที่ไหน


ถ้าผู้ชายแอบมองเราอยู่แล้วเผอิญว่ามีบางสิ่งดึงความสนใจของเขาไป พอหันมาอีกครั้งอ้าว ! เธอหายไปไหนแล้วล่ะ เขาจะพยายามสอดสายตามองหาว่าเธออยู่ที่ไหน ถ้าหากว่าเธอสังเกตให้ดีแล้วล่ะก็เธอจะเห็นพฤติกรรมแบบนี้จากผู้ชายที่แอบมองเธออยู่ ถ้าเขาหันมาเธอกำลังมองเขาอยู่พอดีเขาอาจจะตกใจเล็กน้อยแต่ก็ยิ้มให้แก้เขินก็ได้นะคะ

 

ผู้ชายแอบมอง

 

ถ้าอยากรู้ว่าผู้ชายแอบมองเราอยู่หรือไม่ สาว ๆ สามารถเอาข้อสังเกตเหล่านี้ไปลองใช้ดูกันได้นะคะ อาจไม่จำเป็นต้องตรงหมดทุกข้อแต่ขอให้มีสัก 1 ในสัญญาณเหล่านี้ ก็แปลว่าผู้ชายเขาก็แอบสนใจในตัวเธออยู่นิด ๆ แต่ไม่กล้าเข้ามาทำความรู้จัก ถ้าเธออยากจะสายสัมพันธ์กับเขาต่อแล้วล่ะก็อย่าลืมส่งสัญญาณให้รู้ว่าเราก็รอเธออยู่กันด้วยนะจ๊ะ จะได้ไม่นกไง ;)

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest