ถ้าใครที่เริ่มรู้สึกว่าผมแห้งเสีย อยากพักสภาพผม การทำผมสีดำธรรมชาตินี่แหละ The Best Of The Best เลยล่ะค่ะ เพราะการทำผมสีดำจะช่วยพลางให้ผมดูสุขภาพดี แถมยังช่วยทำให้หน้าของสาว ๆ ขาวผ่อง ดูมีออร่าขึ้นอีกด้วยนะ และที่สำคัญเวลาโคนขึ้นก็ไม่ต้องมานั่งกังวลใจปัญหาโคนดำเหมือนตอนทำสีผมสว่าง ๆ อีกด้วยล่ะ



แล้วถ้าเราทำผมดำแล้ว เราจะดูแลผมยังไงต่อให้ผมแข็งแรง ไม่พังได้บ้างนั้น วันนี้ Jelly มีเคล็ดลับมาฝากกันค่ะ

  1. ไม่ควรไม่สระผมเกิน 2 วันต่อสัปดาห์ : การที่เราไม่สระผมเป็นเวลานาน  ๆ ติดต่อกันหลาย ๆ วัน จะทำให้มีคราบไขมันบนเส้นผมเยอะ ปล่อยไว้เป็นเวลานาน ๆ อาจจะทำให้เกิดปัญหาที่หนังศรีษะได้ แต่ก็ไม่ควรสระบ่อย ๆ เพราะจะทำให้เส้นผมแห้งเกินไปได้จ้า
  2. ใช้เบียร์หมักผม : เบียร์ที่เราดื่มกันเนี่ยแหละค่ะ แบ่งมาหมักผมสัปดาห์ละครั้ง - 2 ครั้ง ก็จะช่วยบำรุงเส้นผม ทำให้ผมไม่แตกปลาย นุ่มและมีน้ำหนักขึ้น
  3. ปลี่ยนมาใช้แชมพูสมุนไพร : โบราณเขาว่าใช้มะกรูดสระผมแล้วผมจะดกดำสวย ซึ่งเอาจริง ๆ สมัยนี้ก็คงไม่มีใครมานั่งหันมะกรูดไปสระผมหลอกถูกไหมล่ะค่ะ ตัวเลือกที่เราจะเลือกใช้ก็คือการหาแชมพูสระผมสูตรสมุนไพรที่ผ่านกระบวนการสกัดแล้วมาสระแทนการใช้แชมพูตามท้องตลาดทั่วไปนั่นเอง
  4. บำรุงผมด้วยน้ำมันมะพร้าว : หลักจากที่สระผม ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ก็ควรใช้น้ำมันมะพร้าวมาลูบเส้นผมก่อนไดร์ เพื่อป้องกันผมเสียจากความร้อน

 


ค่อย ๆ บำรุง ฟื้นฟูกันไปเน๊าะ เราจะได้มีสุขภาพผมที่ดี ซึ่งเอาจริง ๆ ผมดำก็มีเสน่ห์และสวยได้ไม่แพ้ผมทำสีเลยจ้าาา