การดูแลผิวในแต่ละช่วงอายุถือเป็นสิ่งที่สาว ๆ ควรใส่ใจไม่มากก็น้อยเลยค่ะ ถึงแม้ว่าสาววัย 20s (20 - 29 ปี) จะมีคอลลาเจนใต้ผิวหนังทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นและสวยใสตามวัย แต่เพราะมลภาวะต่าง ๆ และการนั่งเรียนหรือนั่งทำงานอยู่ในห้องแอร์ทุกวัน ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นจนเกิดปัญหา 'ผิวแห้ง' ดามมานั่นเองค่ะ ฉะนั้นการบำรุงผิวของสาว ๆ ในช่วงอายุ 20 - 29 ปี จึงเป็นการเน้นเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวฉ่ำ อิ่มน้ำ ซึ่งจะส่งผลให้ผิวหน้าเรียบเนียนและปัญหาผิวต่าง ๆ ลดลง ทั้งเรื่องรูขุมขน สิว และความมัน วันนี้เราเลยจะมาบอกต่อ 'สกินแคร์หน้าใส' ใช้แล้วผิวดี ผิวเด้ง ฉบับสาว 20s! จะมีแบรนด์ไหนน่าสอยมาใช้บ้างนั้น ตามมาดูกันเลยย ♡ 

 

1. สกินแคร์หน้าใส Sulwhasoo First Care Activating Serum


เซรั่มตัวท็อปที่สาว ๆ ใช้แล้วเลิฟ! สำหรับตัวนี้เค้ามีสารสกัดเข้มข้นจากสมุนไพรเกาหลีที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ใช้แล้วผิวกระชับ ชุ่มชื้น อิ่มฟู ผิวแลดูเรียบเนียนและสุขภาพดีขึ้น เนื้อเซรั่มบางเบา ซึมซาบเร็ว มีกลิ่นหอมโสมอ่อน ๆ ใช้เป็นพรีเซรั่มลงก่อนสกินแคร์ตัวอื่นจะช่วยให้สกินแคร์ตัวต่อไปทำงานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นค่ะ 

  • ราคา : 2,500 (60 ml)
  • หาซื้อได้ที่ : เคาน์เตอร์แบรนด์ Sulwhasoo ทุกสาขา

 

สกินแคร์หน้าใส

needsandmoods.com

 

2. สกินแคร์หน้าใส The Signature Skin Conditioning Serum    


The Best เซรั่มจาก The Face Shop เลยก็ว่าได้ สำหรับขวดนี้เป็นเซรั่มปรับสภาพผิวที่มีสารสกัดจากสมุนไพร 21 ชนิด ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ชุ่มชื้น เรียบเรียน อีกทั้งยังช่วยปรับสภาพผิวให้สุขภาพดีและเตรียมพร้อมกับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป เนื้อเซรั่มมีความเข้มข้นสูง แต่บางเบา เกลี่ยง่าย เพียงแค่สาว ๆ ลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าจากส่วนกลางไปด้านขางตามแนวขน ใช้เป็นประจำจะทำให้ผิวสวยเปล่งปลั่ง เกลี้ยงเกลา ผิวอิ่มน้ำขึ้นแบบเห็นได้ชัดเลยค่ะ 

  • ราคา : 819 บาท (80 ml)
  • หาซื้อได้ที่ : เคาน์เตอร์แบรนด์ The Face Shop ทุกสาขา
     

สกินแคร์หน้าใส

koionusa.com

 

3. สกินแคร์หน้าใส The Face Shop Yehwadam Revitalizing Serum


อีกหนึ่งเซรั่มตัวดังจาก The Face Shop เป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมหลัก ๆ คือโสมเกาหลีและโกจิเบอร์รี่ ช่วยเติมความชุ่มชื้นและทำให้ผิวอ่อนเยาว์ ใช้แล้วผิวเนียนละเอียด ยืดหยุ่น รูขุมขนกระชับ ถ้าใช้อย่างต่อเนื่องจะช่วยให้ผิวกระจ่างใส เปล่งประกาย และแข็งแรงขึ้น เนื้อเซรั่มเข้มข้น แต่ทาแล้วบางเบา สบายผิว แอบมีน้ำหอมเป็นส่วนผสม ใครแพ้น้ำหอมไม่แนะนำนะคะ

  • ราคา : 1,500 บาท (45 ml)
  • หาซื้อได้ที่ : เคาน์เตอร์แบรนด์ The Face Shop ทุกสาขา

 

สกินแคร์หน้าใส

beautywithaerisk.com

 

4. สกินแคร์หน้าใส Biotherm Life Plankton Essence


เซรั่มแพลงก์ตอนสุดฮิตจาก Biotherm ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง ผิวอิ่มน้ำ และเรียนเนียนขึ้น อีกทั้งยังช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคืองจากสิวและผดผื่นต่าง ๆ มีสารสกัดจากแร่ธาตุและวิตามินเป็นหลัก ราคาอาจจะแรง แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพและปริมาณแล้วถือว่าคุ้มเกินคุ้ม ใช้แล้วไม่ผิดหวัง!  

  • ราคา : 2,500 บาท (150 ml)
  • หาซื้อได้ที่ : เคาน์เตอร์แบรนด์ Biotherm ทุกสาขา

 

5. สกินแคร์หน้าใส Curel Intensive Moisture Cream


ใครมีปัญหาหน้าแห้งกร้านขาดความชุ่มชื้น แนะนำเจ้าตัวนี้เลยค่ะ Curel แบรนด์เวชสำอางจากญี่ปุ่น เป็นครีมบำรุงผิวสูตรเข้มข้นสำหรับผู้มีปัญหาผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย ช่วยฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรงและให้ความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคืออ่อนโยนต่อผิว ช่วยลดการระคายเคือง ใช้แล้วผิวสุขภาพดี เฮลตี้ แลดูเนียนนุ่มขึ้น แถมยังได้รางวัล The Best Cosmetics Awards จาก @Cosme ที่ญี่ปุ่นมาแล้วด้วยนะ

  • ราคา : 700 บาท (40 ml)
  • หาซื้อได้ที่ : Watsons / Eveandboy / Beautrium / Tops 

 

yamibuy.com

 

6. สกินแคร์หน้าใส Kiehl's Powerful Strength Line Reducing Concentrate


เซรั่มวิตามินซีสูตรเข้มข้นที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวได้ดีมาก ๆ มีส่วนผสมของวิตามินซีและไฮยาลูโรนิก แอซิด ใช้อย่างต่อเนื่องจะทำให้ผิวแลดูเปล่งปลั่งสดใสขึ้น ที่สำคัญยังช่วยให้ริ้วรอยบนใบหน้าจางลง ไม่ว่าจะบริเวณรอบดวงตา มุมปาก หรือร่องแก้ม ใครอายุขึ้นเลข 2 แต่เริ่มมีริ้วรอยหรือตีนกาแนะนำว่าให้เริ่มบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ที่ช่วยเรื่องริ้วรอยได้แล้วค่ะ ผิวจะได้อ่อนเยาว์ไม่แก่ก่อนวัย

  • ราคา : 3,200 บาท (50 ml)
  • หาซื้อได้ที่ : เคาน์เตอร์แบรนด์ Kiehl's ทุกสาขา / Eveandboy สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต

 

สกินแคร์หน้าใส

beautifulmakeupsearch.com

 

7. สกินแคร์หน้าใส Olay Regenerist Micro - Sculpting Serum


อยากผิวสวยอ่อนเยาว์ต้องนี้เลย Olay Regenerist ขวดสีแดง ตัวนี้เป็นสกินแคร์ในกลุ่ม Anti-Aging ที่อุดมไปด้วยอาหารผิวและวิตามินหลากหลายชนิด ช่วยบำรุงให้ผิวเรียบเนียน อิ่มฟู กระชับขึ้น เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องจะช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นและริ้วรอยร่องลึกต่าง ๆ แลดูจางลง เนื้อเซรั่มเข้มข้นคล้ายครีม แต่เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว ใครอายุ 20 ปลาย ๆ เข้าใกล้ 30 แนะนำเลยค่ะ 

  • ราคา : 999 บาท (30 ml)
  • หาซื้อได้ที่ : Watsons / Eveandboy / Beautrium / Tops 

 

สกินแคร์หน้าใส

makeupandbeauty.com

 


อย่ารอให้ผิวแห้งกร้านจนริ้วรอยและปัญหาผิวต่าง ๆ ตามมา เพราะนอกจากจะทำให้หน้าแก่เกินวัยแล้ว การกู้ผิวให้กลับมาสวยใสดังเดิมก็ทำได้ยากขึ้นไปอีก ฉะนั้นหมั่นดูแลและบำรุงผิวให้สวยใสซะตั้งแต่ตอนนี้ก่อนที่จะสายเกินแก้ดีกว่านะจ๊ะสาว ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผลลัพธ์ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะ สุดท้ายนี้ใครอยากให้ Jelly บอกต่อสกินแคร์บำรุงผิวแบบไหน หรือช่วงอายุเท่าไหร่ ก็คอมเมนต์บอกกันได้เลย Jelly จัดให้แน่นอนน <3