เชื่อได้เลยว่าสาว ๆ หลายคนต้องอยากที่จะมีผมหนาสวยสุขภาพดีด้วยกันทั้งนั้น เพราะเราเชื่อว่าผมสวยสุขภาพดีเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของผู้หญิง แต่สำหรับใครที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง จนเริ่มเห็นหนังศีรษะชัดเจน แล้วยิ่งถ้าหากว่ามีปัญหาผมแห้งเสียชี้ฟูร่วมด้วยล่ะก็ คงจะรู้สึกสูญเสียความมั่นใจกันไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ไม่ต้องกลุ้มใจไปค่ะ เพราะวันนี้ jelly มี 5 "แชมพูลดผมร่วง" สำหรับผมแห้งเสีย ประจำปี 2019 มาฝาก หนุ่มสาวคนไหนไม่อยากผมบางต้องรีบหามาใช้แล้วนะ!!

 

แชมพูลดผมร่วง

 

1. แชมพูลดผมร่วง Aveda Invati Advanced Exfoliating Shampoo


เริ่มกันที่แชมพูลดผมร่วงแบรนด์ดังจากจากอเมริกาอย่าง Aveda Invati Advances Exfoliating ส่วนประกอบจะสกัดจากสมุนไพรอินเดียเป็นหลัก อาทิ โสมและขมิ้น เน้นบำรุงให้หนังศีรษะและรากผมแข็งแรง ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินที่อุดตุนรูขุมขนบนหนังศีรษะด้วยกรด Salicylic ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม พร้อมปรับสมดุลบนหนังศีรษะ ทำให้เส้นผมสุขภาพดี มีน้ำหนัก แถมยังช่วยลดผมพันกัน ทำให้จัดทรงง่ายขึ้นอีกด้วยค่ะ 

 

แชมพูลดผมร่วง

 

เนื้อชมพูลดผมร่วงแบรนด์นี้มีลักษณะเหลวใส ออกสีน้ำตาลอ่อน มีกลิ่นหอมสมุนไพรของขมิ้นและโสมนำ เมื่อนำไปผสมน้ำแล้วถูจะเกิดฟองเล็กน้อย สระแล้วให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบายหนังศีรษะ ช่วยป้องกันไม่ให้ผมขาดหลุดร่วงในระหว่างสระผม ใช้คู่กับคอนดิชันเนอร์จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดผมขาดหลุดร่วงได้ดียิ่งขึ้น 

  • ขนาด 200 มล. ราคา 1,200 บาท 
  • ช่องทางจำหน่าย Facebook : @AvedaThailand , Eveandboy และ Kingpower

 

2. แชมพูลดผมร่วง AloEx Black Shampoo


ถ้าพูดถึงแชมพูลดผมร่วง ผมบาง จะไม่พูดถึงแบรนด์ AloEx ก็คงไม่ได้ บิวตี้บล็อกเกอร์หลายคนได้ลองใช้ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ชอบ ใช้แล้วเห็นผล! AloEx Black เป็นแชมพูออร์แกนิคที่มีส่วนผสมหลักจากสมุนไพรธรรมชาติ 100% เข้าฟื้นบำรุงรากผมให้แข็งแรงและช่วยกระตุ้นให้เลือดในสารอาหารไปเลี้ยงเส้นผมได้ดียิ่งขึ้น เมื่อรากผมแข็งแรง จึงช่วยลดอาการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้อย่างตรงจุด เป็นแชมพูลดผมร่วงที่เหมาะสำหรับผมแห้ง ผมเสีย ผมทำสีหรือผมที่ผ่านการโดนความร้อนบ่อย ๆ

 

แชมพูลดผมร่วง

 

แชมพูสูตรนี้ไม่เพียงแต่ช่วยลดผมร่วงได้อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างสมดุล ทำให้หนังศีรษะมีสุขภาพดี ไม่แห้งหรือมันจนเกินไป ปราศจาก SLS ซิลิโคน พาราเบน แอลกอฮอล์และน้ำหอม จึงมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยและอ่อนโยน เนื้อสัมผัสของแชมพูจะเป็นเนเจลใสสีน้ำตาลอ่อน มีกลิ่นหอมเลม่อนอ่อน ๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย ควรใช้คู่กับ AloEx Natural Hair Mask และ AloEx Hair Regrowth Serum เพื่อช่วยเร่งประสิทธิภาพการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างเต็มที่ 

 

3. แชมพูลดผมร่วง Daeng Gi Meo Ri Shampoo


แชมพูสมุนไพร Daeng Gi Meo Ri จัดเป็นแชมพูลดผมร่วงยอดขายอันดับต้น ๆ ของเกาหลีเลยล่ะค่ะ สูตรนี้จะช่วยแก้ปัญหาผมร่วงและผมบางในขวดเดียวกัน โดยคุณสมบัติหลัก ๆ ของแชมพูตัวนี้จะช่วยรักษาสมดุลหนังศีรษะ บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง ควบคุมความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะ ช่วยต้านแบคทีเรีย ลดการอักเสบของเส้นผม แแถมยังช่วยลดปัญหาผมแห้งเสียแตกปลายได้อีกด้วย

 

แชมพูลดผมร่วง

 

ในส่วนของเนื้อแชมพูจะมีลักษณะเป็นเจลเหนียวข้น สีน้ำตาล กลิ่นหอมสมุนไพรอ่อน ๆ ได้กลิ่นแล้วสดชื่นผ่อนคลาย เมื่อนำไปผสมน้ำจะมีฟองเล็กน้อย ระหว่างสระให้นวดหนังศีรษะเบา ๆ เพื่อช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น ควรใช้คู่กับทรีทเม้นท์เพื่อบำรุงให้ผมนุ่มลื่นมีสุขภาพดียิ่งขึ้น

  • ขนาด 300 มล. ราคา 990 บาท
  • ช่องทางจำหน่าย Facebook : @daenggimeorithai , Watsons และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วไป

 

4. แชมพูลดผมร่วง Three Scalp & Hair Orderange Shampoo


แชมพูลดผมร่วง Three Scalp & Hair Orderange ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่สาวผมบางไม่ควรพลาด สูตรนี้เค้าเคลมว่ามีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติถึง 95% ปราศจากซิลิโคน อ่อนโยน ไม่ทำให้หนังศีรษะเกิดอาการระคายเคือง ช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกตกค้างพร้อมปรับสมดุลเส้นผมและหนังศีรษะให้มีสุขภาพดีและแข็งแรงยิ่งขึ้น เหมาะกับเส้นผมธรรมดา

 

แชมพูลดผมร่วง

 

สำหรับเนื้อแชมพูลดผมร่วงแบรนด์นี้จะมีลักษณะเป็นเนื้อเจลใสไม่มีสี กลิ่นหอมอโรม่าเย็น ๆ เวลาใช้จะรู้สึกสดชื่นสบายหนังศีรษะ ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินและลดอาการคันหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี ตัวนี้จะมีฟองค่อนข้างเยอะกว่าแบรนด์อื่น แต่ล้างทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ทิ้งคราบและสารตกค้าง

  • ขนาด 250 มล. ราคา 1,450 บาท
  • หาซื้อได้ที่ Facebook : @THREEthailand และเคาน์เตอร์เครื่องสำอาง Three

 

5. แชมพูลดผมร่วง Aesop Classic Shampoo


ปิดท้ายด้วยแชมพูลดผมร่วงแบรนด์ดังจากออสเตรเลียที่นำเข้ามาขายในไทยอีกหนึ่งแบรนด์ กับแชมพูลดผมร่วง Aesop Classic โดยสูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่หนังศีรษะแพ้ง่าย หนังศีรษะมัน แห้งลอกเป็นขุย หรือคันหนังศีรษะบ่อย ๆ เพราะส่วนผสมหลัก ๆ นั้นสกัดจากดอกคาโมไมล์ ใบเซจและบาล์มจากมะนาว ที่ช่วยลดความระคายเคืองและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี และเมื่อหนังศีรษะสุขภาพดีก็จะทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วงน้อยลงนั่นเอง 

 

แชมพูลดผมร่วง

 

เนื้อแชมพูลดผมร่วงมีลักษณะเหลวใส สีออกเหลืองนิด ๆ กลิ่นหอมมินต์เย็น ๆ สระแล้วรู้สึกสดชื่นสุด ๆ สำหรับแชมพูตัวนี้นอกจากจะช่วยแก้ปัญหาหนังศีรษะหลากหลายประการ ยังช่วยฟื้นฟูเส้นผมให้นุ่มลื่นเงางามแลดูสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย ถ้าจะให้ดีควรใช้คู่กับทรีทเม้นท์ของเค้าเพื่อช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

  • ขนาด 200 มล. ราคา 1,700 บาท
  • หาซื้อได้ที่ Beauty Galerie สาขาพารากอน , เซ็น , เอ็มโพเรี่ยม และเซ็นทรัลลาดพร้าว 

 

สรุป ⭐️


แชมพูลดผมร่วงแต่ละแบรนด์ก็จะมีส่วนผสมหลักที่แตกต่างกันออกไป แต่งานนี้ Jelly ขอยกให้ "AloEx Black" และ "Aveda" เป็นแชมพูลดผมร่วงในดวงใจไปเลยค่ะ ต้องขอบอกก่อนว่าส่วนตัวเป็นคนที่ผมบาง ผมร่วง และสภาพผมแห้งเสียชี้ฟูเกินเยียวยามาก ๆ แต่สำหรับผลลัพธ์หลังการใช้งานนั้น นอกจากทั้ง 2 แบรนด์นี้จะช่วยให้ผมขาดหลุดร่วงน้อยลงและมีผมงอกขึ้นใหม่อย่างเห็นได้ชัดแล้ว ยังช่วยบำรุงให้เส้นผมนุ่มลื่น แถมยังดูผมมีวอลลุ่มและจัดทรงง่ายขึ้นอีกด้วยค่ะ เมื่อเทียบกับราคาถือว่าคุ้มค่าอยู่นะ สาวคนไหนที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง หนังศีรษะและเส้นผมแห้งเสีย ไม่ว่าจะเป็นเพราะดัด ยืดหรือทำสี บอกเลยว่าเอาอยู่ค่าา